Wednesday, May 4, 2016

Hải quan phi trường Cam Ranh xung đột với du khách Trung Cộng

Một đoạn video đang lan truyền trên mạng cho thấy một cuộc cãi vã giữa một nhóm nhân viên hải quan phi trường Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, với một nhóm du khách Trung Cộng gồm khoảng 100 người.
Các du khách Trung Cộng nổi giận vì một số người trong nhóm họ bị nhân viên hải quan đòi tiền khi đang làm thủ tục xuất cảnh. Đoạn video được quay bằng điện thoại di động, cho thấy cảnh tượng hỗn loạn khi nhóm du khách Trung Cộng la hét trước các viên chức hải quan Việt Nam. Tòa Tổng Lãnh Sự Trung Cộng ở Sài Gòn ra thông cáo xác nhận là đã nhận được khiếu nại của các công dân Trung Cộng, cho biết họ đã dính vào một vụ xô xát với giới chức phi trường ở Khánh Hòa vào đêm Thứ Hai (2 tháng 5). Trong đoạn video, vào khoảng phút thứ 50, một nhân viên hải quan cầm khẩu súng điện đi tới chĩa vào nhóm du khách.
Trang mạng TheCover.cn của Trung Cộng thuật lời một nhân chứng nói rằng, cuộc tranh cãi nổ ra khi một số du khách từ chối đưa tiền cho nhân viên hải quan. Nhân chứng này nói rằng, nhân viên hải quan ban đầu nói tiếng Hoa, yêu cầu du khách rời khỏi đó, nhưng bất ngờ ông ta đập bàn và chửi thề bằng tiếng Việt. Nhật báo South China Morning Post hôm nay (4 tháng 5) dẫn lời một nhân chứng khác, cho biết bà bị đòi 230 nhân dân tệ, và chồng bà bị đánh bằng dùi cui và bị còng tay khi ông cố gắng quay phim vụ tranh cãi.
05/04/2016 - 10:01
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment