Friday, May 20, 2016

Cô gái Việt hải ngoại mất tích ở Sài Gòn trước khi Tổng Thống Hoa Kỳ đến Việt Nam

Một cô gái Việt từ hải ngoại trở về Việt Nam trong vòng một tuần trước khi Tổng Thống Hoa Kỳ Barack Obama đến Việt Nam vừa bị mất tích ở Sài Gòn. 
Đài Á Châu Tự Do RFA hôm nay (20 tháng 5) đưa tin cô Nancy Nguyễn, biệt danh là Bánh Ngọt, được bạn bè và người thân thông báo mất tích đêm hôm qua. Cô mới về tới Sài Gòn cách đây 3 ngày. Trong thời gian gần đây, nhiều người trẻ hải ngoại đã có mặt tại Việt Nam để có thể quan sát, tham dự các cuộc biểu tình chống ô nhiễm môi trường trước chuyến công du của Tổng Thống Obama đến Việt Nam vào tuần sau. RFA dẫn nguồn tin giấu tên cho biết Nancy Nguyễn đã bị công an Cộng Sản Việt Nam bắt giữ một cách bí mật. Trước đó, cô đã đến thăm Linh Mục Lê Ngọc Thanh tại Dòng Chúa Cứu Thế ở Sài Gòn. Linh Mục Thanh thông báo trên Facebook rằng ông rất lo ngại cho sự biến mất của Nancy Nguyễn. 
Được biết, Nancy Nguyễn là một người trẻ Việt hải ngoại tích cực hoạt động cho tự do dân chủ và nhân quyền tại Việt Nam. Cô từng tham gia biểu tình ở Hồng Kông khi cuộc Cách Mạng Dù nổ ra. Trên Facebook của cô xuất hiện một bức thư gửi cho cha mẹ cô, nói rằng cô về Việt Nam để thực hiện giấc mơ tranh đấu của mình.
05/20/2016 - 07:20
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment