Monday, February 22, 2016

Đường phố Việt Nam không an toàn cho người đi bộ

Thống kê của công an CSVN cho thấy, 152 người đi bộ bị xe đụng chết vì băng ngang qua đường, hoặc đi bộ trên lề đường ở Hà Nội và Sài Gòn trong năm 2015.
Ông Dao Vinh Thang, người đứng đầu công an giao thông tại Hà Nội cho biết, số người chết tại thành phố này vì đi bộ sai đường đã tăng lên 102 người trong năm rồi. Ông này cho rằng nhiều người không ý thức được sự nguy hiểm mỗi khi băng ngang, hoặc đi bộ dưới lòng đường. Còn theo giới chức CSVN tại Sài Gòn, một số người đi bộ còn trèo qua các con lươn giữa hai làn đường, thay vì băng qua đường ở nơi được ấn định.
Mới đây, nại lý do an toàn, công an Hà Nội đã phạt người đi bộ khoản tiền tương đương 3.20 Mỹ kim. Chỉ trong vòng 2 tuần lễ qua, công an giao thông Hà Nội đã phạt 430 người đi bộ vi phạm luật an toàn giao thông. Tuy nhiên, dư luận cho rằng, đường phố tại các thành phố lớn của Việt Nam hiện nay quá chật chội, cùng với nạn bày bán tràn ra lề đường khiến người đi bộ không còn lối đi. Đó là chưa kể, người đi bộ đúng làn đường vẫn có thể gặp nạn. Kết quả cho thấy, hệ thống kiểm soát an toàn trên đường phố nằm ngoài tầm với của giới chức thẩm quyền Cộng sản Việt Nam.
 02/22/2016 - 15:06
Song Châu / SBTN

No comments:

Post a Comment