Monday, February 22, 2016

Ngu như dư luận viên, điên như đảng cộng sản

Dâu bể tang thương (Danlambao) - Ý định ban đầu của tôi chỉ là viết một bình luận để trả lời lại thách thức của một dư luận viên cộng sản có nickname là lính già Bolsa. Sau đó vì nhận thấy bình luận quá dài thì mất hay, nên quyết định phát triển thành một bài viết hoàn chỉnh để bạn đọc và cả các dư luận viên cùng trải nghiệm. Trước đây tôi đã từng viết một bài phản biện để vạch rõ sự ngu dốt và hàm hồ của đám bồi bút cộng sản (1). Không ngờ hôm nay lại phải tiếp tục nhọc lòng vì bọn dư luận viên, có lẽ là số mệnh chăng?

Ban tuyên giáo CSVN lãng phí tiền thuế của nhân dân vô tội vạ để nuôi một đám dư luận viên vô tích sự chuyên làm nhiệm vụ lên các diễn đàn chính trị như Danlambao để viết nhăng cuội. Mục tiêu của bọn chúng không gì khác hơn là ca ngợi, tung hê Hồ Chí Minh và ĐCSVN; chửi bới, nhục mạ, chia rẽ những người tham gia viết bài và bình luận; phỉ báng lá cờ vàng ba sọc đỏ và thể chế VNCH trước đây; điều tra, thăm dò lý lịch những người chống cộng để có biện pháp khủng bố... Tuy rằng có nguồn tài lực khá dồi dào nhưng CSVN cũng không chiêu mộ được bao nhiêu kẻ có thực tài chịu làm những chuyện xấu xa. Do đó chúng đành phải cắn răng thuê mướn một bọn không ra gì cả về nhân cách lẫn trình độ. Bọn này hoặc là bị điên, ngu bẩm sinh, hay bị tẩy não hoàn toàn nên rất cuồng tín, mê muội trong tranh luận, đả phá. Đám khác thì để có tiền thỏa mãn những nhu cầu, dục vọng thấp hèn của bản thân nên nhắm mắt viết bừa hoặc sao chép, cắt dán những luận điệu do CSVN tung ra.

Trong khuôn khổ bài viết này, tôi chỉ bàn về tên dư luận viên lính già Bolsa. Tuy nhiên bạn đọc có thể coi như là mẫu số chung vì dư luận viên vốn được đúc ra từ một khuôn mẫu, chỉ thêm thắt, nhào nặn chút đỉnh cho có vẻ khác biệt. Lai lịch tên lính già Bolsa này ít người biết (có thể là một hoặc nhiều dư luận viên dùng chung một nickname) và thật ra cũng không cần biết vì vốn dĩ có mấy ai quan tâm đến một cục đất sét nhão nhoẹt nước mưa chẳng thể nặn thành hình thể? Nhiệm vụ chính của tên này trên diễn đàn Danlambao là:

- Bôi nhọ, xúc phạm lá cờ vàng và chính thể VNCH;

- Chế giễu, khích bác những quân, cán, chính VNCH trước đây;

- Tung hô, ca tụng Hồ Chí Minh và ĐCSVN, những tên tội đồ dân tộc;

- Dụ dỗ, lôi kéo bạn đọc sa đà vào những trận cãi vã kéo dài để làm loãng không khí bài chủ nhằm tạo tâm lý chán ngán cho các bạn đọc khác;

- Chụp mũ tất cả mọi người đều là thành phần VNCH để bạn đọc nghĩ rằng Danlambao có vai trò quảng cáo cho VNCH chứ không phải là diễn đàn đấu tranh chống cộng sản vì tương lai dân tộc;

Mỗi khi lính già Bolsa xuất hiện đều đẩy số lượng bình luận trong bài chủ lên cao đột ngột nhờ vào khả năng bốc phét bán trời không văn tự; tốc độ cắt dán ý tưởng, câu văn của người khác nhanh hơn cả máy bay Su-35 của Nga Xô; lý lẽ ngô nghê và dở hơi hơn cả bệnh nhân ở nhà thương điên Biên Hòa; và quan trọng nhất là da mặt dày hơn cả da tê giác, voi và cá sấu. Thật vậy, khả năng bám trụ của tên này rất đáng nể phục cho dù ban điều hành Danlambao có miệt mài xóa bình luận của hắn đến đâu, cho dù bạn đọc vạch mặt, mắng mỏ, giễu cợt thậm chí bỏ lơ sự hiện diện của hắn. Lính già Bolsa vẫn quyết tâm hoàn thành sứ mạng được chỉ huy giao phó nhằm khẳng định một chân lý: nếu hắn vỗ ngực tự xưng là "vũ trụ đệ nhị cao thủ đần độn" nhờ đã tu luyện "cộng sản tuyệt kỹ" và "Hồ Chí Minh thần công" thì tuyệt nhiên không có ai dám tranh giành ngôi vị số một.

Chỉ có điều "mưu sự tại nhân, thành sự tại thiên" và "vỏ quýt dày thì móng tay nhọn". Vì lính già Bolsa "tâm tà bất chính" nên dù phí công, tốn sức đến đâu cũng chẳng gặt hái được chút thành quả nào. Thật là "Dã Tràng xe cát biển Đông, nhọc nhằn mà chẳng nên công cán gì"! Những người điều hành trang Danlambao vẫn lạnh lùng xuống tay xóa thẳng cánh những lời lẽ nhảm nhí, điên khùng của lính già Bolsa. Bạn đọc nào nghiêm khắc thì mắng chửi tên lính già này không tiếc lời. Bạn đọc nào dễ chịu thì biến hắn thành một tên hề rẻ tiền, rỗng tuếch chuyên làm trò khỉ múa rối để mua vui cho mọi người. Không biết trong mắt ban tuyên giáo CSVN, nuôi lính già Bolsa làm dư luận viên có khác gì nuôi một con chó suốt ngày sủa ăng ẳng để canh nhà hay không? Nếu câu trả lời là đúng thì lính già Bolsa có thể chết đi là vừa vì có tiếp tục sống cũng vô ích cho đời mà thôi.

Nói riêng cùng lính già Bolsa

Phần trên là những ý kiến người viết thay mặt bạn đọc gửi đến lính già Bolsa vì có lẽ không ai muốn hạ mình đối đáp với một đống phế thải như vậy, nên coi như mình chịu thiệt thòi. Còn sau đây là phần trả lời người viết dành riêng cho những lời lẽ hạ cấp của lính già: "Là thằng nào, cỡ ĐT Phan Văn Huấn, Biệt Cách Dù không" (2). Trước hết thành thật khuyên lính già Bolsa về học lại chính tả đi, đã già còn viết sai be bét như vậy chỉ tổ làm trò cười cho mấy cháu học sinh tiểu học. Thứ hai, lính già nên thận trọng khi gõ bàn phím vì "bút sa gà chết". Viết bừa bãi, bạt mạng như vậy rất dễ lòi cái ngu dốt ra. Người khôn ngoan phải hiểu điều này: không bao giờ so sánh những điều không thể so sánh. Do đó lời thách đố của lính già vừa khiếm nhã, ngạo mạn, lại còn rất ngu xuẩn.

Đại tá Phan Văn Huấn là chỉ huy của liên đoàn 81 biệt kích nhảy dù, một đơn vị cực kỳ thiện chiến thuộc quân lực VNCH trước năm 1975. Cùng với các chiến hữu của mình, ông đã lập nên những chiến công lừng lẫy, đánh cho quân cộng sản thua tan tành, điển hình là trận An Lộc. Tinh thần quả cảm, lòng yêu nước của những người lính biệt kích nhảy dù đã khiến cô giáo Pha xúc động ứng tác nên hai câu thơ bất tử "An Lộc địa sử ghi chiến tích, biệt kích dù vị quốc vong thân" (3). Đây cũng là một trong những lực lượng cuối cùng buông súng (chứ không đầu hàng) sau lời kêu gọi của tổng thống Dương Văn Minh. Một kẻ vô lại như lính già Bolsa mà cũng dám nhắc đến đại tá Huấn cùng biệt kích dù thì cũng phải khen ngợi lá gan lính già thật không nhỏ chút nào.

Về phần người viết, Dâu bể tang thương, như đã từng trình bày qua: ra đời sau năm 1975, chưa từng cầm súng ngày nào, sinh ra trong gia đình lính Bắc Việt (xuất thân thế nào, thừa nhận thế đó chứ không làm trò "núp bóng tư nhân trong vỏ quốc doanh" như lính già Bolsa chuyên giả dạng người khác đâu). Nghề nghiệp chuyên môn là nghiên cứu khoa học. Vì không thể đồng hành cùng bọn ô hợp tiến sĩ giấy đông lúc nhúc như lăng quăng nở sau cơn mưa ở Việt Nam nên từ khi tuổi đời còn rất trẻ (mới ngoài hai mươi) đã phải dứt áo ra đi tìm nơi dung thân và phát triển sự nghiệp nơi đất khách quê người. Đời sống hiện nay cũng tương đối ổn định nhưng lòng vẫn canh cánh nghĩ về tổ quốc, về đồng bào thân yêu đang còn rên siết, lầm than dưới gót giày cộng sản.

Bây giờ kẻ ngược, người xuôi
Biết bao giờ lại nối lời nước non
Dẫu rằng sông cạn, đá mòn
Con tằm đến thác vẫn còn vương tơ… 
(Câu 1973-1976, Truyện Kiều, Nguyễn Du)

Vì lẽ đó, ngày qua ngày vẫn đều đặn có mặt trên Danlambao để đọc bài, viết bài, bình luận với mong mỏi góp chút sức mọn vào công cuộc tranh đấu, giải phóng dân tộc thoát khỏi ách thống trị của Việt cộng và Tàu cộng. Người viết tuy sinh ra và lớn lên trong cái nôi giáo dục XHCN nhưng bằng đầu óc, lòng yêu nước, lương tri của một người Việt Nam bình thường đã tự tìm hiểu, giải độc cộng sản cho mình. Đồng thời cũng rất ngưỡng mộ những chiến sĩ VNCH can trường, nhất là những người lính hải quân đã dũng cảm đương đầu với bọn xâm lược Tàu cộng năm 1974 tại Hoàng Sa, chấp nhận nhuộm máu cùng biển đảo để đền nợ nước chứ không hèn hạ như đám cộng sản bán nước cầu vinh, chủ nhân của lính già Bolsa.

Phần kết

Lính già Bolsa đọc đến đây đã nhận ra sự ngu ngốc, dại dột của mình khi thách thức, so sánh giữa đại tá Phan Văn Huấn và người viết chưa? Hãy rút kinh nghiệm cho bản thân từ bài học này: mọi sự so sánh đều là khập khiểng giữa những người xuất thân khác nhau, hoàn cảnh khác nhau, nghề nghiệp khác nhau. Điểm tương đồng giữa đại tá Phan Văn Huấn và người viết nếu có chính là tình yêu nước và lòng căm thù giặc. Yêu nước là yêu nước, không thể đo lường mức độ. Mỗi người, tùy theo điều kiện và hoàn cảnh, sẽ biểu hiện lòng yêu nước của mình bằng phương cách khác nhau, dưới hình thức khác nhau. Tuy nhiên có một điều chắc chắn: tinh thần yêu nước không phải là "một bộ phận của cách mạng quốc tế" (4) như tên Hồ Chí Minh, tổ sư của lính già Bolsa đã nói đâu.

Nếu thật sự lính già Bolsa già như cái nickname của mình thì đừng làm những chuyện hèn hạ, bẩn thỉu để cho tuổi trẻ phải mỉa mai, gọi mình là già dịch, già mất nết. Nếu muốn chơi trò ve sầu lột xác, trẻ giả dạng già để thực hiện những mưu đồ bất chính do đám đầu sỏ tuyên giáo CSVN vạch ra nhằm đối phó với làn sóng chống cộng ngày càng dâng cao trên các diễn đàn như Danlambao thì hãy nản lòng, thối chí đi. Thứ nhất, trình độ thấp kém, hạn hẹp; tư cách tầm thường như lính già Bolsa chẳng mảy may gây chú ý hay thuyết phục được ai. Ngược lại, sẽ khiến cho bạn đọc coi thường dư luận viên một tỉ lần thay vì một ngàn lần. Thứ hai, cái thiện thắng cái ác, chính nghĩa khuất phục hung tàn là quy luật của cuộc sống. Một nhóm dư luận viên (trong đó có lính già Bolsa) lại nuôi ảo tưởng muốn làm ngược lại thì sớm hay muộn rồi cũng sẽ phải chuốc lấy nhục nhã và thất bại vào thân. "Châu chấu đá xe", "đom đóm khoe ánh sáng với mặt trăng" chính là dư luận viên nói chung và lính già Bolsa nói riêng đó. Ngày tàn của CSVN không còn xa, ngày mạt vận của dư luận viên cũng đã gần kề, cứ tiếp tục hung hăng, phách lối đi. Đến lúc đó, dù có quỳ lạy, khóc lóc, van xin cũng không khiến ai mủi lòng thương hại, tha thứ đâu. 


22/02/2016


No comments:

Post a Comment