Thursday, February 4, 2016

Bắt gần 2kg cocain vận chuyển qua phi trường Tân Sơn Nhất

Gần 2kg cocain được giấu bên trong tượng đá có hình giống chim đại bàng làm bằng đá tự nhiên được phát giác tại phi trường Tân Sơn Nhất.



Cocain được giấu trong bức tượng chim đại bàng. Ảnh: Tuổi Trẻ
Theo nhà chức trách cho biết, cocain được giấu bên trong 4 tượng chim đại bàng, khối lượng của nó là 1,84kg. Một nữ hành khách N.T.H.A (48 tuổi) mang quốc tịch Việt Nam, ngụ tại Quận 8, Sài Gòn mang về từ Brazil. Khi làm thủ tục tại quan thuế, lô hàng này được nhập cảng dưới hình thức quà tặng.
Chi cục quan thuế phi trường Tân Sơn Nhất phải phối hợp với nhiều cơ quan có trách nhiệm như: Đội phòng chống ma túy thuộc Cục quan thuế, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy của Bộ Công an. Một lãnh đạo quan thuế phi trường Tân Sơn Nhất cho báo chí biết: “Chúng được để chung với hàng trăm tượng chim khác, đựng trong thùng sắt. Chúng tôi phải dùng máy cắt, khoan phá mới phát hiện được. Ước tính giá trị hơn 5 tỷ đồng"
Hiện nay, vụ án đang được phía công an CSVN mở rộng điều tra.
Một vài năm trở lại đây, Việt Nam đang trở thành thị trường tiêu thụ ma túy có nguồn gốc từ các nước Nam Mỹ. Phi trường Tân Sơn Nhất trở thành nơi trung chuyển cho các loại ma túy đi khắp nơi trên thế giới. Cách đây hơn 2 năm, có tất cả 600 bánh heroin với trọng lượng khoảng 229kg được giấu trong 12 dàn loa từ phi trường Tân Sơn Nhất xuất cảng sang Đài Loan bị phát giác. Với số lượng heroin khổng lồ như vậy, nhưng cơ quan thuế quan tại Tân Sơn Nhất không phát hiện. Đồng thời, chiếc máy soi chiếu để phát hiện heroin tại phi trường bỗng dưng...bị hư. Rất nhiều người, trong đó có cả những tướng lãnh Việt Nam cho rằng, có bàn tay của lãnh đạo thuế quan Tân Sơn Nhất nên heroin mới qua được phi trường Tân Sơn Nhất dễ đến như vậy. Vậy mà từ đó đến nay, không hề có lãnh đạo nào tại phi trường Tân Sơn Nhất bị bỏ tù, thậm chí là kỷ luật cũng không có.
02/04/2016 - 07:39
Ngọc Quân/SBTN

No comments:

Post a Comment