Thursday, January 28, 2016

Nguyễn Phú Trọng chọc quê Nguyễn Tấn Dũng


Bạn đọc Danlambao - Sáng 28/1/2016, sau buổi lễ đăng quang tái cử và bế mạc đại hội 12, tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có màn xuất hiện trước báo giới nhằm chế giễu đối thủ của mình là thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.

Khi được đề nghị phát biểu cảm nghĩ khi tái đắc cử chức vụ tổng bí thư, ông Trọng  cho biết bản thân ông cảm thấy “bất ngờ” khi được bầu chọn với số phiếu tuyệt đối 100%.

"Tôi không ngờ mình được Đại hội tín nhiệm và giới thiệu, bầu tôi vào Ban chấp hành Trung ương, và được Ban chấp hành trung ương lần thứ nhất bầu làm Tổng Bí thư, gần như 100%, tuyệt đối”. 

Thừa nhận là một quan chức cao tuổi nhất, ông Trọng cũng biện minh rằng mặc dù đã làm đơn xin nghỉ, nhưng ông vẫn phải ra tái cử vì đây là “trách nhiệm đảng giao”.

“Đấy là bất ngờ. Vì sao? Tuổi tôi đã cao rồi, trong các vị lãnh đạo có lẽ tuổi tôi cao nhất, sức khỏe có hạn. Tôi đã xin nghỉ rồi nhưng với trách nhiệm Đảng giao, tôi với tư cách là đảng viên thì phải chấp hành nhận trách nhiệm của mình”.

Qua phát biểu nêu trên, TBT Nguyễn Phú Trọng dường như muốn lặp lại một tuyên bố trước đó của thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng hôm 15/11/2012.

Khi bị đại biểu quốc hội Dương Trung Quốc yêu cầu từ chức vì bất tài, ông Nguyễn Tấn Dũng trơ trẽn tuyên bố sẽ không từ chức vì chức vụ thủ tướng là do đảng giao phó.

“Đảng quyết định phân công tui làm nhiệm vụ thủ tướng, quốc hội đã bỏ phiếu bầu thì tui sẵn sàng chấp hành nghiêm túc mọi quyết định của đảng”. 

“Tui không có chạy, tui cũng không có xin, và tui cũng không có thoái thác, từ chối bất cứ nghiệm vụ gì mà đảng, nhà nước quyết định phân công và giao phó cho tui. Tui sẽ tiếp tục nghiêm túc thực hiện như suốt 51 năm qua”. 

3 năm sau khi đưa ra những tuyên bố như trên, Nguyễn Tấn Dũng đã thất bại thê thảm trước Nguyễn Phú Trọng trong cuộc chiến quyền lực. 

Trong cơn say chiến thắng, TBT Trọng đã lặp lại tuyên bố này nhằm mục đích hạ nhục người “đồng chí” vừa bại trận dưới tay mình.

No comments:

Post a Comment