Thursday, January 28, 2016

Cán bộ tiếp dân oan hách dịch bị chém bị thương

Báo chí trong nước sáng 28 tháng Giêng đưa tin khoảng 10g sáng, tại trụ sở Ban Tiếp công dân Trung ương, bà cán bộ Trần Thị Thu Hiền làm việc với bà Phạm Thị Thuận, một dân oan khiếu kiện đất đai, đang sống tại Như Thanh, Thanh Hóa.  Bỗng nhiên, bà Thuận rút con dao Thái Lan mang theo người chém vào mặt bà Hiền, sau đó dùng dây diện thoại bàn siết cổ bà này.
Do bị tấn công bất ngờ, bà Hiền chỉ kịp đẩy bà Thuận ra rồi kêu cứu. Sau khi được giải cứu, bà Hiền đã được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện với vết thương trên mặt dài khoảng 12cm và mất rất nhiều máu.
Theo anh Trịnh Bá Tư, một dân oan ở Hà Nội, thường xuyên có mặt tại ban tiếp dân trung ương cho biết, hành động của bà Phạm Thị Thuận đã bùng phát khi nỗi uất ức bị dồn nén lâu ngày. Những lá đơn bị đá qua lại, thái độ hách dịch cửa quyền đã khiến bà không kìm nén được. Ông Tư cho biết thêm người bị chém là bà Trần Thị Thu Hiền  là một người rất hách dịch với bà con dân oan, và bà Hiền đã lãnh hậu quả về sự hách dịch của mình.
Chỉ thương cho bà Thuận đã khổ nay lại càng khổ hơn. Tình trạng dân oan khiếu kiện tại 3 miền càng ngày càng gia tăng. Sự toa rập và kết hợp với nhau giữa chính quyền các cấp và các cơ quan chức năng trong lĩnh vực đất đai, giữa công an và các băng nhóm côn đồ xã hội đen dẫn đến sự tuyệt vọng nơi người dân và kéo dài tình trạng dân oan tập trung biểu tình khiếu kiện khắp mọi nơi trong phạm vi cả nước.

01/28/2016 - 10:28
Thanh Lan / SBTN

No comments:

Post a Comment