Thursday, December 24, 2015

Thuốc lá lậu chứa chất diệt chuột

 Theo daikynguyenvn-24/12/2015 @ 06:02
Hút thuốc lá rất có hại cho sức khỏe. (Ảnh: Internet)
Hút thuốc lá rất có hại cho sức khoẻ (Ảnh: Internet)
Trong các gói thuốc lá lậu chứa một lượng lớn Courmarin (chất diệt chuột), gây yếu sinh lý, vô sinh và ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe nhưng người tiêu dùng không hề biết.
Theo báo Người Lao Động đưa tin, tại hội nghị sơ kết một năm thực hiện Chỉ thị 30CT-TTg về việc tăng cường công tác chống buôn lậu thuốc lá được tổ chức ở Sài Gòn vào ngày 23/12 vừa qua, Ban Chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả nhận định việc chống buôn lậu thuốc lá rất phức tạp kể cả ngày đêm, đặc biệt vào những tháng giáp Tết Nguyên Đán.
Trong vòng 1 năm, kể từ tháng 10/2014 đến tháng 10/2015, lực lượng chức năng đã bắt giữ gần 10.000 vụ buôn lậu, vận chuyển, kinh doanh trái phép thuốc lá nhập lậu, số lượng thuốc lá lậu bị tịch thu lên đến 10,3 triệu bao. Cơ quan chức năng đã khởi tố hình sự 179 vụ, 263 bị can và xử phạt với số tiền hơn 21 tỉ đồng.
Các địa phương là điểm nóng buôn lậu thuốc lá là Long An, Sài Gòn, Tây Ninh, An Giang, Quảng Ninh, Lào Cai, Yên Bái, Lạng Sơn, Cao Bằng, Quảng Bình, Quảng Trị…
Có tới 10,3 triệu bao thuốc lá lậu bị bắt giữ trong vòng 1 năm, kể từ tháng 10/2014 đến tháng 10/2015. (Ảnh: enternews.vn)
Có tới 10,3 triệu bao thuốc lá lậu bị bắt giữ trong vòng 1 năm, kể từ tháng 10/2014 đến tháng 10/2015. (Ảnh: enternews.vn)
Thông tin trên báo VOV, nguyên nhân chủ yếu do một số địa phương chưa thực hiện thường xuyên công tác chống buôn lậu thuốc lá, phương tiện cho lực lượng chống buôn lậu còn thiếu, người dân biên giới đời sống còn khó khăn và chưa có việc làm ổn định nên dễ trở thành đối tượng vận chuyển…
Trên hết, lợi nhuận từ buôn lậu và kinh doanh thuốc lá ngoại nhập lậu rất cao, bình quân chênh lệch giữa ngoài nước và trong nước từ 3.000 – 10.000 đồng/bao tùy loại thuốc, khiến nhiều đối tượng tham gia vào các công đoạn buôn lậu mặt hàng này.
Tại cuộc họp, ông Vũ Văn Cường – Chủ tịch Hiệp hội Thuốc lá Việt Nam cho biết, hầu hết thuốc lá nhập lậu có hàm lượng chất cấm cao hơn so với thuốc lá sản xuất trong nước vì không kiểm soát được, hiện nay, trong các gói thuốc lá lậu chứa một lượng lớn Courmarin (chất diệt chuột), gây yếu sinh lý, vô sinh và ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe nhưng người tiêu dùng không hề biết.
Bạch Liên tổng hợp

No comments:

Post a Comment