Thursday, December 24, 2015

Hai nam sinh lớp 12 bị lừa sang Campuchia để đòi tiền chuộc

Theo Nguoiduatin -24.12.2015

Sau khi lừa 2 nam sinh lớp 12 lên TP.HCM tìm việc làm, bọn chúng liền đưa nạn nhân sang Campuchia và dọa giết rồi đòi tiền chuộc.


Chiều ngày 23/12, trao đổi với PV Người đưa tin, anh Nguyễn Tấn Đ. (SN 1982, ngụ TP.Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long) kể: “Liên tiếp trong các ngày 20, 21 và 22/12, gia đình tiếp nhận nhiều cuộc gọi từ số máy lạ 00855973295621 thông báo cháu Nguyễn Tấn Đạt (SN 1997, cháu anh Đ.) hiện bị bắt cóc đưa sang Campuchia rồi đòi tiền chuộc”.

“Nếu không giao đủ 8.000 USD thì cháu Đạt khó bảo toàn tính mạng. Ngoài cháu Đạt ra, còn có một người bạn của Đạt là Thái Huỳnh Long (SN 1997, là bạn học vừa tốt nghiệp 12 với Đạt) cũng bị bọn chúng đe dọa đòi tiền chuộc. Lo sợ đến tính mạng của Đạt và Phong nên cả 2 gia đình phải bán và cầm cố nhà vay nóng hơn 100 triệu đồng để chuộc cháu về”, anh Đ. bàng hoàng thuật lại.

Hai nam sinh lớp 12 bị lừa sang Campuchia để đòi tiền chuộc - Ảnh 1

Anh Đ. (chú của Đạt) đang trao đổi cùng PV Người đưa tin.

Nét mặt vẫn chưa hết nỗi khiếp sợ, bà Huỳnh Thị Mỹ Linh (SN 1967, ngụ TP.Vĩnh Long, dì ruột của Phong) cho biết: “Trưa ngày 22/12, sau khi cầm cố nhà, cả hai gia đình liền thuê ô tô, cùng 6 trinh sát Công an tỉnh Vĩnh Long đến Bến Lức (tỉnh Long An) để giao tiền cho chúng chuộc cháu Phong và Đạt về.

Tuy nhiên, khi đến nơi thì bọn chúng lại điện thoại yêu cầu thay đổi địa điểm nhận tiền, lúc thì ở huyện Trảng Bàng, huyện Gò Dầu (tỉnh Tây Ninh). Cuối cùng chúng yêu cầu gia đình cử 1 người đến cửa khẩu Xa Mát (tỉnh Tây Ninh) sẽ có người đến đón”.

“Trong khoảng thời gian này, bọn chúng liên tục hối thúc và dùng những ngôn từ sắc mùi xã hội đen đe dọa, cảnh báo mỗi gia đình chỉ được phép 1 người mang tiền sang biên giới “giao dịch” bằng xe máy, do người của họ rước.
Đến cửa khẩu, chúng tôi được 2 xe máy đến đón và chở đi xuyên rừng. Đi được vài giờ, bọn chúng cho người đến lấy tiền chuộc cháu Long 4.000 USD, cháu Đạt 4.500 USD. Số tiền còn lại chúng ép ký giấy nợ nhưng chúng tôi nài nỉ không ký nên bọn chúng giữ luôn giấy tờ tùy thân, áo quần, 2 điện thoại di động và hơn 1 triệu đồng tiền Việt Nam của 2 cháu.

Hiện gia đình đã cầm cố nhà, mỗi tháng hơn 10 triệu đồng tiền lãi, rất mong cơ quan pháp luật vào cuộc làm rõ, cũng như tuyên truyền cảnh giới đến mọi người, tránh trường hợp đáng tiếc tương tự xảy ra”, bà Linh đau buồn.

Hai nam sinh lớp 12 bị lừa sang Campuchia để đòi tiền chuộc - Ảnh 2

Em Phong vẫn còn run sợ khi nhớ lại vụ việc kinh hoàng.

Cố giữ lấy bình tỉnh, em Phong nhớ lại: “Do thấy mẹ tảo tần, vất vả mưu sinh, nên sau khi tốt nghiệp 12 đành dừng lại việc học. Nghe bạn Đạt rủ lên TP.HCM bán điện thoại cho một người mới quen qua mạng với thu nhập hàng tháng từ 4,5 đến 5 triệu đồng nên chúng em đồng ý.

Khoảng 13h ngày 20/12, em và Đạt đến bến xe miền Tây (TP.HCM) thì được người bạn trên lái ô tô (loại 4 chỗ, trên xe có sẵn 3 thanh niên trạc 30 tuổi, gồm cả tài xế) đến đón rồi chở thẳng đến Campuchia”.

Cũng theo em Phong, lúc lên xe người đàn ông này nói đi Củ Chi lấy hàng điện thoại lần đầu để biết mai mốt tự lấy một mình. Từ suốt đoạn đường dài, người thanh niên này cứ luôn miệng thăm hỏi về gia đình, tuy nhiên sau đó chúng bất ngờ cho biết đang ở Campuchia và lộ nguyên hình là kẻ tội phạm. Nghe vậy, tụi em rụng rời cả tay chân.

Suốt 2 ngày ở bên đó, chúng giam em và Đạt chung 1 phòng chừng khoảng chục mét vuông, chỉ mặc chiếc quần lót và luôn có 3 người Campuchia thay phiên canh giữ. Ngoài việc tra tấn đánh đập, bỏ đói thì bọn chúng còn cấm tụi em nói chuyện với nhau. Đến khi em được gặp mẹ và trở về được Việt Nam thì mới biết mình vẫn còn sống.

Chiều ngày 23/12, trao đổi với PV Người đưa tin, Thượng tá Trần Văn Vụ - phó Trưởng Phòng PC 45 Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết, hiện đang bận công tác. Vụ việc 2 nam sinh trên địa bàn vừa bị nhóm đối tượng lừa đưa sang Campuchia rồi đòi tiền chuộc đang được Đội 2 thụ lý làm rõ.

Thanh Lâm

No comments:

Post a Comment