Sunday, December 6, 2015

Mặc đồ Tàu, mặc đồ Ta. Giữa hai người ấy, nên bắt ai?

Nguyễn Bá Chổi (Danlambao) - Dù nhà cầm quyền nước CHXHCNCC có ăn gian nói dối cách mấy và bọn bồi bút phụ họa tài tình đến đâu, người lương thiện ai cũng biết lý do Nguyễn Viết Dũng bị Côn An bắt trong khi xuống đường đi quanh bờ hồ Hoàn Kiếm để bảo vệ cây xanh ngày 12/4/2015 là vì y phục trên người cậu “có dấu hiệu” của bóng ma Quân phục của Quân đội Miền Nam trước 1975.

Nhưng nếu vì sợ cái hơi hướng của thù địt gây ảnh hưởng xấu cho “môi trường”, thì kẻ đáng bị bắt chước hơn ai hết phải là bác Hồ.

“Đụng tới” bác Hồ, có bạn mới đọc đến đây chưa hiểu đầu đuôi, đã vội sững cồ, lên án người viết xúc phạm đến cha già DT.

Tác giả rất thông cảm với tấm lòng sắt son trước sau như một đối với cha già DT, dù hình ảnh cha già DT trước khi có Anh Nét khác, sau khi có Anh Nét khác, nhưng quý vị vẫn một dạ thủy chung với cha già DT.

Thời buổi này mà có người giữ được thủy chung như vậy là tốt lắm; năm sáu bảy tốt, chứ không phải chỉ có bốn tốt như tình hữu nghị giữa hai đảng Việt Trung. Vì đến ngay các đồng chí lãnh đạo đảng “ta”mà cũng phải “đổi mới hay là chết”, bỏ đồng Rúp (Nga) núp đồng Đô (Mỹ); bỏ mẹ cái cốt lõi của chủ nghĩa Mác Lê bách chiến bách thắng là Kinh Tế Tập Trung để ưỡn ẹo với Kinh tế Tự Do của chủ nghĩa Tư Bản “đang giãy chết”.

Ở đây, tác giả không có ý đồ so sánh bác Hồ với cậu Dũng, tác giả chỉ so sánh bộ đồ khoác trên mình hai người. Cái nào mới là thủ phạm “gây hậu quả nghiêm trọng” cho Dân tộc và Tổ quốc Việt Nam thôi.

Trước hết là bộ đồ cậu Dũng mặc không phải là quân phục của Quân đội VNCH, song chỉ mang đôi nét hao hao khiến người ta nhớ tới một quân đội đã không còn, gọi là “bên thua cuộc”. Người mặc màu sắc hơi hướng Miền Nam trước ngày 30/4/75 ở đây không phải là “Ngụy quân” hay con cháu “quân Ngụy”, nhưng là một cậu thanh niên sinh ra, trưởng thành tại cái nôi của Cách Mạng, 11 năm sau (1986) ngày đất nước thống nhất, gom về một mối khố rách áo ôm là CS.

Như vậy là phải có vấn đề tại sao.

Cậu Dũng này không phải là một "thằng khùng". Trái lại, hình chụp nào cũng thấy cậu là chàng trai khôi ngô tuấn tú. Mà đúng vậy: "Từ nhỏ Nguyễn Viết Dũng thể hiện là một cậu bé thông minh, hiếu học, bạn bè quý mến. Năm học lớp 12, Dũng tham gia cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia và đạt giải nhất cuộc thi tháng, sau đó thi đỗ vào trường Đại học bách khoa Hà Nội với số điểm 29/30, đứng đầu tỉnh Nghệ An năm 2004, học đến năm thứ 3 thì Dũng bị đuổi học vì tham gia biểu tình chống Trung Quốc..."(*).

Nguyễn Viết Dũng, nhờ đi trên “Đường lên đỉnh Olympia”, mà nhìn xuống, thấy được thực hư: Quân đội Miền Nam không đi xâm lăng, gieo chết chóc cho đồng bào Miền Bắc bị kìm kẹp thống khổ; Quân đội Miền Nam chỉ cầm súng bảo vệ đồng bào mình bị Bộ đội cụ Hồ vào “ta đánh Miền Nam là đánh cho Liên Xô và Trung Quốc”; Một Miền Nam qua tìm hiểu, cậu Dũng thấy được tốt đẹp hơn Miền Bắc ngày đó và cả nước ngày nay.

Bây giờ hãy nhìn đến bộ đồ bác Hồ mặc. Đó là cả một bộ quân phục trọn gói của lính Tàu Cộng với đầy đủ quân hàm, họ tên: Thiếu tá Hồ Quang. Mà quân Tàu là quân nào? Có điên mới không biết ấy là kẻ thù truyền kiếp luôn dùng đủ mưu mô xảo quyệt và hành động tàn ác nhằm nuốt chững Việt Nam; dù đã bao lần bị đánh bại nhưng chủ trương nuốt chững nước ta không bao giờ thay đổi, cụ thể là những gì chúng đang làm với Việt Nam từ ngoài biển khơi đến trên đất liền; chúng nắm đầu lãnh đạo, chỉ huy đội quân Dư Luận Viên khủng bố những ai bày tỏ lòng yêu nước chống xâm lăng.

Một cậu thanh niên người Việt Miền Bắc khoác trên mình chút màu sắc mang hơi hướng quân phục của người lính Việt Nam Cộng Hòa chỉ cầm súng tự vệ nay đã vào dĩ vãng, và một kẻ khoác vào thân quân phục của Tàu xâm lược và phục vụ cho kẻ thù truyền kiếp của dân tộc đang lăm le nuốt chững tổ quốc Việt Nam.

Giữa hai người ấy, chẳng lẽ còn phải hỏi Dân Việt Nam nếu còn là Việt Nem sẽ chọn bắt ai ra đứng trước vành móng ngựa trong phiên tòa lúc 08 giờ 30, Ngày 09 và 14 Tháng 12 năm 2015 tại Tòa án Nhân dân quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

06/12/2015


______________________________________

Chú thích:

No comments:

Post a Comment