Sunday, September 20, 2015

Như loài “Ốc mượn hồn”

Hoàng Thanh Trúc (Danlambao) - Một đảng cộng sản độc tài toàn trị kiên định mù lòa với chế độ xã hội chủ nghĩa ảo vọng, phải thường xuyên đàn áp khủng bố bóp nghẹt nhân quyền để sống còn… Nhưng rất lạ, lại “hợp tác” được với một đảng Tự Do Dân Chủ tư bản đa nguyên văn minh luôn tôn trọng tuyệt đối nhân quyền? Vậy mà đó là: Ký kết văn bản tăng cường hợp tác giữa Đảng Cộng sản Việt Nam và Đảng Dân chủ Tự do Nhật Bản qua cuộc hội kiến giữa Tổng thư ký Đảng Dân chủ chủ Tự do Nhật Bản Sadakazu Tanigaki và TBT/Nguyễn Phú Trọng (Báo điện tử VTV- ngày 16/09/2015 loan báo). Bản tin làm nhiều người Việt Nam trong và ngoài nước phải bật cười hơn là ngạc nhiên, bởi nó khiến người ta liên tưởng ngay đến hình ảnh của loài “ốc mượn hồn” cả cuộc đời loài nhuyễn thể giáp xác này không thể kiến tạo nỗi cho nó một mái nhà… Cứ lang thang đi tìm những vỏ ốc đẹp, hết cái này đổi sang cái khác để chui vào nương tựa ký sinh như khoe mẻ với xung quanh trong cái vỏ ốc rất hấp dẫn, nhưng mượn của thiên hạ, chứ không phải là của chính mình.

Trong cái vỏ của thiên hạ
Hợp tác lợi dụng của “Ốc mượn hồn”
Trái với truyền thống của “đảng ta” mỗi khi các chóp bu lãnh đạo công du ra nước ngoài hay sơn phết cái bảng hiệu “Cộng Sản quốc tế” bằng cách gặp gỡ thân mật trong tình “đồng chí” với những đảng CS địa phương (dù nó chỉ còn thoi thóp bên lề xã hội nước đó) để cùng nhau “chém gió” tận mây xanh (như chuyến công du Mỹ vừa qua)… Thì lần này công du Nhật Bản, bỏ qua tiền lệ chóp bu CSVN Nguyễn Phú Trọng lờ đi “đồng chí” Đảng Cộng Sản Nhật Bản (JCP) mà chỉ tay bắt mặt mừng với Đảng Dân Chủ Tự Do Nhật Bản (LDP) Đảng đang cầm quyền, chiếm đa số tuyệt đối tại lưỡng viện QH Nhật Bản – Trong buổi gặp gỡ “song đảng” này TBT/CSVN Nguyễn Phú Trọng phát biểu (nguyên văn) : “Mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ giữa hai Đảng (Dân Chủ Tự Do Nhật Bản và Đảng CSVN) trong thời gian tới, thông qua thúc đẩy trao đổi đoàn, giao lưu thường xuyên ở các cấp, tăng cường trao đổi ý kiến, chia sẻ kinh nghiệm và thông tin, mở rộng hơn nữa giao lưu hợp tác phối hợp nghiên cứu giữa các cơ quan, tổ chức đoàn thể của hai Đảng và tăng cường hợp tác trong các vấn đề khu vực và quốc tế”.

Tổng thư ký Đảng Dân chủ chủ Tự do Nhật Bản Sadakazu Tanigaki và TBT/CSVN Nguyễn Phú Trọng.

Quả thật bất cập về uy tín và thông lệ trong quan niệm ngoại giao, như một màn kịch vụng về “khôi hài” bởi trước đó tại Bắc Kinh đầu tháng 4/2015 phát biểu với ông Tập Cận Bình đảng CSTQ – Ông Nguyễn Phú Trọng nhân danh đảng CSVN nói: Khẳng định Việt nam phát triển ổn định, bền vững quan hệ hợp tác hữu nghị với TQ đó là chủ trương nhất quán, lâu dài của Việt nam đưa quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện phát triển thực chất, ổn định và bền vững trong thời gian tới vì mục tiêu duy trì đại cục quan hệ Việt – Trung. (VietNamNet. 07/04/2015) 

Ông Tập Cận Bình và TBT/CSVN Nguyễn Phú Trọng tại Bắc Kinh ngày 7/4. 

Một thứ “đại cục” Việt-Trung mà dù bị Trung Quốc bắt nạt bằng hành vi ăn cướp trắng trợn biển đảo, giết hại binh sĩ (đảo Gạc Ma) khủng bố bạo lực với ngư dân trên ngư trường Việt Nam, mới nhất (16/9/2015) Ngoại trưởng TQ, Vương Nghị tuyên bố quần đảo Trường Sa (Huyện đảo Trường Sa –VN) Trung Quốc gọi là Nam Sa, là “lãnh thổ của Trung Quốc” (BBC). Nhưng nhà nước, đảng CSVN cũng ngoan ngoãn nhất trí đàm phán song phương chứ không dám đưa hành vi của Trung Quốc ra công pháp quốc tế như láng giềng Philippines. Mà Nhật Bản thì đang ủng hộ ngoại giao và hổ trợ các thiết bị quân sự cũng như cùng Philippines vừa phối hợp tập trận (23/6/2015) tại gần quần đảo Trường Sa ở Biển Đông như là một cảnh báo gián tiếp thay cho lên tiếng chống lại hành vi hung hăng trên biển Đông của Trung quốc (bbc.com/Vietnamese -16 tháng 5 2015). 

Có lố bịch không? Tại Bắc Kinh trước đó thì hoan hỷ: “Hợp tác chiến lược toàn diện phát triển thực chất, ổn định và bền vững trong thời gian tới vì mục tiêu duy trì đại cục quan hệ Việt Nam – Trung Quốc” (Nguyễn Phú Trọng) - (chính xác hơn là quan hệ của 2 Đảng CSVN và CSTQ).

Tại Tokyo hôm nay ông này cũng hân hoan: "Mở rộng hơn nữa giao lưu hợp tác phối hợp nghiên cứu giữa các cơ quan, tổ chức đoàn thể của hai Đảng (Nhật Bản và CSVN) tăng cường hợp tác trong các vấn đề khu vực và quốc tế”.(Nguyễn Phú Trọng) – mà “khu vực quốc tế” thì Trung Quốc đang gây phức tạp trên Biển Hoa Đông (Nhật Bản) và Biển Đông (Việt Nam) nhưng Đảng CSVN thì lại có chung một… đại cục: “Toàn dân, toàn quân VN luôn nhớ ơn sâu nặng Trung Quốc”!?. 

Vẫn biết tuyên bố hợp tác giữa Đảng Cộng sản Việt Nam và Đảng Dân Chủ Tự Do Nhật Bản (LDP), nói trên, thực chất chỉ là động thái ngoại giao vô thưởng vô phạt “có tiếng hơn là có miếng”… tuy nhiên suy cho cùng nếu là một đảng phái chính trị có bản lĩnh và phẩm chất văn minh thì không ai “kết thân” theo kiểu “thấy người sang bắt quàng làm họ” quái đản thiếu lòng tự trọng và không biết liêm sỉ như vậy của Đảng CSVN cụ thể là ông “đảng trưởng” Nguyễn Phú Trọng.

Bởi vì, Đảng Dân chủ Tự do Nhật Bản (LDP) cũng có tuổi đời trên chính trường không thua kém Đảng CSVN – Được thành lập ngày 9/11/1945, với tên tiền thân là Đảng Tự Do - Tháng 9/1951 Hoa Kỳ tự nguyện chấm dứt chiếm đóng nước Nhật chính thức ký hiệp ước trả lại Độc Lập ngày 28 tháng 4/1952 - 3 năm sau, ngày 15/11/1955, hai đảng Tự do và đảng Dân chủ hợp nhất thành đảng “Dân chủ Tự do” (LDP) ngày nay. Chỉ trừ một năm (9/8/1993 tới 30/6/1994) là không cầm quyền, còn lại (LDP) đều được nhân dân Nhật trực tiếp bỏ phiếu tín nhiệm, nắm quyền thành lập chính phủ ở Nhật Bản từ năm 1955. Kể từ đó, Nhật Bản đã chuyển đổi từ nền Quân Chủ Hoàng Gia sang mô hình chính quyền đa nguyên dân chủ đại nghị theo khuôn mẫu các quốc gia đa nguyên phương Tây mà người “gieo mầm” cho sự chuyển đổi kỳ diệu này không ai khác, lại chính là Thống Tướng quân đội Mỹ: Douglas MacArthur… (chỉ huy đoàn quân chiếm đóng) Ngày nay vị tướng Mỹ này được Nhật Bản tôn vinh tri ân là 1 trong 12 người đã đặt nền móng làm nên nước Nhật văn minh hùng mạnh hiện đại. 

Đa nguyên văn minh dân chủ- Thủ tướng Shinzo Abe (LDP) (thứ 4 phải) và lãnh đạo 7 chính đảng khác tại cuộc tranh luận ở Tokyo, trước cuộc bầu cử Hạ viện. (Ảnh: AFP)

Điều gì đã khiến 130 triệu người dân Nhật Bản hơn nửa thế kỷ luôn có niềm tin và trung thành với Đảng Dân chủ Tự do (LDP) hơn là các đảng chính trị khác còn lại? (Đảng Dân chủ (JDP) - Đảng Komei (NKP) - Đảng Xã hội Dân chủ (JSP) Đảng Cộng sản (JCP) v.v…. 

Chính sự sáng suốt và tôn chỉ Dân Chủ cấp tiến trong quan minh chính trực của (LDP) đã thuyết phục toàn dân Nhật. Can đảm xếp lại quá khứ, gạt qua một bên lòng tự ái dân tộc (lần đầu tiên trong lịch sử lập quốc-Nhật Bản bị một thế lực ngoại bang chiếm đóng) để trong điêu tàn đổ nát vận dụng mọi tiềm năng quốc gia (không phải cho mục tiêu kháng chiến chống Mỹ chiếm đóng) mà cho mục tiêu duy nhất dân giàu nước mạnh và dân chủ tuyệt đối bằng cách “nhất thể hóa quan chức với dân chúng” (khác với chế độ CS, nhất thể hóa quan chức với đảng) - Chính sự quan minh chính trực đã làm nên nhân cách “Nhật Bản” nơi mà lòng tự trọng đặt lên hàng tối thượng trong mỗi con người, là đất nước mà các nguyên thủ quốc gia có thời gia tại vị trung bình “ngắn nhất” thế giới, mỗi khi báo chí công luận thăm dò, có kết quả uy tín trong dân xuống thấp, họ tự động từ chức ngay mà không đợi lưỡng viện hay tổ chức đảng của chính họ phải phúc quyết. 

Và vì vậy, thật là tếu táo rất khôi hài phải bật cười khi “đảng trưởng CSVN” Nguyễn Phú Trọng đề nghị ký văn bản hợp tác: “tăng cường hơn nữa quan hệ giữa hai Đảng (Dân Chủ Tự Do Nhật Bản và Đảng CSVN) thúc đẩy trao đổi, giao lưu thường xuyên ở các cấp, trao đổi ý kiến, chia sẻ kinh nghiệm và giao lưu hợp tác phối hợp nghiên cứu giữa các cơ quan, tổ chức đoàn thể của hai Đảng”(!?) – 

Đảng CSVN có cái gì đáng giá trị theo chuẩn mực đạo đức chính trị phổ quát để mà giao lưu, trao đổi chia sẻ kinh nghiệm cho Đảng Dân Chủ Tự Do Nhật Bản? Có phải đảng CSVN có những thứ này chăng:

* Trao đổi chia sẻ kinh nghiệm: Hãy theo gương HCM và đảng CSVN: “Để có chủ nghĩa xã hội như Việt Nam sẽ có thắng lợi tại Nhật Bản và khắp thế giới thì hảy sẵn sàng mua chiến thắng đó dẫu phải đốt sạch cả núi Phú Sĩ hay phải đánh Mỹ đến người Nhật Bản cuối cùng” - Đừng liên minh đừng trả quân phí nữa, mà hảy trục xuất hết quân Mỹ ra khỏi Nhật Bản và đảo Okinawa ? Cần thiết phải kháng chiến đánh Mỹ như đảng CSVN đã từng đánh Mỹ là “đánh cho Liên Xô-Trung Quốc”. 

* Hợp tác phối hợp nghiên cứu: Để Đảng Dân Chủ Tự Do Nhật Bản sửa lại Hiến Pháp như đảng CSVN – Độc quyền lãnh đạo toàn xã hội, mọi ứng cử viên vào lưỡng viện QH Nhật Bản phải thông qua “Mặt Trận Đảng Dân Chủ Tự Do” xét duyệt trước khi đưa ra người dân bầu cử.

* Trao đổi chia sẻ kinh nghiệm giữa 2 đảng: Như tại Việt Nam…Yêu nước phải xếp hàng sau lưng đảng, không được tùy tiện tự do biểu tình (dù là chống Trung Quốc ở đảo Điếu Ngư) Ai nhiệt tình phản đối đảng cầm quyền thì cho đi “du lịch Mỹ” dài hạn như (Cù Huy Hà Vũ - Điếu Cày và Tạ Phong Tần) Việt Nam.

* Trao đổi chia sẻ kinh nghiệm: Việt Nam nghèo hơn Nhật bản mà còn thành lập được văn phòng cơ sở tổ chức đảng CSVN từ trung ương đến làng xã địa phương song hành như một nhà nước trong một nhà nước - Nhật Bản giàu hơn VN nhiều lần thì Đảng Dân Chủ Tự Do Nhật Bản phải làm như vậy còn tốt hơn thế… vì như trẻ con nếu không bám vú mẹ toàn dân mà bú thì nó suy dinh dưỡng chết bất đắc kỳ tử.

* Tổ chức đoàn thể của hai Đảng chia sẻ kinh nghiệm: Dù trong bất cứ tình huống nào cũng không được từ chức, hảy vứt bỏ lòng tự trọng và liêm sỉ vì nó không làm nên vi la biệt thự và… đôla.

Thật vậy, suy cho cùng cặn, đảng CSVN không có thứ nào khác chỉ có những thứ nổi bật đó là có thể: “trao đổi, giao lưu thường xuyên ở các cấp, trao đổi ý kiến, chia sẻ kinh nghiệm và giao lưu hợp tác phối hợp nghiên cứu” (Nguyễn Phú Trọng) với Đảng Dân Chủ Tự Do (LDP) Nhật Bản.

Tóm lại, viếng thăm Nhật Bản một quốc gia kinh tế tài chính quân sự hùng mạnh có nhiều ảnh hưởng hàng đầu thế giới do Đảng Dân chủ Tự do Nhật Bản (LDP) lãnh đạo thành công rực rỡ gần như suốt 70 năm qua thì việc qua truyền thông Nhật Bản và quốc tế ghi nhận một sự hợp tác giữa 2 đảng: Đảng Cộng sản Việt Nam và Đảng Dân chủ Tự do Nhật Bản đang cầm quyền vẫn “sáng giá” cho đảng CSVN hơn là bắt tay với “đồng chí” Đảng Cộng sản (JCP) Nhật Bản đang ngoắc ngỏi bên lề chính trị nước Nhật. Dù “sự hợp tác” ấy chỉ có tiếng chứ không có miếng, bởi vì (như dẫn bài nói trên) một đảng cộng sản độc tài toàn trị kiên định mù lòa với chế độ xã hội chủ nghĩa ảo vọng, phải thường xuyên đàn áp khủng bố bóp nghẹt nhân quyền để bám quyền lực hầu được sống còn… Thì không thể nào “hợp tác” được với một đảng Tự Do Dân Chủ tư bản đa nguyên văn minh luôn tôn trọng tuyệt đối nhân quyền và đầy lòng Tự Trọng như Đảng Dân chủ Tự do Nhật Bản (LDP)? Nhưng vì:

Như loài “ốc mượn hồn” Xã Hội Chủ Nghĩa cả cuộc đời loài nhuyễn thể giáp xác “cộng sản” không thể kiến tạo cho nó một mái nhà tiện nghi đa nguyên dân chủ… Nó cứ lang thang đi tìm những vỏ ốc đẹp đa nguyên dân chủ để chui vào nương tựa ký sinh như khoe mẻ với xung quanh trong cái vỏ ốc đa nguyên rất hấp dẫn ấy, nhưng mượn của thiên hạ, chứ không phải là của chính nó làm ra, vì nếu nó làm được là nó sẽ chết, hay sẽ cô đơn không còn mấy ai quan tâm đến nó trên cõi đời này.

20/9/2015

No comments:

Post a Comment