Treo cổ chết tại trụ sở công an huyện
Những ngày này, dư luận địa phương vẫn chưa hết xôn xao về cái chết của ông Nguyễn Tiến Th (71 tuổi, trú thị trấn Thiên Cầm, huyện Cẩm Xuyên) trong tư thế treo cổ tại trụ sở Công an huyện Cẩm Xuyên vào ngày 12.9. Theo thông tin từ gia đình, sáng 11.9, Công an huyện Cẩm Xuyên đã triệu tập ông Th lên làm việc để điều tra về hành vi cưỡng hiếp em N.T.T.C (16 tuổi, học lớp 10, trú cùng xóm) có thai. Sau khi lấy lời khai, công an cho ông Th về. Tuy nhiên, không hiểu lý do gì, tới khoảng 3h sáng 12.9, mọi người giật mình hay tin ông Th chết trong tư thế treo cổ bằng dây thắt lưng nối với chiếc áo ngay tại cầu thang tầng 2 trụ sở Công an huyện Cẩm Xuyên.
Sự việc ngay sau đó được thông báo đến lãnh đạo Công an huyện Cẩm Xuyên và gia đình nạn nhân. Nhiều người thân, hàng xóm và những người hiếu kỳ đã có mặt chứng kiến sự việc. Lực lượng chức năng ngay sau đó đã có mặt tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi. Đến trưa cùng ngày, công tác khám nghiệm hoàn tất. Thi thể nạn nhân được bàn giao cho gia đình đưa về tổ chức mai táng.
Đến thời điểm này, Công an huyện Cẩm Xuyên vẫn chưa thông tin cụ thể về cái chết của ông Th. Tuy nhiên, dư luận đang đặt ra nhiều câu hỏi: Tại sao ông Th chết? Nếu tự tìm đến cái chết thì tại sao lại treo cổ ở trụ sở công an? Nếu như công an đã cho về, không triệu tập lên thì trực ban công an ở đâu mà để ông Th vào bên trong trụ sở tìm đến cái chết như thế?
Bị tố hiếp dâm bé gái có bầu
Trước đó, ông Th bị gia đình của cháu N.T.T.C (sinh ngày 13.3.1999, đang là học sinh lớp 10) tố hiếp dâm con gái họ đến có bầu nên gia đình làm đơn trình báo gửi công an. Cháu C kể, khoảng cuối tháng 2.2015, cháu được nghỉ học nhân dịp lễ Tết Nguyên đán nên được bố mẹ đưa về nhà bà nội ở cùng thôn để chơi. Thời điểm đó, bà nội của C bị ốm nên bảo cháu chạy ra cửa hàng tạp hóa ngay sát nhà mua cho bà chai nước. Khi đang mua nước, bất ngờ ông Nguyễn Tiến Th (71 tuổi, là chủ quán tạp hóa) kéo C vào nhà, đưa lên giường giở trò đồi bại mặc cho cháu bé vùng vẫy, van xin. Trong khi thực hiện hành vi hiếp dâm, ông Th còn đe dọa không được kể với ai. Sợ hãi, C về không dám hé răng nửa lời.
Sự việc chỉ được phát hiện khi nhà trường nơi C theo học tổ chức tập trung chuẩn bị bước vào năm học mới (ngày 3.8). Quan sát thấy C có những biểu hiện lạ, khác thường, cô giáo chủ nhiệm gọi điện về cho gia đình khuyên nên đưa cháu tới bác sĩ khám. Nghe lời cô giáo, ngày 5.8, gia đình đưa C ra Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh khám và giật mình khi kết quả cho thấy, C đã mang bầu hơn 23 tuần tuổi. Nhiều lần sau đó, gia đình gặng hỏi, C mới dám kể lại việc mình bị ông Th hãm hiếp.
Cô giáo chủ nhiệm của C cho biết: C là con nhà hoàn cảnh khó khăn nhưng chăm ngoan, học giỏi. Năm lớp 10 cháu thi đậu học sinh giỏi tỉnh môn địa lý. Hè vừa qua cháu vẫn nằm trong đội tuyển ôn thi học sinh giỏi quốc gia của tỉnh Hà Tĩnh. Trong khi đó, một lãnh đạo Công an huyện Cẩm Xuyên cho biết, trước đó, công an huyện đã nhiều lần triệu tập ông Th lên làm việc. Ông Th cũng đã thừa nhận hành vi của mình. Tuy nhiên, vụ việc vẫn đang trong giai đoạn điều tra, làm rõ thêm thì ông Th tử vong ngay tại trụ sở công an huyện.