Người bị tạm đình chỉ là thanh tra viên Nguyễn Duy Quang, hiện được bố trí làm nhân viên vận hành trạm kiểm tra tải trọng tại trạm cân Diễn An.
“Lý do tạm đình chỉ: là để làm rõ những nội dung liên quan đến tiêu cực tại Trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động trên địa bàn tỉnh Nghệ An”, Quyết định số 561 nêu rõ.
Ông Quang bị tạm đình chỉ công tác 30 ngày để cơ quan chức năng xác minh nghi án tiêu cực liên quan đến ông này.
Theo nguồn tin của Lao Động, thời gian vừa qua, có một số nhà xe tố cáo, nếu xe quá tải trọng muốn vượt qua trạm cân thì phải có sự sắp xếp của ông Quang và một số "cò mồi". Số điện thoại di động của ông Quang được cung cấp cho một số nhà xe để liên lạc, sắp xếp trước khi qua trạm.
Xe quá tải nằm chờ ở một số vị trí ven đường và được bố trí vượt trạm vào khoảng nửa đêm. Sau khi xe vượt trạm, tài xế phải “chung chi” cho đối tượng “cò” tại một cây xăng gần trạm cân.
Theo quy định, lực lượng tham gia điều hành trạm cân gồm: cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông và một số lực lượng khác, có trách nhiệm túc trực 24/24 để kiểm tra tải trọng, xử lý xe quá tải nhằm bảo vệ hệ thống cơ sở hạ tầng và an toàn giao thông.
Quyết định đình chỉ công tác 30 ngày đối với ông Nguyễn Duy Quang
Một số xe có dấu hiệu quá tải bị tạm giữ tại trạm cân Diễn An (ảnh: Nguyễn Duy)