Wednesday, September 30, 2015

Con bị đuổi học vì mẹ có góp ý với nhà trường phương pháp dạy học

Huỳnh Quốc / SBTN-09/30/2015 - 09:15
Nhận thấy phương pháp dạy học của trường vượt quá khả năng của các em học sinh, một phụ huynh đã có đóng góp ý kiến với nhà trường. Nhưng thay vì tiếp nhận lắng nghe ý kiến phụ huynh, thì nhà trường lại đuổi học con của vị phụ huynh này.


Suốt mấy ngày nay, chị Vũ M.T (31 tuổi, trú quận Thanh Xuân – Hà Nội) vẫn chưa hết bất bình trước việc con trai của chị là bé V.N.K (2 tuổi rưỡi) bị Trường mầm non Kinder Care có cơ sở tại Ngọc Hà – Ba Đình buộc nghỉ học mà không một lời giải thích.

Trước đó, sợ con trai mình mới đi học nên còn lạ lẫm, chị T đã xin nhà trường cho chị ở lại theo dõi bé một vài ngày. Chị T. chứng kiến con của mình cùng nhiều học sinh khác phải học trong những phòng tối, thiếu ánh sáng. Ngoài ra, việc ăn uống của các bé khác nhiều so với trong thực đơn nhà trường gửi cho phụ huynh. Thêm vào đó là phương pháp dạy ở trường mà theo chị T cho biết là nó vượt quá khả năng của các cháu.

Lo lắng trước những thực tại trên, chị T. cùng 10 phụ huynh khác đã lập ra một nhóm facebook kín để chia sẻ thông tin, những việc liên quan đến kinh nghiệm nuôi dạy con trẻ. Sau đó, chị T cùng nhóm phụ huynh này đã đồng ý gặp gỡ nhà trường để đưa ra những góp ý cho việc chăm sóc và dạy dỗ các bé một cách tốt nhất.

Chị T. kể khi đến trường, cô Nhi – sáng lập viên trường Kinder Care- đã gặp riêng chị để nói về việc lập nhóm facebook. Cô Nhi nói nếu không cùng quan điểm với nhà trường thì nên cho con nghỉ.

Con trai của chị bị đuổi học vào hôm Thứ Hai ngày 28/9/2015. Phía gia đình vẫn không nhận được một lời giải thích rõ ràng cho sự việc này.

Đây là trường hợp thứ 2 con bị đuổi học khi phụ huynh có ý kiến về vấn đề học tập của con trên facebook. Sự việc trước đây xảy ra tại một trường tiểu học ở quận 7 – Sài Gòn, một học sinh bị đuổi học sau khi phụ huynh chê cà vạt của trường xấu lên facebook.

No comments:

Post a Comment