Thursday, September 24, 2015

Cán bộ chi đoàn hiếp dâm học sinh lớp 6: Nạn nhân không dám đi học

Xấu hổ vì sợ bạn bè biết chuyện, mọi người dị nghị nên em T.-nạn nhân vụ cán bộ chi đoàn hiếp dâm học sinh lớp 6 - phải tự nghỉ học.
Cán bộ chi đoàn hiếp dâm học sinh lớp 6: Nạn nhân không dám đi học
Em V.T.T.T., (SN 2002) đã phải nghỉ học vì xấu hổ.
Những người dân ở đội 4, xã Thụy Vân, TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ vẫn đang xôn xao, bàn tán trước vụ việc cán bộ chi đoàn hiếp dâm học sinh lớp 6. Nhiều người còn không dám tin nổi sự thật rằng, Vũ Văn Hải (SN 1991) lâu nay sống hiền lành, tử tế, luôn được mọi người tôn trọng quý mến lại gây ra chuyện đáng xấu hổ như vậy để rồi chính Hải tự đánh mất đi tương lai đang rộng mở của mình. Trong khi đó, nạn nhân của Hải, em V.T.T.T., (SN 2002) do xấu hổ với bạn bè và hàng xóm đã không dám bước chân ra đường.
Theo những người thân của em T., từ hôm gia đình nạn nhân phát hiện ra vụ việc (ngày 11/9), em T., lo sợ bạn bè trêu mỗi khi gặp mặt cùng với những lời dị nghị của bà con, làng xóm nên chẳng dám đi đâu. Đặc biệt, mỗi lần muốn sang nhà bà nội (cách nhà mấy chục mét) T., đều phải trèo qua bức tường chứ không dám chạy vèo ngoài đường giống như trước kia.
Trao đổi với PV, chị V. T. H. (SN 1981, cô ruột em T.) cho biết:”Mẹ cháu bỏ đi khi cháu mới tròn 13 tháng tuổi, bố thì đi tù 8 năm vì tội buôn bán ma túy mới về. Tuy cuộc sống gia đình khó khăn nhưng tôi chẳng bao giờ chửi mắng hay để con bé thiếu thốn gì với chúng bạn cùng lứa. Tôi luôn cố gắng chăm sóc cho con bé để phần nào bù đắp lại tình cảm mà nó thiếu thốn. Thế mà, từ ngày phát hiện ra vụ việc, cháu T., phải nghỉ học vì xấu hổ với bạn bè”.
Cũng theo lời của chị H., những ngày tháng tới, nếu cháu T., vẫn không dám tới trường thì có thể gia đình buộc phải chuyển trường học cho cháu mặc dù thành tích học tập của cháu rất khá, luôn được thầy cô bạn bè quý mến.
Theo tìm hiểu của PV Kiến Thức, Vũ Văn Hải sau khi học hết cấp 3 đã đi lính nghĩa vụ 3 năm và được kết nạp vào Đảng. Đến năm 2014, Hải xuất ngũ chuyển về địa phương sinh hoạt trong chi bộ Đảng chi bộ 4. Ngoài ra, Hải còn được xã Thụy Vân cử đi học lớp sỹ quan dự bị…
Bằng sự nỗ lực của bản thân, sự giúp đỡ của gia đình, Hải đang có tương lại rộng mở nhưng chưa kịp “hái quả” thì Hải đã tự bản thân mình đạp đổ đi tất cả.
“Tôi thật sự không thể tin Hải lại gây ra chuyện như vậy. Từ bé tới giờ Hải sống biết điều lắm, Hải lại là người có hiểu biết về pháp luật, trong công việc giống như một cán bộ nguồn của UBND xã Thụy Vân”, bà Nguyễn Thị D., chia sẻ.
“Trong thời gian sinh hoạt tại địa phương Hải làm trong ban chấp hành chi đoàn thôn, phụ trách hướng dẫn các cháu thiếu nhi. Hải là người sống biết điều lắm nhưng khi nghe xong tin về vụ việc xảy ra, chúng tôi ai nấy không thể hiểu nổi tại sao Hải lại làm như thế?”, bà Nguyễn Thị Thơm, Chi Hội trưởng chi hội phụ nữ đội 4 bày tỏ.
Theo Kiến thức

No comments:

Post a Comment