Friday, September 18, 2015

Bỏ lại 100 triệu đồng và chai rượu tại cơ quan điều tra

PHƯƠNG NGUYÊN-18/09/2015 17:48
TTO - Hai cán bộ công an vừa được khen thưởng vì đã kịp thời báo cáo vụ một cá nhân đến cơ quan điều tra làm việc "bỏ quên" túi quà bên trong có 100 triệu đồng và một chai rượu.
Ngày 18-9, đại tá Trần Ngọc Hạnh, giám đốc Công an TP Cần Thơ, cho biết vừa ký quyết định khen thưởng thượng tá Nguyễn Thanh Xuân, phó trưởng Văn phòng Cơ quan CSĐT (PC44) và thiếu tá Võ Tuấn Ngọc, đội trưởng Đội Điều tra và thẩm định án hình sự của văn phòng này vì đã kịp thời báo cáo vụ một cá nhân đến cơ quan điều tra làm việc "bỏ quên" túi quà bên trong có 100 triệu đồng và một chai rượu.
Cá nhân này chưa được tiết lộ danh tính được cho là người của Tổng Công ty dầu Việt Nam đến làm việc với thượng tá Xuân, sau đó khi ra về đã để lại phần quà. 
Ông Xuân và Ngọc nhanh chóng báo cáo lãnh đạo, tiến hành lập biên bản sự việc và mời người "bỏ quên" túi quà trên trở lại nhận.
Tuy nhiên, người này đã không quay lại nhận quà nên công an cho gửi phần tiền trên vào Kho bạc Nhà nước Cần Thơ để tạm giữ chờ xử lý.
Đại tá Hạnh nói vụ "bỏ quên" quà trên liên quan đến việc công an đang xác minh dấu hiệu sai phạm theo đơn tố cáo tại Công ty CP dầu khí Mê Kông.
Thông tin nắm được, cách đây vài tháng UBND TP Cần Thơ có văn bản chỉ đạo Sở Công thương phối hợp với Công an TP Cần Thơ tiến hành xác minh làm rõ nội dung đơn tố cáo của công dân đối với những dấu hiệu sai phạm xảy ra tại Công ty CP dầu khí Mê Kông liên quan đến một số cán bộ lãnh đạo của đơn vị này.
Theo đó, tổ công tác liên ngành làm việc với các bên có liên quan để làm rõ nội dung tố cáo công ty CP dầu khí Mê Kông làm trái các qui định của nhà nước về quản lý hàng dự trữ quốc gia, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến an ninh năng lượng và lợi ích quốc gia; buôn lậu xăng dầu; cố ý làm trái các qui định của nhà nước và lạm dụng chức vụ, quyền hạn nhằm trục lợi, gây thiệt hại cho nhà nước.
Công ty CP dầu khí Mê Kông trực thuộc ngành dọc, nhưng vì có trụ sở đặt tại Cần Thơ, kinh doanh tại địa phương và đơn tố cáo gửi UBND TP Cần Thơ nên về mặt quản lý chuyên ngành Sở Công thương phải làm rõ. Còn việc dấu hiệu buôn lậu, trốn thuế thì công an xác minh.
Công ty CP dầu khí Mê Kông có trên 92% vốn góp từ Tổng Công ty dầu Việt Nam (vốn Nhà nước). 

No comments:

Post a Comment