Sunday, August 16, 2015

Xịt hơi cay vào mặt người dân, trưởng công an xã chỉ bị khiển trách

Dùng bình xịt hơi cay xịt tới tấp vào mặt anh Lê Tiến Phú khiến anh gục ngã tại chỗ, nhưng trưởng công an xã (người xịt hơi cay vào mặt anh Phú) chỉ bị kỷ luật dưới hình thức khiển trách.



Vào ngày 15/8/2015, UNBD huyện Ia Pa (tỉnh Gia Lai) cho biết, đã kỷ luật với hình thức khiển trách đối với ông Phạm Thành Trung -Trưởng Công an xã La Trok – huyện Ia Pa - về hành vi sử dụng công cụ hỗ trợ sai quy định.

Trước đó, vào ngày 21/5/2015, một đoạn clip đã được người dân ghi lại và đưa lên mạng cảnh ông Trung dùng bình xịt hơi cay xịt tới tấp vào mặt anh Phú (30 tuổi, trú tại thôn Quý Tân, xã La Trok). Sự việc khiến người dân rất tức giận, phản đối về hành vi lợi dụng chức quyền làm càn của tay công an này.

Theo một số người thân anh Phú cho biết, sau bị xịt hơi cay vào mặt anh đã phải nằm ở nhà điều trị. Vì gia đình khó khăn, nên anh không đủ chi phí để nhập viện với chi phí chữa trị lên tới 50 triệu đồng. Việc nhiều người nói anh Phú cố tình nằm viện để ăn vạ là không đúng sự thật.

Phía tay công an Trung chỉ thừa nhận việc bản thân đã dùng bình xịt hơi cay quá đà, và chỉ đến nhà xin lỗi cho qua chuyện. Chuyện này vẫn diễn ra thường xuyên tại Việt Nam: cán bộ làm sai pháp luật chỉ bị kỷ luật, khiển trách, rút kinh nghiệm.
CN, 08/16/2015 - 09:15
Huỳnh Quốc / SBTN

No comments:

Post a Comment