Sunday, August 16, 2015

Tình quân dân cá kiến

Năm XL (Danlambao) - Dưới chế độ ưu tư của leo đỉnh cao nên đảng nói và làm sao cũng được. Chống ngoại xâm thì đảng cho là lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích nên cấm và bắt. Lên tiếng vì bất công và sai lầm của nhà cầm quyền thì đảng cho côn an giả côn đồ trấn áp. Góp ý sửa sai thì cho là bộ đảng ngu lắm sao mới nhờ góp với sửa thế là được quan tâm chăm sóc cẩn thận. Nếu vậy đảng nên ghi thêm trong Hiếp pháp là "cấm Dân nói". Cấm là chuyện thường ngày của đảng nhưng suy tư của người Dân thì đảng có cấm được không? Khi lòng Dân phẫn nộ thì không biết đảng sẽ ra sao?

*

Theo nguồn tin của Thanh Niên, sáng 12.8, tại khu vực Trường Sa, cách phía Nam đảo Tiên Nữ 9 hải lý, một xuồng cao tốc có xuất xứ từ Malaysia đã tiếp cận, khống chế tàu cá BĐ-96685-TS của Bình Định với mục đích cướp tài sản. 

Các đối tượng Malyasia mang theo 2 súng tiểu liên AK, 1 súng ngắn K54 hòng cướp tài sản nhưng bất thành vì không có tài sản. 

Nhận được tín hiệu cấp cứu của tàu BĐ-96685-TS, lực lượng chức năng của Việt Nam đã điều các tàu Trường Sa 10, 633 và KN828 tiếp cận xử lý vụ việc. 

Do xuồng cao tốc xuất xứ từ Malaysia có vũ khí, khống chế ngư dân và chạy xăng, nên các tàu của Việt Nam kiên trì thuyết phục họ thả ngư dân. Phía xuồng Malaysia yêu cầu đổ 120 lít xăng vào can cho trôi theo dòng nước để họ nhận từ xa. 

Vì bảo vệ tính mạng ngư dân, lực lượng chức năng Việt Nam đã đồng ý yêu cầu trên. 

Tuy nhiên, sáng nay (15.8), xuồng cao tốc của Malaysia này lại thực hiện hành vi cướp tiếp theo đối với tàu BĐ-96869-TS ở khu vực Trường Sa, với 4 đối tượng leo lên tàu và khống chế ngư dân Việt Nam. 

Để bảo vệ ngư dân, bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Việt Nam, lực lượng chức năng Việt Nam đã dùng các biện pháp nghiệp vụ để xử lý vụ việc. Đến đầu giờ chiều nay, đã giải cứu thành công tàu BĐ-96869-TS. 

Hiện lực lượng chức năng Việt Nam đang phối hợp với phía Malaysai để xử lý vụ việc. (*) 

Trên đây là trích nguyên con bài trên báo lề đảng đăng ngày 15 tháng 8. 

Lần đầu tiên mới thấy tình quân dân cá kiến khi 3 tàu của Cảnh sát biển đã anh dũng, can đảm dám rượt 1 chiếc xuồng cao tốc của Mã lai khi nó đã cướp xong nhưng tàu cá VN này lại thuộc diện chuyên chính vô sản nên chúng đành chào thua để nhận 120 lít xăng đền bù. Chúng có tới hai AK và một K54 đấy, lại dám giỡn mặt với đại liên trên chủ quyền của ta mới đáng nể. Dù sao Cảnh sát biển dám manh động khi sự việc đã rồi cũng đáng biểu dương và học tập để có thể viết "Một trận đánh hay"? Tốt nhất là hợp tác với ông tướng côn an Ca Ca ngoài Hải phòng gọi là hợp tác hỗn loạn. Có lý lắm khi bắt mỗi chiến sĩ mua một cuốn làm cẩm nang gối đầu và một cuốn cho nhu cầu vệ sinh cũng thu khá bộn tiền. Chỉ thắc mắc nho nhỏ là khi tàu "lạ" cướp đoạt các tàu của ngư dân Việt Nam thì không hiểu các chiến sĩ anh hùng ở đâu? Vấn đề nhạy cảm này không nên nói nhưng lề Dân họ cứ bàn ra tán vào. 

Thằng cha viết bài ngu bỏ xừ, ở đâu đang làm gì là chuyện bí mật quốc phòng làm sao bật mí được. Biết rồi khổ lắm nói mãi vì đi họp mà cũng "mật" nói chi vùng nhạy cảm của đảng. Đụng vào vùng kín và nhạy cảm là đảng nhảy dựng lên, không tập bóc lịch cũng quản chế cho người hỏi. Thằng Dân chúng tôi không được thắc mắc quý vị đảng đang làm chuyện đại sự là sao khi là chủ? Đừng nói là đảng luôn mắc thăm thằng bác theo ngôn ngữ dân gian, bốc mùi tùm lum. 

Không hiểu từ lúc đảng ra chủ trương Dân bám biển, đảng bám bờ; sẽ cho ngư dân vay tiền đóng tàu vỏ sắt, trang bị vũ khí để Tàu cộng nó có cơ hội giết mà còn gán tội là hải tặc vì có bằng chứng rõ ràng,... đến nay có mấy chiếc vậy? Làm ơn thông tin cho Dân chút đỉnh đi nếu không lại bị đồn thổi rồi tuyên láo rối lên như canh hẹ. Tàu cộng nó giàn hàng ngang cả chục ngàn tàu thuyền tràn vào biển Đông chẳng cần như mèo giấu... yêu, đảng chỉ cười mỉm chi như nụ cười khi dễ của Ba X vì tình hữu nghị hay thuần phục? Nên nhớ đây là vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam mới thấy tài của đảng và nền độc lập đất nước. Bạn nghĩ sao khi có kẻ xông vào nhà và chửi "mày là đứa con hoang đàng", sau đó họ mặc tình bồi đắp xây dựng trên đất ta nhưng chủ nhà chỉ thỏ thẻ "xin đừng làm lớn chuyện"? Thành viên trong gia đình lên tiếng thì bị cấm đoán hoặc đánh bầm dập? 

Nhà nước mua trả góp mấy chiếc tàu ngầm kí lô trong khi người ta cả tấn, vậy mà còn phải mướn người lái cho tàu cập bến nhưng không thèm ra khơi vì tàu kí lô tuy nhỏ bé lạc hậu nhưng trang bị AK tận răng đấy cho người ta biết đảng là ai. Mấy chiếc xuồng cướp cao tốc hãy coi chừng nhé, tàu "lạ" thì... xin phép cho kí lô núp lại vì tâm tư quá. 

Dưới chế độ ưu tư của leo đỉnh cao nên đảng nói và làm sao cũng được. Chống ngoại xâm thì đảng cho là lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích X nên cấm và bắt. Lên tiếng vì bất công và sai lầm của nhà cầm quyền thì đảng cho côn an giả côn đồ trấn áp. Góp ý sửa sai thì cho là bộ đảng ngu lắm sao mới nhờ góp với sửa thế là được quan tâm chăm sóc cẩn thận. Nếu vậy đảng nên ghi thêm trong Hiếp pháp là "cấm Dân nói". Cấm là chuyện thường ngày của đảng nhưng suy tư của người Dân thì đảng có cấm được không? Khi lòng Dân phẫn nộ thì không biết đảng sẽ ra sao? 

16/8/2015


________________________________________

No comments:

Post a Comment