Sunday, August 30, 2015

Hà Nội: Lại đốn xà cừ cổ thụ để ‘hoàn thiện cầu vượt’

HÀ NỘI (NV) - Những cây xà cừ cổ thụ trên đường Láng lại bị đốn hạ cùng lúc với việc giải tỏa hàng chục ngôi nhà mặt đường để hoàn thiện cầu vượt nút giao Cầu Giấy, gây nuối tiếc cho người dân.
Hàng xà cừ bị đốn ha. (Hình: VnExpress)
Cầu vượt qua nút giao Cầu Giấy, nối từ đường Bưởi sang đường Láng thuộc dự án đường vành đai 2 đến nay đã hoàn thiện 90%. Mặt cầu đã được thảm nhựa và hệ thống lan can đã được lắp đặt.
Tuy nhiên, nhịp cuối và đường dẫn lên cầu phía đầu đường Láng, quận Đống Đa, chưa hoàn tất vì được cho là lấn vào hàng xà cừ cổ thụ xanh tốt ở dải phân cách giữa. Do đó “buộc phải đốn hạ để hoàn thiện công trình.”
Sáng ngày 27 tháng 8, trao đổi với VnExpress, lãnh đạo công ty cây xanh Hà Nội cho biết, Sở Xây Dựng đã cấp giấy phép để đốn hạ 3 cây xà cừ cổ thụ để hoàn thiện đường dẫn.
Từ 9 giờ sáng ngày 27 tháng 8, công nhân công ty cây xanh Hà Nội đã bắt tay chặt hạ những cây xà cừ cổ thụ có đường kính khoảng hơn 1 mét, cao hơn 20 mét, tán rộng này. Cành và thân cây được nhóm công nhân của công ty cây xanh cưa nhỏ thành nhiều khúc.
“Nhìn thấy công nhân đốn hạ cây mà tiếc đứt ruột. Bao năm mưu sinh dưới gốc cây này, nó như ngôi nhà của mình,” ông Trần Phan ở Nguyễn Chí Thanh, quận Đống Đa, thợ cắt tóc, người gắn bó với những gốc cây xà cừ cổ thụ 25 năm qua tiếc nuối.
Để xây dựng cầu vượt này, ngoài hàng loạt cây xanh bị đốn bỏ, 30 hộ gia đình và một số cơ quan phải nhường đất cho dự án. Trước đó, cũng trên tuyến đường Láng, Sở Xây Dựng cũng cấp phép cho Ban Quản Lý Dự Án Đường Sắt Đô Thị chặt hạ hơn 30 cây xà cừ cổ thụ để phục vụ xây dựng tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông. (Tr.N)

No comments:

Post a Comment