Thursday, July 16, 2015

Thiết giáp quân đội xuất hiện giữa đường phố Sài Gòn

CTV Danlambao - Trang Facebook Dân Làm Báo vừa nhận được các bức ảnh cho thấy xe thiết giáp của quân đội đang được vận chuyển qua nhiều tuyến phố Sài Gòn.

Ảnh được chụp vào lúc 12:30’ trưa ngày 14/7/2015, tại khu vực nhà máy Z751 (bộ quốc phòng), quận Gò Vấp, Sài Gòn.

Theo hình ảnh do bạn đọc cung cấp, đây có thể là xe thiết giáp chở quân M113, đang được vận chuyển dọc theo tuyến đường Phan Văn Trị đến Phạm Văn Đồng, hướng về quân khu 7.

Thiết giáp M 113 được mệnh danh là ‘taxi chiến trường’, có khả năng chuyên chở một tiểu đội và di chuyển trên các địa hình khác nhau. Sau năm 1975, quân đội Bắc Việt thu được khoảng 1500 thiết giáp M113 từ quân lực Việt Nam Cộng Hoà.




Ngoài thiết giáp, tác giả bức ảnh nói đã thấy cả các khẩu pháo được chuyển đi kèm, nhưng không kịp chụp lại hình.

Việc vận chuyển khí tài quân sự xảy ra giữ lúc bí thư thành uỷ TP.HCM Lê Thanh Hải đang vắng mặt do phải đi Mỹ. (Theo thông tin mới nhất của bà con người Việt tị nạn cộng sản bên Mỹ, chính quyền thành phố Sacramento vừa tuyên bố huỷ bỏ cuộc gặp mặt với phái đoàn CSVN do ông Lê Thanh Hải cầm đầu.)

Một số thông tin cho rằng, các diễn biến như trên có liên quan đến tình hình nóng bỏng đang diễn ra tại khu vực biên giới Tây Nam, và cũng để tránh lặp lại kịch bản bất ngờ như năm 1979.
Trước đó, hàng loạt xe tăng, thiết giáp đã được vận chuyển vào Đà Nẵng bằng những toa xe lửa nối dài dằng dặc.


Tối ngày 15/7/2015, Facebook Danlambao tiếp tục nhận thêm một số bức ảnh cho thấy nhiều xe vận tải quân sự và các khẩu đại pháo vẫn đang được tiếp tục chuyển đi bằng tàu lửa.

Có tin nói rằng, số lượng khí tài quân sự này cũng đang được chuyển ra Móng Cái, Quảng Ninh. Danlambao hiện chưa thể kiểm chứng các thông tin liên quan đến hoạt động quân sự bất thường này.

15.07.2015

No comments:

Post a Comment