Thursday, July 2, 2015

Dân cản trở thi công QL 1 do chậm đền bù nhà bị nứt

(TNO) Sáng 2.7, mặc dù chính quyền H.Mộ Đức (Quảng Ngãi) huy động đông đảo lực lượng công an, dân quân tự vệ phối hợp với các đoàn thể đến hiện trường vận động, thuyết phục nhưng hàng chục hộ dân xã Đức Chánh vẫn quyết liệt cản trở không cho nhà thầu tiến hành thảm nhựa QL 1 đoạn qua địa bàn xã.

Dân cản trở thi công QL 1 do chậm đền bù nhà bị nứt
Bức xúc việc nhà bị nứt nhưng chưa được bồi thường, hộ dân xã Đức Chánh khiêng cây, dùng đất cát đổ ra đường ngăn cản thi công QL 1

Lý do mà các hộ dân đưa ra là việc giám định, chi trả tiền bồi thường nhà bị nứt quá chậm chạp khiến họ vô cùng bức xúc.

Theo ông Phạm Ngọc Lân, Phó chủ tịch UBND huyện Mộ Đức, toàn bộ 223 hộ dân ở xã Đức Chánh có nhà bị nứt do ảnh hưởng trong quá trình thi công mở rộng QL 1 đã được chủ đầu tư mời đơn vị kiểm định đến từng nhà giám định mức độ hư hỏng. Tuy nhiên, đến thời điểm này vẫn chưa có kết quả giám định nên chưa thể áp giá bồi thường.

Trước bức xúc của dân, UBND H.Mộ Đức và xã Đức Chánh đã ký cam kết với từng hộ gia đình sẽ chi trả bồi thường cho các nhà bị nứt trước ngày 30.8.2015.
02/07/2015 17:38
Tin, ảnh: Hiển Cừ

No comments:

Post a Comment