Thursday, July 2, 2015

Chính quyền xã thờ ơ làm ông cụ bị đánh nhập viện

Theo Người đưa tin-01-07-2015
Theo ông Quyết thì sự việc diễn ra không có gì to tát, nếu gia đình ông Hùng chịu đến xin lỗi và hỏi thăm cụ Bường thì có lẽ bây giờ đã giải quyết xong.

Chính quyền xã thờ ơ làm ông cụ bị đánh nhập viện
Cụ Hoàng Trọng Bường hiện phải nằm bất động trên giường.
Ông lão 89 tuổi bị xô xát đến nhập viện?
Đơn đề nghị của 22 hộ dân thuộc thôn 20, xã Khánh Trung, huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình cho biết tin tức về vụ việc ông Đoàn Văn Hùng, thôn 20 đã xây nhà lấn chiếm lên bờ kè đường của thôn.
Các hộ dân trong xóm phản đối và đã làm đơn kiến nghị gửi UBND xã Khánh Trung yêu cầu gia đình ông Hùng dừng việc làm sai trái, không được xây dựng trên đất của thôn. Nhưng gia đình ông Hùng vẫn cố tình xây dựng phớt lờ sự chỉ đạo của cán bộ xã khiến nhân dân trong thôn rất bất bình.
Theo đó, sự việc xảy ra vào ngày 27/3/2015, khi gia đình ông Hùng đang xây dựng trên bờ kè đường của thôn thì người dân đã ra để phản đối, trong đó có cụ Hoàng Trọng Bường (89 tuổi). Khi người dân ra kiến nghị, gia đình ông Hùng không những chấp hành mà ngược lại có những hành động thách thức.
Trao đổi với phóng viên về sự việc hôm đó, cụ Hoàng Trọng Bường cho biết, khi mọi người ra thì vợ con ông Hùng đã có những hành vi chửi bởi, đe dọa những ai ngăn cản.
“Khi tôi đang ngồi xe lăn thì đứa con ông Hùng là Đoàn Thị Ngát đã chửi và tát tôi. Sau đó, cái Ngát đã xô xát và đẩy mạnh làm tôi ngã vào đống gạch khiến tôi bị chấn thương phải đi bệnh viện cấp cứu”, cụ Bường cho biết.
Ngay sau khi cụ Bường bị ngã, mọi người đã đưa cụ đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Bình. Tại Bệnh viện, các bác sĩ đã kết luận cụ Bường bị gãy sương chậu trái phải nằm bất động tại giường, sức khỏe cụ Bường ngày càng xa xút.
Trước sự việc trên khiến nhiều người dân địa phương bức xúc, họ không ngờ Ngát lại làm việc như thế với cụ ông 89 tuổi, cái tuổi gần đất xa trời.
Theo những người dân cho biết, nguồn gốc bờ kè đường có từ năm 1990, do người dân trong thôn tự bỏ tiền ra xây dựng bờ kè để giữ đường của thôn không bị sói mòn, sạt lở và có nguy cơ mất đường.
Trao đổi với phóng viên báo Người đưa tin, ông Vũ Văn Tuyền, người chứng kiến hôm cụ Bường bị ngã cho biết: “Khi mọi người đến để xem xét sự việc thì có cụ Bường ngồi xe lăn cũng đến. Khi cụ Bường mời cầm vào viên gạch thì cái Ngát chửi và tát cụ Bường. Sau đó, cụ Bường đứng lên và giằng co với cái Ngát rồi bị ngã xuống đất. Cụ Bường kêu đau quá thì người dân cho ra bệnh viện. Sau đó, công an đến lập biên bản”.
Chính quyền xã nói gì?
Sự việc xảy ra khiến nhiều người dân rất bức xúc về thái độ hống hách, thách thức của gia đình ông Hùng. Nhiều lần người dân đã gửi đơn ra xã nhưng đến nay, chính quyền xã vẫn chưa giải quyết.
1
Bờ tường nhà ông Hùng mà người dân thôn 20 cho là xây lấn chiếm.
Theo gia đình cụ Bường cho hay, trong thời gian cụ Bường nằm viện, gia đình ông Hùng không một lời đến hỏi thăm hay có lời xin lỗi. Gia đình cụ Bường đã nhiều lần gửi đơn lên chính quyền địa phương mong được giải quyết sự việc, thế nhưng đến nay, gần 3 tháng trôi qua, sự việc vẫn “bình chân như vại”.
“Gia đình tôi đã nhiều lần gửi đơn lên UBND xã Khánh Trung đề nghị giải quyết, nhưng UBND xã không nhận đơn. Gia đình tôi cũng muốn hòa giải bằng tình cảm, thế nhưng gia đình ông Hùng thách thức đòi ra pháp luật khiến gia đình tôi phải theo tời cùng vụ việc này”, ông Hoàng Văn Việt, con cụ Bường cho biết.
Không chỉ gia đình cụ Bường có đơn gửi lên UBND xã Khánh Trung mà 22 hộ dân thôn 20 cũng nhiều lần gửi đơn lên UBND xã để yêu cầu giải quyết, thế nhưng chính quyền xã… không nhận.
“Những lần trước gia đình và người dân gửi đơn lên thì xã không nhận. Mãi đến ngày 16/6 thì tôi làm căng thì xã mới nhận và có ghi giấy biên nhận do anh Nguyễn Văn Trung, cán bộ văn phòng UBND xã ghi”, ông Việt cho biết thêm.
2
Đơn cầu cứu của cụ Bường gửi các cấp chính quyền mong được giải quyết vụ việc.
Trước những tin tức phản ánh trên, phóng viên đã trao đổi với ông Bùi Văn Quyết, Phó chủ tịch UBND xã Khánh Trung. Qua trao đổi với phóng viên, ông Quyết cho hay khi nhận được thông tin, phía UBND xã đã xuống hiện trường và lập biên bản.
“Khi xảy ra sự việc cụ Bường bị ngã, tôi đã chỉ đạo anh Hội cán bộ địa chính lập biên bản đình chỉ xây dựng, còn anh Hợi, Trưởng công an xã đã lập biên bản sự việc trên”, ông Quyết cho biết.
Theo ông Quyết, ngày 4/4, khi họp nhà văn hóa thôn 20 để giải quyết sự việc trên thì cán bộ địa chính xã đã so sánh diện tích đất nhà ông Hùng từ trung tâm đo đạc bản đồ tỉnh Ninh Bình (năm 2013) với sổ đỏ năm 1994 thì nhà ông Hùng thiếu 17,6m2 nên xã đã không thể ra quyết định cưỡng chế được.
“Phía xã chỉ giải quyết về việc đất đai và giải quyết rất nhiều lần nhưng chưa được. Việc xô xát giữa ông Bường và chị Ngát thì phía xã đã chuyển hồ sơ lên công an huyện Yên Khánh để giải quyết. Bây giờ phải đợi kết luận từ phía công an huyện chứ xã không có thẩm quyền”, ông Quyết thông tin thêm.
Cũng theo ông Quyết thì sự việc diễn ra không có gì to tát, nếu gia đình ông Hùng chịu đến xin lỗi và hỏi thăm cụ Bường thì có lẽ bây giờ đã giải quyết xong. Chính quyền xã bây giờ chỉ biết động viên nhà ông Hùng xây dựng vào trong để trả lại bờ kè cho thôn.
Sự việc đến nay đã gần 3 tháng, nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết. Sức khỏe cụ Bường ngày càng yếu, nằm bất động trên giường, không thể đi lại được vậy mà sẽ phải theo kiện đến bao giờ?

No comments:

Post a Comment