Thursday, July 30, 2015

Chả lụa trong bánh mì khiến 40 người nhập viện không rõ xuất xứ

(NLĐO) - Khi tiến hành kiểm tra cơ sở bán bánh mì, cơ quan chức năng phát hiện chả lụa nơi đây không có xuất xứ rõ ràng.

Ngày 30-7, tin từ Trung tâm Y tế huyện Long Hồ (tỉnh Vĩnh Long), cơ quan này đã xác minh được nơi bán bánh mì mà nhiều người dân phản ánh sau khi ăn xong phải nhập viện. Đó là gian hàng mang tên “Dịch vụ ăn uống” nằm ở chợ Hàn Thẻ (thuộc ấp An Hiệp, xã Lộc Hoà, huyện Long Hồ). Đây là nơi bán bánh mì, bún, bì, bánh ướt, chả lụa, chả Huế.

Bệnh nhân bị ngộ độc sau khi ăn bánh mì nhập viện tại BV đa khoa tỉnh Vĩnh Long
Bệnh nhân bị ngộ độc sau khi ăn bánh mì nhập viện tại BV đa khoa tỉnh Vĩnh Long

Qua kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện chả lụa, chả Huế tại đây không có nguồn gốc xuất xứ, không có tên cơ sở sản xuất, không có ngày sản xuất và hạn sử dụng. Tủ trưng bày không có kính che côn trùng, trong khi nơi bán gần khu vực bán gà vịt và cá. Do cơ sở không lưu mẫu thức ăn ngày xảy ra ngộ độc nên cơ quan chức năng thu nguồn chả lụa, chả Huế chưa bán đem đi xét nghiệm và đang chờ kết quả.

Như Báo Người Lao Động đã thông tin, từ ngày 26 đến ngày 28-7, có đến 41 người ngụ tại các xã: Lộc Hoà, Tân Hạnh (huyện Long Hồ) mua bánh mì tại cơ sở nói trên. Sau khi ăn, những người này bị tiêu chảy, nôn ói, đau bụng dữ dội phải nhập viện điều trị tại Bệnh viện (BV) đa khoa tỉnh Vĩnh Long và BV đa khoa TP Vĩnh Long. Theo cơ quan chức năng, vào ngày 26-7, cơ sở này đã bán cho khoảng 150 người ăn, trong đó có 41 người bị ngộ độc, chủ yếu ăn bánh mì.

Hiện một số người đã xuất viện, số còn lại đang được tiếp tục điều trị tại BV.
30/07/2015 16:22
Tin-ảnh: C.Linh-L.Hoàn

No comments:

Post a Comment