Sunday, July 5, 2015

Đắk Lắk: Khởi tố vụ án công an nhận hối lộ, chạy án

Theo nguoiduatin-05.07.2015 | 16:01 PM
Viện KSND Tối cao đã quyết định khởi tố vụ án hình sự công an nhận hối lộ, để làm rõ vụ việc 2 cán bộ thuộc cơ quan CSĐTTP về TTXH và ma tuý CA huyện Cư Kuin (Đắk Lắk) bị tố nhận 110 triệu chạy án.

Tin tức 24h qua cho hay, ông T.M.L., trú tại số 7, thôn 4, xã Ea Bhok, huyện Cư Kuin (Đắk Lắk), người làm đơn tố cáo 2 cán bộ Công an huyện Cư Kuin cho biết, ông vừa nhận được thông báo số 16, ký ngày 16/6/2015 của Viện KSND Tối cao về việc ra quyết định khởi tố hình sự đối với 2 cán bộ điều tra nhận hối lộ, chạy án với số tiền 110 triệu đồng.

Theo đó, vụ việc được bắt đầu từ vụ đánh bạc nhỏ của 8 đối tượng. Vào ngày 27/3/2015, cơ quan CSĐT tội phạm về TTXH và ma tuý huyện Cư Kuin bất ngờ ập vào nhà ông V.Q.T, ở xã Đrây B’hăng, bắt quả tang 8 đối tượng đang đánh bạc. Tại hiện trường, cơ quan chức năng đã lập biên bản với tang vật là 4,5 triệu đồng.

Ngay sau vụ việc, ông T.M.L. cho biết, người nhà của 8 con bạc đã tìm cách “lo lót” bằng cách đưa tiền “chạy án” trực tiếp cho Đại uý P.D.K. và Thượng úy H.Đ.N. với số tiền lên đến 110 triệu đồng. Tuy nhiên, quá trình “làm giá” của 2 vị cán bộ này sau đó đã bị ghi âm, quay clip để làm căn cứ bằng chứng tố cáo.

 Đắk Lắk: Khởi tố vụ án công an nhận hối lộ, chạy án - Ảnh 1

Mảnh giấy Thượng úy N. để lại ghi về việc "gửi quà" cho ông T.M.L.

Sau khi bị phát giác, Đại uý K. và Thượng uý N. đã nhiều lần đến nhà ông L. năn nỉ bỏ qua để có cơ hội khắc phục, sửa chữa. Biết hành vi sai trái của mình, Thượng úy N. đã đồng ý trả lại số tiền 90 triệu đồng cho các đối tượng, nhưng sẽ trả tại phòng làm việc. Sau đó, Thượng úy N. đã mang theo 20 triệu đồng đến nhà ông L. “làm quà” với mục đích xin ông này rút đơn tố cáo. Tại nhà riêng ông L., vị Thượng úy này đã viết lại mảnh giấy về việc đưa tiền cho ông L. (mảnh giấy này do ông L. giữ – PV) nhưng đã bị ông L. từ chối và ghi âm, quay phim.

Thời gian trước và sau đó, Thượng uý N. và Đại uý K. đã nhiều lần đến nhà ông L. nài nỉ. Tất cả những hành động này đã được ông L. ghi âm, gửi cơ quan chức năng và báo chí làm bằng chứng tố cáo về hành vi phạm pháp của hai vị cán bộ này.

Thanh Lạng

No comments:

Post a Comment