Sunday, June 14, 2015

Văn Miếu hay Văn Mếu, Thị Mếu

"Trí phú địa hào,
Đào tận gốc, trốc tận rễ"
Đảng xây Văn Miếu,
Công Nông nghe mà phát mếu

Thời gian qua, rải rác đó đây những lời phát biểu của "một bộ phận không nhỏ" trong giới lãnh đạo tối cao nước CHXHCNCC gồm Tổng Bí thư đảng CS, Chủ tịch nước, Thủ tướng, Chủ tịch Quốc hội, Bộ trưởng này, kia... đã làm trò cười cho thiên hạ. Nay thì, đến việc "đảng ta" xây Văn Miếu tại tỉnh Vĩnh Phúc, biến lực lượng Công Nông thành những ông/ anh Văn Mếu, bà/chị Thị Mếu.

Nhắc đến hai chữ Văn Miếu là người ta nghĩ tới Bia Tiến sĩ; Tiến sĩ là trí thức. Trí thức là tên đầu sỏ trong bộ "tứ khoái " (Trí, phú, địa, hào) Bác và Đảng (viết hoa) xúi dân cầm đuốc xuống đường hô hào "Đào tận gốc, trốc tận rễ" bằng "Phong trào Xô Viết Nghệ Tịnh" từ những 1930, một chính sách cốt lõi của chủ nghĩa đưa Cả Nước Xuống Hố mà bác Hồ đã có công ra đi tìm đường rước về tai ương.

Ơ hay, "Trí phú địa hào" là đối tượng Bác Đảng chủ trương phải "đào tận gốc trốc tận rễ" cho giai cấp Công Nông rảnh chân rỗi tay vươn lên "mặt trời Hồng" để "làm chủ tập thể đất nước", Công Nông được tượng trưng bằng cây Búa và cái Liềm là giai cấp tiên phong làm nên "Kách Mạng Việt Nam" mang tính đặc thù chả giống ai, "mười hai con giáp không khống con nào"; thế mà cớ sao ngày nay "đảng ta" lại xây đền đài cung nghinh cái tên ác ôn đầu sỏ của nhân dân ?

Nếu vưỡn giữ đúng như tinh thần lời bác Cả Lú mới đây nhắc nhở, rằng Đảng trước sau trung thành với chủ nghĩa Vô Sản, tức đi tiếp tục cùng phường khố rách áo ôm, dưới sự lãnh đạo tối cao của lực lượng tiên phong là giai cấp Công Nông, thì Đảng phải xây Công Miếu, Nông Miếu.

Đằng này, đã không xây Công Miếu, Nông Miếu để tôn vinh, ngưỡng mộ, học tập, noi gương, nhớ ơn giai cấp tiên phong của Kách Mạng, Đảng lại đi xây đền thờ Trí thức là bọn "chẳng khác chi cục phân" như lời dạy của đồng chí Thủ tịch Mao Trạch Đông không bao giờ sai của bác Hồ. Làm như thế có khác chi đảng ta xây lăng thờ một đống phân.

Nhưng, đem cục phân mà Mao Chủ tịch đặt kề và oánh giá ngang bằng sổ thẳng tương đương với trí thức thời đó bên Tàu để luận với "trí thức" của đảng ta thời nay thì cũng tội cho hai chữ trí thức của người ta. Trí thức của Mao là trí thức thứ thiệt, trong khi trí thức nếu dựa trên băng cấp Tiến sĩ nọ, Giáo sư kia của đảng ta ngày nay không được như thế, mà hầu hết toàn là hàng dỏm. Chẳng hạn như đương kim Thủ tướng nước CHXHCNCC, Ba Ếch, lúc 12 tuổi đã bỏ trường học vào rừng U Minh chuyên nghề đêm đêm du kích ngày ngày chích mông đồng chí sốt rét suốt mười mấy năm, bỗng dưng có bằng Cử Nhân Luật, nhưng hỏi tốt nghiệp năm nào, xuất thân trường nào, thì chẳng bao giờ có câu trả lời. Lấy đó và biết bao ăn nói ẩ ờ ểnh ương của "tiến sĩ" nọ "giáo sư" kia mà suy, trí thức VN do đảng ta đào tạo làm gì đủ trình độ được đặt ngang tầm với cục phân của Mao Chủ tịch.

Vậy mà lại được lập Văn Miếu?

Hay là văn miếu của đảng ta xây ở tỉnh Vĩnh Phúc "mang tầm cao mới" hơn? Đó là chỉ để bia Tiến sĩ thuộc hàng quốc sư. Nhưng mà "quốc sư" của Việt Nam ta dưới thời đại Hồ Chí Minh hình như chỉ có một mình ngài Vũ Khiêu, lừng danh vì tài chôm thơ Đường của Lý Bạch và máu chim gái hoa hậu Việt Nam, cô Kỳ Duyên.

Trước tin Văn Miếu được Đảng đang ra công xây dựng ở tỉnh Vĩnh Phúc, những ai chưa ăn phải bã CS, đặc biệt là giới Công Nông, lại có thể cầm lòng được, để khỏi bị trở thành ông/anh Văn Mếu, bà/chị Thị Mếu.

15/06/2015


No comments:

Post a Comment