Wednesday, June 17, 2015

Tiểu thương chợ Đầm đóng sạp, khiếu nại UBND tỉnh

TT - Tiểu thương khiếu nại về việc đập bỏ chợ Đầm tròn, không cho giữ lại ngôi chợ Đầm để liên thông với chợ ba tầng đang xây mới sẽ gây các thiệt hại.

Đến chiều 17-6, tiểu thương chợ Đầm tròn Nha Trang vẫn tiếp tục đóng cửa sạp, nghỉ bán hàng và cho biết đã gửi đơn khiếu nại UBND tỉnh Khánh Hòa và chủ đầu tư dự án chợ Đầm đến các cơ quan của tỉnh và đoàn Thanh tra Chính phủ đang làm việc tại đây.
Đơn khiếu nại gửi đoàn Thanh tra Chính phủ đã được tiểu thương chợ Đầm nêu: “Chúng tôi gồm 287 hộ tiểu thương đang kinh doanh trong nhà lồng chợ Đầm tròn và các tiểu thương đại diện các ngành hàng kinh doanh khu vực vành đai chợ Đầm đồng ký tên khiếu nại UBND tỉnh Khánh Hòa và Công ty CP Sông Đà Nha Trang về việc đập bỏ chợ Đầm tròn, không cho giữ lại ngôi chợ Đầm để liên thông với chợ ba tầng đang xây mới sẽ gây các thiệt hại”.
Ngoài ra, tiểu thương còn khiếu nại chủ đầu tư dự án chợ Đầm là Công ty CP Sông Đà Nha Trang không thực hiện đúng cam kết, đang cho xây tường bao quanh chợ; không lắp đặt thang cuốn lên tầng ba như chỉ đạo của UBND tỉnh. Còn trong việc góp vốn và cho thuê lô sạp tại dự án chợ Đầm đã không tuân thủ “nguyên tắc tự do, tự nguyện thỏa thuận, không bên nào thực hiện hành vi cưỡng ép, đe dọa, ngăn cản bên nào” giữa các thương nhân như Luật 
thương mại quy định...

18/06/2015 08:31 GMT+7



P.S.NGÂN

No comments:

Post a Comment