Wednesday, June 17, 2015

Cà Mau: Mua dâm trẻ em, 'đại gia Việt kiều Mỹ' bị bắt

CÀ MAU (NV) - Một “đại gia Việt kiều Mỹ” nổi tiếng ở thành phố Cà Mau vừa bị công an bắt giữ và khởi tố do bị tố cáo đã mua dâm bé gái 14 tuổi. 

Tờ Lao Ðộng loan tin, ngay trong đêm 16 tháng 6, sau khi gia đình em nhỏ 14 tuổi phát hiện và tố giác, công an thành phố Cà Mau đã bắt ông Tiêu Văn Luận, Việt kiều Mỹ, ngụ phường 9, thành phố Cà Mau, một “đại gia Việt kiều” đang làm chủ khách sạn lớn nhất ở Cà Mau để điều tra về tội “mua dâm trẻ em.”

Khách sạn Best Ca Mau lớn nhất tỉnh Cà Mau hiện do ông Tiêu Văn Luận làm chủ. (Hình: báo Lao Ðộng)

Ngay sau đó, công an điều tra đã tiếp tục bắt giữ bà Lâm Thị Châu (40 tuổi), chủ quán nhậu Nhật Duy, ở phường 9, thành phố Cà Mau,về tội “môi giới mại dâm.” Ðồng thời quyết định khởi tố vụ án.

Trưa 17 tháng 6, công an thành phố Cà Mau xác nhận đã tạm giữ hình sự ông Tiêu Văn Luận và bà Lâm Thị Châu về các tội danh trên.

Tin của báo Lao Ðộng cho hay, khi cháu M. (14 tuổi), nhà ở Cà Mau, vào quán nhậu do bà Châu làm chủ nổi tiếng trong giới ăn chơi ở thành phố Cà Mau, vì có nhiều em út sẵn sàng phục vụ khách từ A tới Z để làm nhân viên, bà Châu đã nhiều lần gạ gẫm cháu M. bán dâm. Sau khi gạ gẫm thành công, bà Châu đã thông báo cho ông Luận biết rồi thỏa thuận giá môi giới và giá bán dâm.

Sau đó, ông Luận đã mua dâm với em M. để “xả xui.” Sự việc được gia đình cháu M. phát hiện và tố giác với công an. Ðêm 16 tháng 6, ông Luận đã bị công an thành phố Cà Mau bắt giữ.

Cũng theo báo Lao Ðộng, ông Luận quê ở Cà Mau, qua định cư ở Hoa Kỳ năm 1980. Ông này được từng được hiệp hội quốc tế cấp thẻ “Những người thợ nề và thợ thủ công” năm 1987. Cuối năm 2014, với những sáng tạo độc đáo khi sản xuất hàng loạt nhà di động hiện đại tại công viên Hùng Vương, tỉnh Cà Mau, ông Luận mở mang cơ sở làm ăn ra toàn tỉnh.

Từ khi về Việt Nam làm ăn, ông Luận nhanh chóng nổi tiếng và được mệnh danh là “đại gia Việt kiều” vì làm chủ khách sạn Best Cà Mau, khách sạn lớn nhất tỉnh này hiện nay. (Tr.N)

06-17- 2015 3:09:28 PM

No comments:

Post a Comment