Wednesday, June 17, 2015

Tàu cộng xây đảo - mở đường bay thẳng Nha Trang - mật ước Thành Đô hoàn tất?

CTV Danlambao - Theo tin mới nhất của Tổng công ty hàng không Việt Nam (ACV), từ ngày 20/06/2015, hãng hàng không China Southern Airlines của Tàu cộng sẽ mở đường bay thẳng từ Quảng Châu đến Nha Trang (Khánh Hoà - tỉnh quản lý quần đảo Trường Sa) với tần suất 3 chuyến/tuần. Thông tin này được công bố trước khi "Hội nghị lần thứ 8 Ủy ban Chỉ đạo hợp tác song phương Trung-Việt" sắp diễn ra tại Bắc Kinh từ ngày 17 đến ngày 19 tháng 6.

Người phát ngôn của Bộ ngoại giao Trung cộng tuyên bố trong bản tin của Tân Hoa xã ngày 15/6: Nhận lời mời của Uỷ viên Quốc vụ Trung Quốc Dương Khiết Trì, Phó thủ tướng Chính phủ kiêm Bộ trưởng Bộ ngoại giao nước CH XHCN Việt Nam, ông Phạm Bình Minh sẽ sang thăm Trung Quốc và cùng Uỷ viên Quốc vụ Dương Khiết Trì chủ trì Hội nghị lần thứ 8 Uỷ ban Chỉ đạo hợp tác song phương Trung-Việt.

Song song với tuyên bố trên, phát ngôn viên Lục Khảng cũng công bố Trung Quốc đã đạt được kế hoạch trước mắt ở biển Đông nên sẽ ngừng các hoạt động thi công, cải tạo đảo nhân tạo ở Trường Sa trong thời gian ngắn sắp tới.

Mục đích của việc “tạm nghỉ trước mắt” này của Trung Quốc cho thấy họ cần thời gian để quan sát phiên điều trần tại toà án quốc tế ở La Hague theo đơn kiện của Philippines.

Trước đó, từ ngày 9 đến ngày 14 tháng 6, các tàu cá của ngư dân xã Bình Châu (Quảng Ngãi) liên tục bị tàu Trung cộng tấn công, cướp bóc khi đang đánh bắt ở vùng biển Hoàng Sa của Việt Nam.

Những bước đi trên biển Đông của Trung cộng trong thời gian đầu tháng 6 cho thấy, sau khi đạt được chính sách “bình ổn” với khối ASEAN, để chuẩn bị cho các hoạt động đối ngoại song phương với Hoa Kỳ, thì nạn nhân trực tiếp gánh chịu các nước cờ của Trung cộng chính là Việt Nam. Hay nói một cách chính xác hơn, ngư dân Việt Nam, nhân dân Việt Nam chính là người trả giá trên bàn cờ chính trị của lãnh đạo hai nước.

Việt Nam, đang từng bước "âm thầm trong im lặng" đi vào một thời kỳ Bắc thuộc mới, sau hiệp ước Thành Đô 1990.

18.06.2015

No comments:

Post a Comment