Sunday, June 28, 2015

Công an bao che vụ rượt đuổi khiến 3 nữ sinh thương vong

PHÚ YÊN (NV) - Công an thành phố Tuy Hòa đã bác bỏ vụ xe mô tô cảnh sát rượt đuổi khiến 3 nữ sinh lớp 12, trường Lê Hồng Phong, huyện Tây Hòa thương vong. 


Nữ sinh Tuyền bị thương đang được điều trị tại bệnh viện Đa Khoa tỉnh Phú Yên. (Hình: Dân Trí)

Hôm 25 tháng 6, trao đổi với phóng viên Dân Trí, ông Nguyễn Việt Hùng, thủ trưởng cơ quan điều tra, trưởng công an thành phố Tuy Hòa, khẳng định, “Không có chuyện cảnh sát rượt đuổi nữ sinh trong vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 23 giờ ngày 26 tháng 3, 2015 khiến 1 nữ sinh chết tại chỗ và 2 nữ sinh khác bị thương nặng.”

Trước vụ tai nạn trên, dư luận và một số báo điện tử đặt đưa tin 3 nữ sinh lớp 12 của trường trung học phổ thông Lê Hồng Phong là em Lê Thị Thanh Tuyền; em Võ Thị Thu Thảo và em Nguyễn Thị Thanh Lan, đi xe máy do em Tuyền lái bị 2 cảnh sát cơ động rượt đuổi đã tăng ga bỏ chạy. Khi đến ngã ba đường Trường Chinh - Phù Đổng, phường 7, thành phố Tuy Hòa, chiếc xe này đã tông vào tường rào và trụ điện ký túc xá trường cao đẳng nghề Phú Yên, khiến em Thảo chết tại chỗ, 2 nữ sinh còn lại bị thương nặng.

Theo ông Hùng, công an thành phố Tuy Hòa đã tiến hành điều tra. Qua thông tin thu thập từ 12 nhân chứng và lời khai của 2 nữ sinh Tuyền và Lan, cơ quan điều tra xác định không có ai rượt đuổi 3 nữ sinh.

Ông Hùng biện dẫn, “Nói chiếc xe mô tô chạy phía sau xe của em Tuyền là xe của cảnh sát là không có cơ sở. Nếu là xe của cảnh sát thì khi đi làm phải có còi hụ, đèn hiệu. Qua kiểm tra lịch công tác của lực lượng cảnh sát vào thời điểm trên không có ai được phân công làm nhiệm vụ. Việc điều tra ai là người điều khiển chiếc xe này cũng không cần thiết vì không liên quan trực tiếp đến vụ tai nạn. Đồng thời, tất cả nhân chứng đều khẳng định không có dấu hiệu rượt đuổi các nữ sinh.”

Tuy nhiên, theo các nhân chứng, vào lúc em Tuyền điều khiển xe máy bỏ chạy có thấy 1 xe mô tô chạy phía sau cách xa hơn 100m. Trên xe có 2 người ngồi, đội nón bảo hiểm giống cảnh sát cơ động.

Cũng theo ông Hùng, vụ việc đã được công an thành phố Tuy Hòa khởi tố vì đây là vụ tai nạn giao thông gây hậu quả chết người. Tuy nhiên, đến nay chưa thể khởi tố do bị can Lê Thị Thanh Tuyền vẫn đang phải điều trị tại bệnh viện, sức khỏe chưa ổn định. (Tr.N)

06-27- 2015 6:32:43 PM

No comments:

Post a Comment