Thursday, May 21, 2015

Việt Nam học kinh nghiệm đổ bộ từ Mỹ

Binh sĩ Thủy Quân Lục Chiến Hoa Kỳ trong một cuộc tập trận đổ bộ trên bờ biển Pohang. Thủy quân lục chiến Mỹ có lực lượng đổ bộ được coi là lớn nhất trên thế giới với khoảng 80.000 binh sĩ.
Binh sĩ Thủy Quân Lục Chiến Hoa Kỳ trong một cuộc tập trận đổ bộ trên bờ biển Pohang. Thủy quân lục chiến Mỹ có lực lượng đổ bộ được coi là lớn nhất trên thế giới với khoảng 80.000 binh sĩ.
Một phái đoàn của quân đội Việt Nam mới chứng kiến các binh sĩ thủy quân lục chiến Mỹ thể hiện khả năng đổ bộ lên bờ biển ở Hawaii, trong khi Trung Quốc không được mời.
Các sĩ quan quân sự Việt Nam hôm 19/5 có cơ hội học hỏi các kỹ năng đổ bộ của các thủy thủ và binh sĩ thủy quân lục chiến tại một căn cứ hải quân của Mỹ ở Thái Bình Dương.
Thiếu tá lục quân Mỹ Christina Henry cho biết:
“Chúng tôi học hỏi lẫn nhau và tìm hiểu các thách thức cũng như các cách hỗ trợ nhau. Từ số lượng các quốc gia tham dự, có thể thấy sự quan tâm của các nước”.
Việt Nam là một trong số 23 đoàn trong khu vực được Mỹ mời tới tham dự một hội nghị lần đầu tiên quy tụ các chỉ huy lực lượng đổ bộ của các quốc gia thuộc khu vực châu Á – Thái Bình Dương.
Ngoài Việt Nam, còn có sự hiện diện của các đồng minh của Mỹ như Nhật Bản, Philippines mà hiện có tranh chấp lãnh hải với Trung Quốc và các nước đối tác khác như Malaysia và Singapore.
Tuy nhiên, Trung Quốc lại không được mời tham dự sự kiện này vì tin này, nước này là “đối thủ cạnh tranh” của Mỹ cũng như một số quốc gia khác.
Ngoài ra, theo phát ngôn viên của lực lượng thủy quân lục chiến Mỹ, luật pháp Hoa Kỳ cấm các hình thức trao đổi với quân đội Trung Quốc tại các sự kiện như thế này.
Thủy quân lục chiến Mỹ có lực lượng đổ bộ được coi là lớn nhất trên thế giới với khoảng 80.000 binh sĩ.
Với 12.000 lính thủy quân lục chiến, Trung Quốc được coi là một đối thủ mạnh của Mỹ, trong khi các quốc gia hiện có tranh chấp chủ quyền với Bắc Kinh ở biển Đông lại không có một lực lượng đổ bộ lớn.
Hội nghị nhằm thảo luận cách thức quân đội các nước phối hợp và tăng cường khả năng đổ bộ diễn ra trong bối cảnh vấn đề tranh chấp lãnh hải ở châu Á – Thái Bình Dương đang nóng lên.
Theo phát ngôn viên của lực lượng thủy quân lục chiến Mỹ, nghị trình của hội nghị bao gồm chiến thuật tấn công đổ bộ, trong đó có các cuộc tấn công từ tàu đổ bộ vào bờ.   

No comments:

Post a Comment