Thursday, May 21, 2015

Mỹ phô trương kỹ năng đổ bộ tại hội nghị với lãnh đạo quân sự châu Á

Một chiếc tàu đổ bộ của Hải quân Hoa Kỳ tiến nhanh về bờ biển tại Căn cứ Không quân Bellows, Oahu, Hawaii trong một cuộc diễn tập đổ bộ chung, 19/5/2015.
Một chiếc tàu đổ bộ của Hải quân Hoa Kỳ tiến nhanh về bờ biển tại Căn cứ Không quân Bellows, Oahu, Hawaii trong một cuộc diễn tập đổ bộ chung, 19/5/2015.
Theo VOA-21.05.2015
Thủy quân lục chiến và thủy thủ Mỹ hôm thứ Tư trình diễn kỹ thuật đổ bộ binh lính lên bãi biển, trước sự chứng kiến của các nhà lãnh đạo quân sự đến từ các nước ven Thái Bình Dương.
Chỉ huy quân đội của 23 nước đến dự Hội nghị tác chiến đổ bộ (PALS) đẩu tiên do Hải quân Hoa Kỳ tổ chức tại Hawaii, quy tụ các vị chỉ huy lực lượng đổ bộ nước ngoài triển khai chủ yếu ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương.
Tham dự sự kiện có những nước đồng minh đã ký hiệp định quốc phòng với Mỹ như Nhật Bản và Philippines, cũng như các đối tác khác của Mỹ như Malaysia, Singapore và Việt Nam.
Sáng sớm thứ Ba, các chỉ huy lực lượng đổ bộ nước ngoài được mời tham quan căn cứ không quân Hickam, gần Honolulu, trong một chuyến bay 20 phút trên vùng biển quanh đảo Oahu tới tàu tấn công đổ bộ USS Essex và các tàu khác, để xem quân lực Mỹ trình diễn kỹ năng.
Ban tổ chức nói mục tiêu nhắm tới là thảo luận về cách thức mà quân đội các nước có thể phát triển khả năng đổ bộ và phối hợp hoạt động.
Phía Mỹ cho biết Trung Quốc không được mời đến dự hội nghị vì như vậy là trái luật cấm hoạt động trao đổi giữa hai quân đội tại những sự kiện như thế này.
Hội nghị đầu tiên này được tổ chức giữa lúc tranh chấp lãnh thổ giữa Trung Quốc với các nước láng giềng đang ngày càng nóng dần trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương.
Nguồn: AP, Reuters

No comments:

Post a Comment