Tuesday, May 5, 2015

Nguyên thượng úy CSGT nhờ giang hồ 'xử lý' người cự cãi được tại ngoại

Ái Nhân - Thứ Ba, ngày 5/5/2015 - 16:21
(PLO)- Ngày 5-5, bà Dương Thị Thảo - vợ nạn nhân Nguyễn Văn Chín (bị nhóm người do nguyên thượng úy CSGT Tân Bình Phạm Sỹ Hoài Như nhờ đánh dẫn đến tử vong) cho biết đã gửi đơn khiếu nại đến lãnh đạo công an, VKS TP.HCM và nhiều cơ quan chức năng Trung ương về kết luận điều tra, truy tố với bị can này.

Vợ và hai con vô cùng đau đớn trước cái chết của ông Chín. Ảnh: XUÂN NGỌC
Trao đổi với PV, bà Thảo cho biết bà nhận được kết luận điều tra của Cơ quan CSĐT-CATP HCM vào ngày 9-2. Trong kết luận điều tra, cơ quan điều tra chỉ kết luận hành vi của Phạm Sỹ Hoài Như là cố ý gây thương tích. Dựa trên kết luận đó, tháng 4-2015, VKS TP đã ra cáo trạng truy tố Như và bốn đồng phạm khác cùng về tội danh cố ý gây thương tích.
Bà Thảo cho hay ngay khi nhận được kết luận điều tra, bà đã làm đơn khiếu nại đến cơ quan CSĐT và VKS do không đồng tình về tội danh của Như và đồng phạm. Theo bà Thảo, hành vi của nhóm Như phải xử lý về tội giết người mới đúng. Bởi lẽ, nhóm người mà Như nhờ đã đánh ông Chín đến bất tỉnh và còn tiếp tục đánh, đạp. Tuy vậy, cả nhóm đã bỏ đi mà không quan tâm hậu quả có thể dẫn đến cái chết cho nạn nhân.
Thêm vào đó, bà Thảo cũng bức xúc việc Phạm Sỹ Hoài Như-là chủ mưu trong vụ việc đã được cho tại ngoại vào ngày 13-2. Bà Thảo cho rằng mặc dù đã có kết luận điều tra, truy tố nhưng bà vẫn lo rằng Như là người có quan hệ với cơ quan chức năng sẽ tác động đến kết quả xử lý. Hơn nữa hành vi của Như là nguy hiểm, Như là người từng gọi người khác đến đánh chết chồng bà trong khi thi hành công vụ mà lại được cho tại ngoại.
Một đại diện VKSND TP HCM xác nhận việc Như được cho tại ngoại là đúng. Vị này khẳng định kết quả điều tra, truy tố của cơ quan tố tụng là khách quan, nghiêm minh, đúng người đúng tội.
Bà Thảo khẳng định bà vẫn tiếp tục khiếu nại đến Công an, VKS TP và cấp Trung ương để xử lý Như và đồng phạm về tội danh giết người mới bảo đảm khách quan, nghiêm minh.
Như đã thông tin, tối 25-6-2014, ông Chín lái xe trong tình trạng say rượu gặp tổ tuần tra CSGT Tân Bình tại ngã tư Tân Kỳ-Tân Quý do Như làm tổ trưởng. Ông Chín không chấp hành việc đo nồng độ cồn, ký biên mà có cự cãi với phía CSGT. Như gọi điện cho Nguyễn Minh Chung (đối tượng có tiền án tiền sự) để “nhờ giúp đỡ”. Chung gọi cho Phạm Thanh Kim Hạnh, Trần Đức Vững đến địa điểm Như yêu cầu. Hạnh và Vững dẫn theo Ngô Thành Vương cùng đi đến chỗ tổ CSGT đang làm nhiệm vụ.
Tại đây Như nhờ Chung đánh dằn mặt ông Chín và chỉ ông Chín cho nhóm Chung biết. Nhóm Chung lừa dụ ông Chín ra khu vực vắng rồi đánh đập bất tỉnh. Sau đó ông Chín tỉnh dậy lết đến chỗ tổ CSGT đang làm nhiệm vụ và để nhờ gọi taxi đưa đi cấp cứu. Ông Chín bị tử vong ào lúc 1g30 sáng 26-6-2014 do vết thương quá nặng. Ngày 9-7-2014, CQĐT khởi tố bắt tạm giam bốn đối tượng của nhóm Chung. Ngày 7-11-2014, cơ quan điều tra bắt tạm giam đối với Như.

Ái Nhân

No comments:

Post a Comment