Monday, May 11, 2015

Bỏ gác có trách nhiệm

Cu Ba trông nhỏ mà hung
Chẳng như cu Vẹm giả khùng giả điên

Nguyễn Bá Chổi (Danlambao) - "Như trời đất sinh ra", cuối thời Mác Mạt, chỉ có hai anh, "một anh ở phía Tây, một anh ở phía Đông" còn đứng lớ ngớ gác cờ đỏ búa liềm lạch bạch rướn bay, thật tình trông không giống con giáp nào. Nay bỗng dưng anh Cu ở phía Tây đã tự động bỏ gác một cách có trách nhiệm.

Bỏ gác có trách nhiệm? Tại sao xưa nay, dù ở bất cứ tổ chức nào, chế độ nào, "bỏ gác" mặc nhiên bị xem là hành động trốn tránh trách nhiệm, có thể "gây hậu quả nghiêm trọng", chẳng hạn như để kẻ trộm vào nhà kho, kẻ cướp vào nhà băng bợ hết của cải tiền bạc, kẻ gian vào nhà ta phỏng hai hòn ngon ơ; tùy mức độ thiệt hại mà áp dụng biện pháp xử lý thích hợp, hình phạt có thể từ cảnh cáo, đuổi việc, đến tử hình, thế mà nay anh Cu Ba bỏ gác lại được cả thế giới- đương nhiên ngoại trừ cu Vẹm còn lại lo sót dái - oánh giá là có trách nhiệm?

Bỏ gác có trách nhiệm là bỏ gác theo nhu cầu của tình hình thực tiễn và đáp ứng với nguyện vọng của quần chúng nhân dân. Mục đích của gác là để bảo vệ một thứ gì còn đáng... gác, chứ không ai dại gì đứng gác một thứ vô tích sự, một thứ "đố rách ngáng trộ", một thứ đã bị vứt vào thùng rác thúi thấy bà.

Thực ra thì không chỉ riêng mình ên anh Cu ở phía Tây thấy đống rác Đỏ lù lù phơi thây ra đó; chính anh cu ở phía Đông cũng đã "khám phá" ra cái của nợ Đỏ hoe Đỏ hoét ấy từ khuya rồi, có khi là còn trước nữa cơ, nên mới có họp Đại Hội "đổi mới (theo KTTT) hay là chết". Cũng muốn "hốT" đi thôi, nhưng kẹt Cu Vẹm chỉ biết còn đảng còn mình, nên không hề có được tí ti ông cụ ý thức trách nhiệm với dân với nước, nên Cu Ta thua xa Cu Tây, quyết không dám bỏ gác.

Nên không ai ngạc nhiên khi thấy cu Vẹm cứ chơi kiểu lá mặt lá trái, trò điển hình mới nhất là giễu văn mừng 40 năm Ngày Phỏng Hai Hòn Miền Nam vừa rồi chửi Mỹ như tại Việt Nam không có lon Coca Cola, không có các cửa hàng Mc Donald, Berger King, Kentucky Fried Chicken, không có ngân hàng Bank America, trong nhà Ba Ếch không có Đồng Đô US nào cả; chửi Mỹ như không có chuyện đồng chí tiền nhiệm mình là Phan Văn Khải sang tận hãng Microsoft ở Redmond gần Seattle, Tiểu bang Washinhton, Mỹ để đích thân ăn mày lòng nhân đạo của Bill Gates làm từ thiện cho nhân dân VN; chửi Mỹ như không hề có chuyện CT nước sang New York (?) kêu gọị Mỹ nên sang Việt Nam làm ăn vì VN có nhiều con gái đẹp; chửi Ngụy như bất biết trong nhà có thằng rễ Ngụy con bày mưu vẽ kế cho con gái cưng của Ếch làm hết giám đốc tập đoàn nọ, ngân hàng kia...

Cu Ba ý thức được ý nghĩa của gác và biết ý thức trách nhiệm nên đã can đảm bỏ gác. Chẳng những bỏ gác không thôi, mà còn quay về trân quý lại giá trị tinh thần, tình cảm, tâm linh cao đẹp đã bị CS xuyên tạc, tước đoạt và chà đạp suốt trên nửa thế kỷ .

"Con sẽ cầu nguyện trở lại và quay lại nhà thờ". Ông Raul Castro, nhà lãnh đạo đương kim của Cu Ba đã nói như thế khi ông ghé Vatican để cảm ơn Giáo Hoàng Phanxicô đã làm trung gian cho việc xích lại gần nhau giữa Cu Ba và Hoa Kỳ, sau khi dự lễ Kỷ niệm Ngày Chiến thắng trong Đại chiến Thế giới ll của Nga tại Mạc Tư Khoa đầu Tháng 5/2015. 

Thế nên về sau, trong môn học Chủ nghĩa Mác Lê, có chương:

Cũng là cu Cộng một lò
Cu khôn bỏ gác, cu khùng giở hơi

11/05/2015


No comments:

Post a Comment