Tuesday, April 14, 2015

Sở Cứu Hỏa Hải Phòng bị tố không nghe điện thoại báo cháy

HẢI PHÒNG (NV) - Nhà phát hỏa rực trời, người dân gọi số khẩn cấp nhưng không có ai người bắt máy điện thoại. Dân tố cảnh sát tắc trách, còn cảnh sát đổ thừa do “nhà cung cấp dịch vụ điện thoại.”

Liên quan đến vụ cháy 3 nhà hàng, quán bar tại đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, quận Ngô Quyền, thành phố Hải Phòng, sáng 14 tháng 4, người dân cho rằng, họ gọi điện thoại di động đến số 114 của cảnh sát cứu hỏa Hải Phòng nhưng không có người nghe máy, buộc người dân đã phải chạy xe máy đến tận cổng trụ sở để báo cháy, khiến việc cứu hỏa chậm trễ làm 3 căn nhà bị thiêu rụi.


Ngọn lửa bao trùm toàn bộ nhà hàng nhưng vẫn chưa thấy lực lượng chữa cháy xuất hiện. (Hình: Dân Trí)

Trao đổi với phóng viên báo Dân Trí, về việc người dân cho biết họ gọi điện thoại từ sớm nhưng cảnh sát cứu hỏa không nghe điện thoại, ông Hoàng Xuân Khương, phát ngôn viên Sở Phòng Cháy Chữa Cháy (PCCC) Hải Phòng khẳng định: “Không có chuyện cảnh sát PCCC không nghe máy của người dân gọi đến. “Chúng tôi nhận được cuộc điện thoại báo cháy đầu tiên vào lúc 8 giờ 2 phút. Khoảng 8 giờ 4 phút thì chúng tôi nhận được tin có một người dân đi xe máy đến báo cháy và đã điều 2 xe chữa cháy và 1 xe cứu hộ đến ứng cứu.”

Thế nhưng, mặc dù chỉ cách trụ sở của Sở PCCC khoảng 500 mét, nhưng phải 10 phút sau xe chữa cháy mới đến được. Lúc này lửa đã cháy lớn nên không thể dập tắt.

Tuy phủ nhận việc khi gọi báo cháy vào số 114 không có người nghe máy, song ông Khương lại thừa nhận: “Sáng nay không hiểu lý do gì số điện thoại đầu số 090 gọi đến 114 bị nghẽn. Sau đó chúng tôi đã dùng điện thoại di động gọi vào số 114 cũng bị lỗi. Ðây là lần đầu tiên chúng tôi gặp phải hiện tượng này. Mặc dù số máy của 114 đã được đưa vào số ưu tiên,” cán bộ này nói.

Trước đó truyền thông Việt Nam đã loan tin, khoảng 8 giờ sáng 14 tháng 4, một đám cháy lớn đã bốc lên từ nhà hàng Tây Hồ, ở phường Ðằng Giang, quận Ngô Quyền, sau đó lan sang thiệu rụi cửa hàng nội thất Trung Anh và quán bar DJ Tower kế bên.

Tuy không có thiệt hại về người nhưng đám cháy đã gây thiệt hại lớn về tài sản. Người dân bực tức cho rằng, do lực lượng PCCC đã phản ứng quá chậm để lửa thiêu rụi nhiều tài sản của dân. (Tr.N)

04-14-2015 3:51:07 PM

No comments:

Post a Comment