Saturday, April 18, 2015

Những câu chuyện đắng cay về tờ vé số độc đắc

Theo daikynguyenvn-04-18-2015
Chỉ vì những tờ vé số độc đắc, rất nhiều bi kịch đã xảy ra. (Ảnh: internet)
Mâu thuẫn tiền trúng số, vợ giết luôn cả chồng
Ngày 17/4, TAND Tối cao tại TP.HCM đã mở phiên phúc thẩm, bác kháng cáo của bị cáo, y án sơ thẩm, tuyên phạt Đặng Hồng Giang (SN 1972, ngụ tại Long An) 8 năm tù về tội “giết người”, theo báo Phụ nữ đưa tin.
HĐXX nhận định, căn cứ các chứng cứ hồ sơ, xét thấy cấp sơ thẩm đã xét xử đúng tính chất mức độ hành vi của bị cáo, nên giữ nguyên án sơ thẩm. Theo đó bị cáo Đặng Hồng Giang sẽ bị phạt 8 năm tù về tội giết người.
Bà Đặng Thị Hồng Giang và ông Nguyễn Thanh Phong kết hôn và tạm trú tại Long An. Hai ông bà đã từng có thời gian sống hạnh phúc cùng 2 người con học hành chăm ngoan dù hoàn cảnh cuộc sống gia đình khó khăn.
Năm 2010, bà Giang bất ngờ trúng số độc đắc, lãnh được gần 2 tỷ đồng. Sau đó, bà đem số tiền trên gửi cho người chị giữ giùm. Ông Phong cho rằng bà Giang xem thường mình, toàn quyền quyết định tài sản chung của gia đình. Từ đây mâu thuẫn giữa 2 người bắt đầu và ngày càng phát sinh trầm trọng hơn. Ông Phong thường xuyên đi uống rượu say, về nhà gây gổ với vợ.
Bà Đặng Hồng Giang trong phiên tòa xét xử. (Ảnh: phapluattp)
Một lần uống rượu say về, ông Phong gây gổ với bà Giang, 2 người đã giằng co té ngã xuống đất. Trong lúc tức giận, bà Giang dùng kéo sắt đâm vào người ông Phong 2 nhát. Hàng xóm phát hiện can ngăn, đưa ông Phong đến bệnh viện nhưng ông đã tử vong vì bị thủng tim và phổi.
Trúng 7 tỷ đồng vé số, mạt vận, chết trong nghèo khó sau 3 năm
Đó là trường hợp của ông Nguyễn Lộc (SN 1956, từng trú tại TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương), vốn là thợ sửa đồng hồ trên vỉa hè ở thị xã Thủ Dầu Một.
Căn nhà ông Lộc từng ở cùng vợ con lúc nghèo khó. (Ảnh: kienthuc)
Một buổi chiều của năm 2000, ông thấy có một cụ bà đi ngang qua chỗ mình làm, tay run run với lốc vé số ế. Thấy vậy, ông móc sạch những đồng bạc lẻ trong túi mua 6 vé. Không ngờ cả 6 tờ đều trúng độc đắc. Ở thời điểm đó ông Lộc lãnh được gần 750 triệu đồng. Vận may chưa dừng ở đó, 2 tháng sau đó ông liên tục mua vé số. Chỉ trong 60 ngày ngắn ngủi, ông Lộc bỗng chốc trở thành đại gia giàu nhất Thủ Dầu Một nhờ 55 tờ vé số độc đắc trị giá gần 7 tỷ đồng.
Có trong tay số tiền quá lớn, ông thay đổi hẳn. Từ một người chồng hiền lành, thương yêu vợ con hết mực ngày nào, ông đã trở thành một tay ăn chơi nổi tiếng đất Thủ Dầu Một. Không tiếc tiền ăn chơi, nhưng chuyện vợ con, gia đình thì ông bỏ mặc. Ông có một người con gái bị tật nguyền, nhưng lại không mang đi chữa trị dù rằng tiền lúc đó không thiếu.
Qua 3 năm ăn chơi trác táng, tiền như núi rồi cũng mòn, ông trở lại thành kẻ trắng tay.
Trở lại với nghề sửa đồng hồ, nhưng quen thói ăn chơi xa xỉ, chán nản với việc kiếm từng đồng bạc lẻ, ông say xỉn cả ngày. Vợ con cũng ngán ngẩm bỏ đi.
Từ đó ông lang thang khắp nơi, trong một lần say rượu ông đã bị xe tông chết giữa đường, cuộc đời của ông thợ đồng hồ kết thúc trong thê thảm.
Con sống tha hương vì lòng tham chiếm đoạt vé số độc đắc của mẹ, tình anh em rạn nứt
Đó là bi kịch xảy ra với gia đình bà Trần Thị Mai (Long An). Trước kia dù cuộc sống  khó khăn nhưng 2 vợ chồng vẫn cố gắng làm lụm vất vả nuôi con ăn học. May mắn các con chị đều học hành thành tài rồi lần lượt có gia đình. Chỉ riêng cậu con trai thứ tên Lâm vẫn độc thân sống với bố mẹ.
Một ngày nọ, bà Mai vì lòng thương cụ bà bán vé số ế, bà đã mua một tờ và đưa cho Lâm giữ.
Chiều hôm đó, bà cụ bán vé số vui mừng đến báo tin trúng độc đắc. Nghe mẹ báo tin, Lâm phóng xe đi lãnh thưởng nhưng lại trở về với vẻ mặt ủ rũ rồi nói rằng tấm vé trật lất, chắc bà bán vé số nhầm lẫn. Tưởng thật, đôi vợ chồng già buồn xo vì mừng hụt.
Chỉ đến khi bà cụ đưa ra cuốn sổ ghi đúng dãy số trúng độc đắc trên tờ vé số đã bán cho bà Mai thì bà mới linh cảm con trai “có vấn đề”. Bị gia đình và hàn xóm gây sức ép, Lâm buộc phải đưa ra tờ vé số.
Đáng buồn hơn là tiền lãnh được còn chưa kịp chia thì những đứa con còn lại đã nổi lòng tham, dựng chuyện nói xấu nhau, nịnh cha mẹ hòng kiếm phần nhiều. Tình cảm anh em cũng rạn nứt từ đó. Riêng Lâm, vì xấu hổ với việc làm sai trái của mình đã âm thầm bỏ đi biệt tích, không một lần liên lạc với gia đình.

“Bao nhiêu năm nhịn ăn nhịn mặc để lo cho chúng nó bằng bạn bằng bè, những tưởng bốn đứa ăn học thành người sẽ có hiếu với cha mẹ. Nào ngờ, đồng tiền lại làm lu mờ hết tình mẫu tử”

- Báo Đời sống và Hôn nhân dẫn lời bà Mai.
Tính đến nay đã 7 năm gia đình đổi vận nhờ trúng số thì cũng chừng ấy năm ròng Lâm chưa một lần quay về nhà hay gọi điện hỏi thăm vợ chồng bà một tiếng. Đã có lúc bà từng nói “Ước gì, đừng trúng vé số”.
TBI tổng hợp

No comments:

Post a Comment