Friday, April 24, 2015

Cán bộ xã bị phát hiện trộm tiền đồng nghiệp

TRÚC LINH24/04/15 16:37
(GDVN) - Số tiền tương đối lớn, nhưng lãnh đạo xã ém thông tin để xử lý nội bộ, đang gây bức xúc đối với nhiều cán bộ đơn vị và bức xúc trong dư luận.

Cán bộ xã bị phát hiện trộm tiền đồng nghiệp

Trụ sở xã Tân Bằng, nơi xảy ra vụ việc gây xôn xao dư luận. Ảnh Trúc Linh
Tiếp xúc với phóng viên vào sáng ngày 24/4, một lãnh đạo xã Tân Bằng, huyện Thới Bình (Cà Mau) xác nhận có việc một cán bộ đang công tác tại xã này bị phát hiện “ăn cắp” tiền nhưng không thể cung cấp thông tin vì “chúng tôi đã xử lý nội bộ”.
Theo nguồn tin riêng của phóng viên, vào ngày 16/4, khi vừa đi công việc về tới phòng làm việc, một nữ cán bộ xã Tân Bằng phát hiện trong ví của mình “không cánh mà bay” nên mới báo vụ việc cho lãnh đạo đơn vị.
Tuy không tin lời của nữ cán bộ nói trên, nhưng lãnh đạo xã cũng đề nghị không ai được rời vị để khám xét. Theo đó, nhiều cán bộ ở xã phải bất ngờ khi phát hiện số tiền bị mất trộm nằm trong quần lót của ông Từ Quốc Tuấn – Cán bộ Thương binh – Xã hội của xã.
Theo nguồn tin trên, khi làm việc với công an và lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã này, ông Tuấn đã thừa nhận hành vi trộm cắp của mình.
Tuy nhiên, để giữ lấy danh dự và để “bảo vệ” cán bộ, lãnh đạo xã đã không cho tiết lộ thông tin trên ra ngoài, cũng không báo đến cơ quan chức năng mà chỉ “xử lý nội bộ”.
“Tôi không biết số tiền ông Tuấn đánh cắp là bao nhiêu, nhưng được biết trước khi mất tiền, trong ví của nữ cán bộ ấy có trên 10 triệu đồng”, một cán bộ tiết lộ.

No comments:

Post a Comment