Friday, April 24, 2015

Ăn bánh mì, 12 người ngộ độc

(TNO) Từ tối 23 đến trưa 24.4, Khoa bệnh nhiệt đới, Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi đã tiếp nhận 12 bệnh nhân ở huyện Tư Nghĩa, Sơn Tịnh và TP.Quảng Ngãi vào viện cấp cứu trong tình trạng đau bụng, tiêu chảy, nôn ói, co giật, sốt cao. Trong đó, có trường hợp cả gia đình có 4 người đều bị ngộ độc. 

Các bệnh nhân bị ngộ độc đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi
Các bệnh nhân bị ngộ độc đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi

Theo bác sĩ Lương Văn Tuấn, Phó trưởng Khoa bệnh nhiệt đới, nhờ được cứu chữa kịp thời nên đến chiều 24.4, sức khỏe các bệnh nhân đã dần ổn định, có thể xuất viện trong vài ngày tới.

Các bệnh nhân cho biết họ đều mua bánh mì tại tiệm bánh mì của bà Võ Thị Minh Nga (ở P.Trần Hưng Đạo, TP.Quảng Ngãi) về ăn, sau đó bị ngộ độc phải vào bệnh viện cấp cứu.

Cũng trong chiều 24.4, qua kiểm tra, đoàn thanh tra của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Quảng Ngãi đã phát hiện địa điểm mua bán tiệm bánh mì của bà Nga không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, tủ đựng thức ăn không có cửa che đậy, nguyên liệu chế biến và thức ăn để trên vỉa hè…

Đoàn kiểm tra đã tạm đình chỉ hoạt động tiệm bánh mì của bà Nga, lấy 10 mẫu thức ăn để kiểm nghiệm, đồng thời buộc tiêu hủy một số mẫu thức ăn có nguy cơ mất vệ sinh.
24/04/2015 19:57
Tin, ảnh: Hiển Cừ

No comments:

Post a Comment