Wednesday, April 22, 2015

Bé hơn 2 tháng tuổi tử vong sau tiêm vắc xin

(Kiến Thức) - Tại Bắc Giang vừa xảy ra vụ việc bé gái hơn hai tháng tuổi tử vong sau tiêm vắc xin 5 trong 1 ở trạm y tế xã.

Tử vong sau tiêm vắc xin 5 trong 1

Khoảng 6h sáng nay (22/4) cháu Đinh Thị H.G (sinh ngày 3/2/2015, trú tại thôn Trung Hòa, xã Mai Trung, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang) bất ngờ tử vong sau khi tiêm vắc xin định kỳ ở trạm Y tế xã Mai Trung.

Gia đình của cháu G. kể lại, ngày 21/4, cháu G. được mẹ là chị Tạ Thị Biên (SN 1986) đưa đến trạm Y tế xã Mai Trung, Bắc Giang tiêm vắc xin theo định kỳ, loại vắc xin 5 trong 1 phòng các bệnh bạch hầu, ho gà, uốn ván, viêm gan B, viêm phổi và viêm màng não. Đến tối cùng ngày, cháu có nhiều biểu hiện như sốt, người khó chịu và liên tục quấy khóc. Đến 4h sáng ngày 22/4, cháu G. bị chảy máu ở mũi liên tục.

Be hon 2 thang tuoi tu vong sau tiem vac xin
 Trạm y tế xã Mai Trung - nơi xảy ra vụ việc.

Thấy vậy, gia đình cháu G. đã nhanh chóng chuyển cháu lên Bệnh viện Đa khoa huyện Hiệp Hòa, Bắc Giang để cấp cứu. Đến khoảng 6h sáng cùng ngày thì cháu tử vong.

Anh Đinh Văn Nhật (SN 1984, bố của cháu G.) cho biết: “Trước khi đưa cháu đến trạm y tế xã tiêm vắc xin, cháu vẫn khỏe mạnh bình thường và không có biểu hiện gì ốm đau. Sau khi tiêm về thì con tôi bị như thế, chúng tôi đưa cháu đến BV huyện và các bác sĩ ở đây nhận định cháu tử vong do tiêm vắc xin”.

Cũng theo lời những người thân trong gia đình cháu G. khi họ đưa cháu bé đến trạm y tế xã Mai Trung thì y sĩ ở đây chỉ định tiêm luôn cho cháu bé mà không cần thực hiện việc khám sức khỏe. "Sau khi tiêm vắc xin thì bác sĩ để cho con tôi nghỉ khoảng 15 phút rồi mới đưa cháu về nhà. Các bác sĩ không hề khám cho cháu mà thực hiện việc tiêm luôn", anh Nhật khẳng định.

Biết cháu bé bị bệnh tim, bác sĩ vẫn tiêm vắc xin?

Theo thông tin từ gia đình cháu G. thì từ khi sinh ra cháu đã bị bệnh tim bẩm sinh (khám ở Bệnh viện E, Hà Nội). Tất cả hồ sơ, bệnh lý của cháu đã được đưa đến trạm y tế xã Mai Trung, các y bác sĩ ở đây cũng nắm được tình hình bệnh tật của cháu trước khi thực hiện việc tiêm vắc xin.

Tuy nhiên, trao đổi với PV Kiến Thức, ông Nguyễn Tuấn Anh, Trưởng trạm y tế xã Mai Trung, lại khẳng định: "Chúng tôi không hề biết rằng cháu bị bệnh tim bẩm sinh. Nếu biết cháu G. bị bệnh tim chúng tôi đã không thực hiện việc tiêm vắc xin cho cháu. Chúng tôi cũng không ngờ sự việc xảy ra bất ngờ như vậy. Đây là lần đầu tiên xảy ra trường hợp đáng tiếc này".

Theo thông tin mới nhất mà PV Kiến Thức nhận được, lực lượng Công an cùng các ban ngành y tế tỉnh Bắc Giang đã đến trạm y tế xã Mai Trung để xác nhận và làm rõ vụ việc.

20:10 22/04/2015
Mạnh Hưng

No comments:

Post a Comment