Sunday, March 29, 2015

Thanh Hóa: Phát hiện một thân tàu dưới bãi cát

(Công lý) - Sáng sớm ngày 29/3, người dân địa phương trong lúc đi tập thể dục tại bãi biển thuộc thôn 3 xã Hoằng Trường (Hoằng Hóa) đã phát hiện một tấm ván nổi lên mặt đất, tiếp tục đào thì phát hiện mũi một con tàu nằm sâu dưới lòng đất.

Nhận được thông tin, Công an xã Hoằng Trường đã có mặt tại hiện trường, báo cho chính quyền xã và cơ quan cấp trên. Đến trưa cùng ngày thì máy xúc đã được điều đến để khai quật con tàu, sau nhiều giờ đào múc, con tàu đã lộ diện phần trên.

Hiện trường nơi phát hiện ra con tàu lạ

Ông Lê Văn Tấn - Trưởng Công an xã Hoằng Trường cho biết, sau khi phát hiện có con tàu nằm sâu dưới lòng đất, xã đã thuê máy xúc để khai quật. Con tàu có chiều dài chừng 12m, rộng chừng 4m, được đóng bằng gỗ và những chiếc đinh để đóng thuyền cũng là đinh gỗ.

Đông đảo người dân hiếu kỳ tới xem con tàu

Bà Phạm Thị Tiện, một người dân sống gần khu vực phát hiện con tàu cho biết, có thể con tàu có từ năm 1945, lúc đó các con tàu kiểu này thường dùng để chở muối, gạo phục vụ kháng chiến. Khi phát hiện, con tàu nằm sâu cách mặt đất khoảng 2m, do quá trình bồi lấp nên đã hở phần ván.

Quá trình đào vớt con tàu đã phát hiện nhiều mảnh sành, chum vại trên tàu. Đến chiều ngày 29/3, công tác trục vớt vẫn đang được tiếp tục.

 29/3/2015 22:59
Thanh Phương

No comments:

Post a Comment