Wednesday, March 25, 2015

Máy bay gặp sự cố, Tân Sơn Nhất đóng cửa đường băng gần 1 tiếng

Dân trí Sự việc xảy ra tối qua (25/3), khi chiếc Airbus 320 của Vietjet Air cất cánh từ Đà Nẵng đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất - TPHCM, do hệ thống phanh bị kẹt nên máy bay phải nằm lại trên đường băng chờ cứu hộ.

Máy bay gặp sự cố, Tân Sơn Nhất đóng cửa đường băng gần 1 tiếng
Máy bay Vietjet Air kẹt phanh khiến nhiều máy bay khác phải bay chờ trên trời để chờ hạ cánh. (Ảnh minh họa)
Cụ thể, chuyến bay mang số hiệu VJ117 của Vietjet Air chở theo 173 hành khách đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất lúc 19h30, nhưng hệ thống phanh bị kẹt nên máy bay không thể di chuyển vào sân đỗ.

Cơ trưởng của chuyến bay VJ117 đã thông báo cho Cảng hàng không Tân Sơn Nhất về sự cố và cho máy bay nằm lại trên đường băng để chờ cứu hộ.

Một chiếc xe chuyên dụng đã được điều ra đường băng để kéo máy bay vào bãi đỗ. Hành khách trên máy bay được giải thích về sự cố để cùng hợp tác với hãng và cơ quan khai thác cảng.

Trong thời gian khoảng 1 tiếng đồng hồ, Tân Sơn Nhất buộc phải đóng cửa đường băng để xử lý sự cố. Theo đó, các chuyến bay chuẩn bị hạ cánh phải chuyển sang phương án bay chờ ở trên trời, các chuyến bay cất cánh từ Tân Sơn Nhất cũng phải lùi giờ khởi hành.

Đến 21h40, chiếc Airbus 320 của Vietjet Air đã được kéo vào tới sân đỗ an toàn, 173 hành khách được đưa xuống máy bay vào nhà ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất.

Theo cơ quan có trách nhiệm, đây không phải là sự cố hàng không hy hữu, trước đó đã từng có những trường hợp máy bay cũng phải nằm lại trên đường băng và sử dụng xe chuyên dụng kéo vào sân đỗ.

Hiện vụ việc đã được Vietjet Air báo cáo lên Cục Hàng không Việt Nam.

Châu Như Quỳnh

No comments:

Post a Comment