Wednesday, March 4, 2015

Đại sứ Mỹ tại Hàn Quốc bị rạch mặt

(NLĐO) – Ông Mark Lippert, 42 tuổi, Đại sứ Mỹ tại Hàn Quốc, bị một người đàn ông cầm dao lam tấn công sáng 5-3 ở thủ đô Seoul khi ông chuẩn bị phát biểu tại Trung tâm Sejong.

Ông Lippert có bài thuyết trình tại Trung tâm Sejong ở Seoul sáng 5-3 về công cuộc thống nhất hai miền Nam Bắc Triều. Truyền thông Hàn Quốc cho biết một người nào đó hét lên “Triều Tiên và Hàn Quốc nên hợp nhất”, sau đó vị Đại sứ Mỹ được nhìn thấy bê bết máu rời khỏi trung tâm lúc 7 giờ 40 phút sáng (giờ địa phương).

Kẻ tấn công dùng dao lam rạch má phải và cổ tay trái của ông Lippert. Bộ Ngoại giao Hàn Quốc xác nhận ông Lippert không nguy hiểm đến tính mạng và đang được điều trị tại một bệnh viện gần đó. Nghi phạm, một người đàn ông họ Kim, bị cảnh sát bắt ngay sau vụ việc và cũng được đưa tới bệnh viện vì bị chấn thương ở chân.

Ông Lippert được đưa tới bệnh viện. Ảnh: AP
Đại sứ Mỹ tại Hàn Quốc Lippert được đưa tới bệnh viện. Ảnh: AP

Theo nguồn tin ban đầu từ phía cảnh sát, nghi phạm phản đối cuộc tập trận quân sự thường niên giữa Mỹ và Hàn Quốc bắt đầu ngày 2-3. Y lo ngại điều này có thể ảnh hưởng đến quan hệ liên Triều và gây cản trở 2 nước tái hòa nhập.

Chính phủ Mỹ tiết lộ nghi phạm tấn công ông Lippert “nhiều hơn một người”. Cựu Phó Giám đốc Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) Tom Fuentes nói với đài CNN: “Tôi không thể tưởng tưởng được rằng đây là một sát thủ được thuê”. Ông Fuentes không nói rõ người đứng sau họ Kim là ai.

Đây không phải lần đầu tiên Kim tấn công một quan chức nước ngoài. Hãng tin Yonhap cho hay Kim bị bỏ tù 2 năm hồi tháng 7-2010 vì ném một mảnh bê-tông vào Đại sứ Nhật Bản tại Hàn Quốc.

 Họ Kim bị cảnh sát khống chế. Ảnh: Reuters
Họ Kim bị cảnh sát khống chế. Ảnh: Reuters

05/03/2015 08:28
P.Nghĩa (Theo Daily Mail, AP, CNN)

No comments:

Post a Comment