Friday, March 27, 2015

Đã cho nghỉ việc cô giáo mầm non đâm ghim vào chân trẻ

Thiên Di | 27/03/2015 19:00


Lãnh đạo Trường Mầm non Tuổi thần tiên (Thanh Trì, Hà Nội) đã chính thức cho nghỉ việc giáo viên T.M, người đã lấy ghim đâm vào chân trẻ vì bé không chịu ngủ trưa.

    Trước đó, chúng tôi nhận được thông tin cô gáo T.M (Trường Mầm non Tuổi thần tiên – KCN Đại Thanh, Thanh Trì) cứ giờ ngủ trưa cháu nào không ngủ là lấy ghim nhọn đâm vào chân trẻ.
    Phụ huynh về phát hiện thấy có vết đỏ, hỏi cô giáo thì nhận được câu trả lời: “Muỗi đốt”. Sau khi trẻ nói rõ là cô đâm, nữ giáo viên này mới thừa nhận.
    Trao đổi với chúng tôi, bà Vũ Thị Bích Ngọc (Hiệu phó nhà trường) thừa nhận có xảy ra sự việc trên như báo chí phản ánh.
    Cụ thể, ngày 18/3, Ban giám hiệu nhà trường nhận được kiến nghị của phụ huynh, ngay sau đó lãnh đạo đã tiến hành 2 cuộc họp yêu cầu giáo viên lớp làm bản tường trình.
    Trường mầm non tư thục Tuổi Thần Tiên.Trường Mầm non tư thục Tuổi thần tiên.
    “Chúng tôi cương quyết xử lý ngay sự việc này, lấy ý kiến đóng góp của phụ huynh để tránh sự việc tương tự.
    Mặc dù đây là lần đầu tiên giáo viên này vi phạm, nhưng nhà trường thống nhất quyết định cho nghỉ việc, chấm dứt hợp đồng với cô giáo T.M (SN 1994), là người có hành vi không đúng với trẻ trong quá trình giảng dạy”- bà Ngọc nói.
    Trong bản tường trình, cô giáo T.M nói rằng hôm đó đang cầm ghim gài để trang trí lớp. Khi đến giờ ngủ trưa cô này nói: “Nếu bạn nào không ngủ thì cô sẽ cho kiến đốt nhé” và dùng ghim gài để chích vào chân trẻ giả làm kiến cắn.
    “Những nốt đỏ tí không chảy máu nhưng chúng tôi hoàn toàn không đồng ý, cho đến ngày hôm nay khi nghe tin này tôi vẫn chưa bình tâm lại được.
    Hiện nay, chúng tôi đã cho cô T.M nghỉ việc để răn đe những giáo viên khác và sẽ có các biện pháp để không xảy ra sự việc đáng tiếc này nữa.
    Bản thân nhà trường cảm thấy mệt mỏi, áp lực từ phía phụ huynh, dư luận và giáo viên trong trường sau sự cố không mong muốn này”.
    Cũng theo lãnh đạo nhà trường, trong cuộc họp với nhà trường, phụ huynh, cô giáo T.M đã thừa nhận lỗi sai và cảm thấy bị sốc.
    Hôm đó, bố mẹ của nữ giáo viên này cũng có mặt và cũng rất buồn. “Hiện nay cô T.M được bố mẹ đưa về quê để nghỉ ngơi 1 thời gian, ổn định tâm lý.
    Bản thân cô T.M chia sẻ, có thể không theo nghề này nữa vì sức ép dư luận chưa bình tâm lại được”-vị lãnh đạo này nói thêm.
    Được biết, cô TM. tốt nghiệp Trung cấp sư phạm mầm non, đã công tác ở trường này được vài tháng và là giáo viên phụ trách lớp Star 1M.

    No comments:

    Post a Comment