Saturday, February 21, 2015

Pháo nổ ở Hà Nam: Người dân nói có, công an bảo không

Sáng mồng 1 tết Âm lịch, xác pháo xuất hiện ở lề đường ở một số xã ngoại thành thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam. Tuy nhiên, công an địa phương cho rằng không phát hiện có pháo nổ.

Xác pháo đỏ trước cửa một hộ thuộc xã Liêm Tiết, thành phố Phủ Lý. Ảnh: Đồng Văn
Xác pháo đỏ trước cửa một hộ thuộc xã Liêm Tiết, thành phố Phủ Lý. Ảnh: Đồng Văn
Ngay trong đêm giao thừa (18/2), nhiều người dân đã gọi điện phản ánh tình trạng pháo nổ rất nhiều tại một số xã ngoại thành như Liêm Tiết, Liêm Chung, Thanh Châu... của thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam.
Sáng sớm 19/2, có mặt tại xã Liêm Tiết, phóng viên vẫn thấy xác pháo rải rác trước cửa nhiều nhà dân nằm ven đường Quốc lộ 21, khu vực giáp cầu vượt Phủ Lý.
Cũng trên tuyến quốc lộ 21, đoạn thuộc xã Liêm Chung, xác giấy rải trắng đoạn đường dài hàng trăm mét. Nhiều người dân địa phương cho biết, do hầu hết pháo nổ do người dân tự dùng giấy báo, vở học sinh cuốn nên xác pháo không đỏ mà trắng.
Xác pháo đỏ trước cửa một hộ thuộc xã Liêm Tiết, thành phố Phủ Lý. Ảnh: Đồng Văn
Xác pháo nổ trắng đoạn quốc lộ 21 đi qua xã Liêm Tiết và xã Liêm Chung thuộc thành phố Phủ Lý. Ảnh: Đồng Văn
Còn ở xã Thanh Châu, một phụ nữ tên Huyền, nói. “Nhà tôi cứ rung lên từng chập vì tiếng pháo. Đa số đều là pháo cối tự cuốn”.
Chiều mồng 2 tết (20/2), tại trụ sở công an thành phố Phủ Lý, khi phóng viên đặt vấn đề làm việc thì trực ban báo “lãnh đạo công an thành phố đều đang đi chúc tết, không có nhà”. Trực ban công an thành phố Hà Nam khẳng định: “Báo cáo từ các địa bàn không phát hiện có pháo nổ trên địa bàn thành phố Phủ Lý”.
Theo Đồng Văn Tiền Phong

No comments:

Post a Comment