Wednesday, February 11, 2015

Ngân hàng phát triển Á châu cho Việt Nam vay 234 triệu USD

RFA-11-02-2015
Ngân hàng phát triển Á châu (Ảnh minh họa )
Ngân hàng phát triển Á châu (Ảnh minh họa )- RFA files
Trang thông tin điện tử Bizlive cho hay là Ngân hàng phát triển Á châu và chính phủ Việt nam vừa ký hai hiệp định vay vốn, theo đó ngân hàng này cho Việt nam vay một số tiền tổng cộng hơn 234 triệu đô la nhằm thực hiện hai dự án. Đó là dự án nâng cao năng lực cạnh tranh của Việt nam trị giá 230 triệu dollars, và dự án tăng cường giao thông đô thị bền vũng của tuyến đường sắt số ba ở Hà nội trị giá 4,2 triệu dollar.
Ông Tomoyuki Kimura Giám đốc Ngân hàng Phát triển Á châu tại Việt nam cho biết là năng lực cạnh tranh rất quan trọng đối với Việt nam trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu đang hồi phục.
Các lĩnh vực sẽ nhận sự hỗ trợ từ khoản vốn vay của Ngân hàng phát triển Á châu là tài chính, chính sách tài khóa, quản lý công, quản lý doanh ngiệp nhà nước, và quản lý đầu tư công cùng môi trường kinh doanh.
Trong bảng xếp hạng năng lực cạnh tranh mới được đưa ra tại diễn đàn kinh tế thế giới vừa qua, Việt nam được xếp hạng rất thấp, đứng hàng 70 trong số 148 quốc gia. Năng lực cạnh tranh của Việt nam cũng rất thấp ngay trong khu vực Đông nam Á, nằm ở vị trí thứ hai từ dưới lên.

No comments:

Post a Comment