Wednesday, February 11, 2015

Liên tiếp vỡ nợ tại Nghệ An

Ngày 10.2, thượng tá Trịnh Thanh Long, Phó trưởng Công an H.Đô Lương (Nghệ An), cho biết công an huyện đã triệu tập bà Nguyễn Thị Loan (39 tuổi, ngụ xóm 8, xã Tân Sơn, H.Đô Lương) để phục vụ công tác điều tra việc bà này tuyên bố không còn khả năng trả nợ sau khi vay nhiều tỉ đồng của người dân địa phương. “Bước đầu chúng tôi xác định bà Loan vay tiền, trả lãi suất rất cao 15%/tháng nên đã huy động được tiền của nhiều người. Bà Loan thường vay tiền của người này để trả nợ cho người đã vay trước đó”, thượng tá Long nói.

Nhiều người dân xã Giang Sơn Đông (H.Đô Lương, Nghệ An) lo mất tiền sau khi bà Ngô Thị Trang tuyên bố vỡ nợ

Nhiều người dân xã Giang Sơn Đông (H.Đô Lương, Nghệ An) lo mất tiền sau khi bà Ngô Thị Trang tuyên bố vỡ nợ - Ảnh: K.Hoan

Theo người dân địa phương, ước tính số tiền bà Loan đã vay có thể hơn 10 tỉ đồng. Bà Loan vỡ nợ đang khiến nhiều người đứng trước nguy cơ mất nhà vì đã cầm cố sổ đỏ vay tiền để cho bà Loan vay lại.

Tại xã Giang Sơn Đông (H.Đô Lương), hàng chục người dân cũng đang “ngồi trên lửa” khi bà Ngô Thị Trang (43 tuổi, ngụ cùng xã) tuyên bố vỡ nợ. Ông Nguyễn Trọng Tuấn, Chủ tịch UBND xã Giang Sơn Đông, cho biết đến nay, đã có 62 người đến trình báo sự việc cho bà Trang vay, với tổng số tiền hơn 7 tỉ đồng, trong đó người cho vay nhiều nhất là 480 triệu đồng.

Ông Tuấn cho rằng số nợ có thể cao hơn nhiều vì có những người đã cho bà Trang vay tiền nhưng không muốn trình báo. Trước đó, tháng 7.2014, tại thị trấn Đô Lương (H.Đô Lương), một vụ vỡ nợ khác của một tiểu thương chuyên huy động tiền lãi suất cao và chơi hụi với số tiền hơn 8 tỉ đồng khiến nhiều người điêu đứng.

“Người dân cần cảnh giác trước mồi lãi suất cao vì nguy cơ vỡ nợ là rất lớn. Các vụ vỡ nợ chúng tôi đều điều tra nhưng nhiều vụ không thể khởi tố được vì không đủ cơ sở xử lý hình sự”, thượng tá Long cảnh báo.
 Thứ tư - 11/02/2015 09:45
 Tác giả bài viết: Khánh Hoan
Nguồn tin: Báo Thanh Niên

No comments:

Post a Comment