Wednesday, February 11, 2015

Cháy rụi công ty điện máy trong ngày tiễn ông Táo

Theo vnexpress-Thứ năm, 12/2/2015 | 09:01
Tối 23 tháng Chạp, lửa đã thiêu rụi toàn bộ hàng hóa dự trữ bán Tết của Công ty Điện máy – Điện lạnh ở thành phố Cà Mau.                                        

Cảnh sát cứu hỏa có mặt dập tắt đám cháy ở công ty điện máy. Ảnh: Phúc Hưng
Cảnh sát cứu hỏa dập tắt đám cháy ở công ty điện máy. Ảnh: Phúc Hưng

20h10 ngày 11/2, lửa phát ra từ căn nhà hai tầng dùng làm trụ sở chính của Công ty Điện máy – Điện lạnh Huỳnh Mai trên đường Hoàng Diệu, phường 2, TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau.

Nhiều nhân viên công ty đang dọn hàng ở trụ sở gần đó chạy sang tìm cách ứng cứu nhưng bất thành. "Lửa bao trùm trong căn nhà. Chúng tôi mở được cửa sắt nhưng không thể dập lửa", nhân viên tên Thành kể.

Bên trong căn nhà chứa nhiều hàng hóa dự trữ bán Tết, đều là những vật dễ cháy, nên khi lửa phát ra đã nhanh chóng cháy lan. Kế bên là cơ sở kinh doanh gas và nhiều căn nhà liền kề. Lo sợ lửa bén sang, hàng chục người tháo chạy ra đường.

Cảnh sát PCCC Công an tỉnh Cà Mau cùng nhiều xe chữa cháy nhanh chóng đến hiện trường khống chế không cho lửa lan rộng. Đến hơn 21h30, đám cháy được dập tắt hoàn toàn.

Hỏa hoạn thiêu rụi nhiều sản phẩm bán Tết của công ty. Ảnh: Phúc Hưng
Hỏa hoạn thiêu rụi nhiều sản phẩm bán Tết của công ty. Ảnh: Phúc Hưng
Công ty này do bà Cao Huỳnh Mai (ngụ phường 4, TP Cà Mau) làm chủ, có hai cơ sở, cách nhau khoảng 10 m. Hỏa hoạn không có thương vong về người, song đã thiêu rụi nhiều tài sản có giá trị bên trong, ước tính thiệt hại hàng trăm triệu đồng. Nguyên nhân đang được điều tra làm rõ.

Trước đó vào sáng cùng ngày, lửa bùng lên dữ dội tại các tàu ở xí nghiệp sửa chữa tàu thuyền đánh cá Vàm Láng (Gò Công Đông, Tiền Giang). Lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy, Đồn công an thị trấn Vàm Láng, Đồn biên phòng Kiểng Phước được huy động dập lửa. Một giờ sau, hỏa hoạn được dập tắt.

Hai tàu cá của ông Đoàn Văn Tuấn (43 tuổi), tàu khách du lịch tuyến Vàm Láng - Vũng Tàu của bà Lê Thị Kim Phụng (51 tuổi) và một tàu cần cẩu của anh Võ Minh Quý (35 tuổi) bị thiêu rụi. Ước tính thiệt hại ban đầu khoảng 2 tỷ đồng.

Phúc Hưng - Hồ Nam

No comments:

Post a Comment