Thursday, January 15, 2015

Thủ Tướng CSVN thừa nhận không thể ngăn cấm thông tin trên mạng xã hội

Ông Dũng nói ngăn cấm các trang mạng xã hội như Facebook chẳng hạn là điều không thể thực hiện, cho nên thay vào đó chính quyền Việt Nam phải cung cấp thông tin kịp thời và chính xác để có thể định hướng dư luận công chúng.
Ông Dũng nói ngăn cấm các trang mạng xã hội như Facebook chẳng hạn là điều không thể thực hiện, cho nên thay vào đó chính quyền Việt Nam phải cung cấp thông tin kịp thời và chính xác để có thể định hướng dư luận công chúng.
VOA-15.01.2015
Nhà lãnh đạo chính phủ Việt Nam nói ngăn cấm các phương tiện truyền thông xã hội trên mạng là điều không khả thi, và vì lý do đó, ông đã chỉ thị văn phòng chính phủ và các cơ quan bộ ngành phải làm tốt hơn công tác tuyên truyền trong thời gian tới.

Hãng tin AP đăng tin này hôm nay, nói rằng Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng nói ngăn cấm các trang mạng xã hội như Facebook chẳng hạn là điều không thể thực hiện, cho nên thay vào đó chính quyền Việt Nam phải cung cấp thông tin kịp thời và chính xác để có thể định hướng dư luận công chúng.

Báo Thanh Niên tường thuật rằng trong buổi họp của Văn phòng chính phủ chỉ đạo nhiệm vụ trong năm 2015 sáng thứ năm, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã yêu cầu  văn phòng chính phủ  phải làm sao “tổ chức, định hướng thông tin trên mạng xã hội, chẳng hạn như Facebook một cách nhanh chóng và chính xác khi không thể ngăn cấm người dân.”

Vẫn theo nguồn tin này, Thủ Tướng Việt Nam đặc biệt nhấn mạnh phải cấp thời đưa những vấn đề nóng và bức xúc ra để có thể giải quyết nhanh chóng hầu tránh phân tâm công chúng, và tránh những vụ tiêu cực, chẳng hạn như vụ Vinashin.

Theo các số liệu được nhà lãnh đạo Việt Nam trích dẫn, hiện có 30 triệu người Việt Nam sử dụng các trang mạng xã hội, Thủ Tướng Dũng cho rằng “đây là một nhu cầu thiết yếu không thể ngăn cấm”.

Dân mạng sử dụng Facebook trước đây vẫn than phiền là họ gặp rất nhiều khó khăn khi truy cập trang Facebook, nhưng chính phủ Việt Nam bác bỏ cáo buộc cho rằng trang mạng này đã bị ngăn chặn.

Các nước Tây phương và các tổ chức bảo vệ nhân quyền quốc tế trong năm qua nhiều lần tố cáo Việt Nam là bỏ tù nhiều người chỉ vì họ đã bày tỏ quan điểm một cách ôn hoà, nhưng Hà Nội vẫn một mực khẳng định họ chỉ bỏ tù những người vi phạm luật pháp mà thôi. Trong một tháng rưỡi qua, đã có ít nhất 3 blogger bị bắt giữ.

Nguồn: AP, Thanh Nien

No comments:

Post a Comment