Bảo Giang
(Danlambao) - Cờ Vàng là màu cờ mang theo Hồn Nước, mang theo
trọn niềm tin yêu, hy vọng của con dân và của núi sông Việt Nam hôm nay và mai
sau. Cờ Vàng là truyền thống, là lịch sử là nền văn hóa của chúng ta và thuộc về
chúng ta. Đó là màu cờ của sự sống của Tự Do của Độc Lập Dân Tộc. Cờ Đỏ là cờ
của sự chết, của man rợ. Nó là màu cờ mang tâm huyết của CS Phúc Kiến. Nó giết
chết hết tất cả mọi niềm tin, mọi hy vọng, mọi yêu thương, mọi nhân ái trong
lòng người Việt nam. Nó là tội ác và là gian trá. Nó là cờ của Nô Lệ, có truyền
thống, lịch sử và nền văn hóa thuộc về nô lệ. Không thuộc về truyền thống, lịch
sử, văn hóa Việt Nam...
*
Sau Hiệp Định Genève 20-7-1954 Việt Nam bị phân
chia thành hai lãnh thổ. Cả hai đều được công nhận trên trường Quốc Tế. Mỗi bên
thành lập chính phủ riêng và xây dựng xã hội theo một thể chế chính trị khác
nhau. Từ đó, tạo ra hai truyền thống, lịch sử và nền văn hóa, giáo dục công dân
hoàn toàn khác nhau.
Miền Bắc được gọi là Việt Nam Dân Chủ Cộng
Hòa, đặt dưới sự lãnh đạo và quản chế của khối cộng sản quốc tế. Nửa phần đất
nước này có dân số đông hơn ở miền Nam, được lèo lái, được (bịt mắt) dẫn đi theo
chủ nghĩa cộng sản. Cộng sản chủ trương xây dựng xã hội miền Bắc theo thuyết Tam
Vô. Vô Gia Đình, Vô Tổ Quốc, Vô Tôn Giáo. Lấy bạo lực chính trị và dối trá làm
nền tảng để áp đặt và cai trị đất nước. Vì theo chủ nghĩa Tam Vô, CS đã có những
quy trình và học tập nhằm tiêu diệt nền tảng văn hóa nhân bản của xã hội và của
gia đình. Khởi đầu là bài giáo khoa cơ bản dùng để đào tạo các đoàn đảng viên,
và buộc mọi học viên phải đạt trong học tập. Bài giáo khoa này vừa được Trần
Đĩnh, một cựu đảng viên từ thời 1949-50 tiết lộ trong Đèn Cù "Định nghĩa đảng
viên là ngọc là vàng của đảng cho nên vào tổng kiểm thảo, Tố Hữu yêu cầu học
viên rất ngặt... Không đạt yêu cầu căm thù bố mẹ, đoạn tuyệt với bố mẹ thì bản
tổng kiểm thảo bị “phá sản,” học viên đó phải ngồi học lại cho tới khi nào lập
trường vô sản, lập trường nông dân thắng, anh ta công khai tuyên bố căm thù bố
mẹ, đoạn tuyệt với bố mẹ mình (mới thôi)”.( trang 74-75). Kế đến là bản cáo
trạng phi nhân tính, phi đạo nghĩa “Địa chủ ác ghê” do Hồ Chí Minh viết ra để
khởi đầu và làm nền tảng, không phải chỉ cho cuộc đấu tố nhân dân Việt Nam thời
1953-56, nhưng còn là cho cuộc sống của đảng.
Việc định nghĩa và thực tế áp dụng những bài
giáo khoa cho các đoàn đảng viên, song hành với việc triệt để tuân thủ tinh thần
bản cáo trạng “địa chủ ác ghê” vào cuộc sống của đảng, Cộng sản đã tạo ra hỗn
loạn và làm đảo lộn mọi sinh hoạt trong xã hội. Ở đó là cuộc sống vô văn hóa, vô
kỷ cương, vô luân thường, vô đạo lý. Chỉ có bạo lực khủng bố và dối trá làm chủ
thể trên cả luật pháp và xã hội. Ở đó, lá cờ màu đỏ có một sao vàng là tâm huyết
của đảng cộng sản Phúc Kiến, (Đây là cờ của đảng cộng sản Phúc Kiến do Li Ji
Shen (Lý Kỳ Thân) sáng lập vào khoảng 11.1933 đến 1-1934. Sau cuộc nổi dậy ở
Phúc Châu, Phúc Kiến bị phe Tưởng Giới Thạch dẹp yên, Li Ji Shen đem tàn quân
sáp nhập vào với Mao Trạch Đông. Sau này Y làm phó chủ tịch nhà nước Trung cộng
vào năm 1949) được thiếu tá Hồ Chí Minh, trong đội quân giải phóng nhân dân
Trung cộng, (theo tài liệu còn lưu trữ của Quân ủy trung ương Trung Cộng)
đem vào Việt Nam khoảng 1940 và trở thành biểu tượng màu cờ sắc áo cho nhà nước
Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa trong việc thực hiện mọi chỉ thị từ Trung cộng. Rồi
sau khi Cộng sản chiếm trọn miền Nam Việt Nam vào ngày 30-4-1975, lá cờ Phúc
Kiến của nhà nước CHXHCNVN trở thành một bàn đạp cho Trung cộng tràn xuống
phương Nam.
Miền Nam Việt Nam sau ngày 20-7-1954 vẫn còn là
một nước theo hệ quân chủ Lập Hiến với tên gọi Quốc Gia Việt Nam. Chính phủ do
Thủ Tướng Ngô Đình Diệm lãnh dạo được thành lập vào ngày 7-7-1954. Dưới sự lãnh
đạo của Thủ tướng Ngô Đình Diệm, miền Nam xây dựng xã hội theo con đường Tự Do,
Dân Chủ, dần đổi sang thể chế Cộng Hòa. Về văn hóa và giáo dục công dân được mở
rộng theo hướng đi nhân bản, lấy Công Bình, Bác Ái, Nhân Bản Vị (nay gọi là Nhân
Quyền) làm gốc sinh. Tất cả đều hướng đến mục đích phục vụ con người trong công
ích và Công Lý theo tiêu chuẩn của luật pháp. Miền Nam cương quyết bảo vệ sự Độc
Lập và toàn vẹn lãnh thổ nên ngoại trưởng Trần Văn Đỗ không ký vào bản hiệp
định chia đôi đất nước.
Trong chủ trương bảo vệ đời sống an sinh của
đồng bào và nhằm đem lại hạnh phúc, ấm no và đời sống yên vui, thanh bình cho
công dân. Ủy Ban Bảo Vệ bắc Việt Nam của Quốc Gia Việt Nam đã được thành lập.
Vào ngày Ủy Ban 28-4-1954 đã tìm cách kêu gọi dân chúng và bảo vệ dân chúng trốn
thoát chế độ cộng sản tại miền Bắc. Kết quả của chính sách đúng đắn này là có
hơn một triệu người đạp trên cái chết để trốn chạy cộng sản, di cư vào Nam tìm
tự do. Lá Cờ Vàng ba sọc đỏ, trước đó và cho đến ngày 30-4-1975 (nhiều nơi đến
ngày 01-5-1975) là nghi biểu, là màu cờ sắc áo, biểu tượng cho dân tộc và Quốc
Gia Việt Nam. Sau đổi là Việt Nam Cộng Hòa.
Sau ngày quốc hận 30-4-1975, màu cờ của Quốc
Gia Việt Nam đã tung bay trên khắp nẻo đường thế giới. Bất cứ nơi nào có người
Việt Nam trốn chạy cộng sản đến sinh sống, nơi ấy có Cờ Vàng tung bay, và chính
phủ sở tại đã có những văn bản chính thức công nhận đây là màu cờ của người Việt
Nam Tự Do. Từ đó, Cờ Vàng là biểu tượng, là màu cờ của những người yêu và được
sống trong Tự Do, sống trong nền văn hóa Nhân Bàn, tôn trọng Công Lý và Nhân
Quyền.
I. Truyền thống và lịch sử của màu cờ
nói gì?
Trên đây là vài nét về hai màu cờ sắc áo riêng
biệt của hai thể chế tại Việt Nam. Nhưng màu cờ nào sẽ là cuộc sống, là Niềm Tin
Yêu và Hy Vọng của chúng ta và của đất nước hôm nay và mai sau?
Khi nói về Truyền Thống và Lịch Sử của một màu
cờ, tôi cho rằng có viết hàng trăm trang sách cũng chưa hết những điều cần viết,
nói chi đến một vài trang giấy ngắn. Ở đây, tôi xin đưa ra hai hình ảnh mang
tính truyền thống, bao gồm cả tính lịch sử và giáo dục công dân, mà hai tấm ảnh
là biểu tượng từ hai màu cờ này muốn truyền đi. Truyền đi như là một chứng minh
căn bản nhất, hùng hồn nhất, chính xác nhất và có thể là câu trả lời, giải nghĩa
hoàn hảo nhất cho màu cờ và sắc áo mà nó đại điện.
1. Tấm
hình thứ nhất
Tấm hình ghi lại cảnh có một đứa bé độ lên ba,
mặt mũi lem luốc, mặc áo quá khổ, không có quần, hai tay cầm lá Cờ Đỏ lớn quá
khổ so với tuổi đời. Tuy thế, nó diễn một dáng diệu đầy uy phong khi đi vòng
quanh đấu trường, nơi được gọi là tòa án nhân dân. Ở đó không thấy có quan tòa,
nhưng có hai đấu tố viên tuổi chưa quá 6,7 tuổi, vẻ như đang hạch tội và kết án
một tên “địa chủ” ác ôn, hay viên cựu lý trưởng, chánh tổng, viên chức nào đó.
Ông ta đang cúi mặt nhận tội trước khi bị xử tử? Rồi trong vòng vây của người,
và dưới sự hướng dẫn đầy khí thế của đứa trẻ lên ba, tay cầm cờ quét lê trên mặt
đất là hai tên du kích với cây súng dài lăm lăm trong tay. Đây là một tấm hình
rất đặc biệt. Nó nói lên toàn bộ nền văn hóa giáo dục cũng như truyền thống và
lịch sử của lá Cờ Đỏ do Hồ Quang đem từ bên Tàu sang. Rồi chẳng bao lâu sau, nó
đã tạo nên một “chiến thắng long trời lở đất” trong mùa đấu tố 1953-56.
a, Về Truyền thống, Tấm hình
truyền đi một truyền thống giết người man rợ của chế độ. Chỉ trong vòng có
khoảng ba bốn năm, nó đã giết chết gần 200,000 ngàn người Việt Nam và làm tan
hoang hàng triệu gia đình khác. Theo truyền thống này, việc xử án giết người
(qua tấm hình) không cần luật lệ, đôi khi không cần cả quan tòa. Chỉ cần những
kẻ vô tri, ngây ngô, bất giáo, không có một chút hiểu biết gì giống như đứa trẻ
lên ba, chưa biết mặc quần kia, nhưng biết cầm cờ, biết hò hét, trợ thủ cho vài
ba đứa trẻ vô tri khác làm quan tòa như hai đứa trẻ trong hình là đạt, là có thể
tạo ra một thành tích lẫy lừng cho đảng theo khẩu hiệu “thà giết lầm hơn bỏ
xót”. (Đỗ Mười là tác giả của khẩu hiệu này?). Ngẫm, nhìn. Tấm hình đã nói lên
trọn những điều nó cần nói. Chỉ những kẻ vô tri làm điều bất giáo mới mở ra được
cái truyền thống này.
b, Về Lịch sử. Tấm hình ghi lại
và truyền đi một hình ảnh tạo nên lịch sử của lá Cờ Đỏ và CS là, những kẻ vô tri
kia, áo thì quá khổ, quần không có, đồng nghĩa với việc CS tự khoác cho nhau
cái áo thụng cách mạng, nhưng không thể che được phần ngây ngô, vô kiến thức như
một đứa trẻ lên ba. Nó không có quần, giống như kẻ trong thời ăn lông ở lỗ chưa
được giáo hóa. Tuy thế, thành phần chưa được giáo hóa này lại được coi là những
kẻ tiên phong cầm cờ đi tạo lịch sử, đi làm cách mạng. Tiếc rằng, những nhà
“cách mạng” chưa biết mặc quần này thuộc diện vô tri, chẳng biết cái cờ nó cầm
trên tay là cái gì, có nguồn gốc lịch sử ra sao. Tất cả, từ trên xuống dưới đều
giống như các hạng mục voi giấy, ngựa giấy, chó giấy quay tít trong cái Đèn Cù
mà Trần Đĩnh diễn tả. Đó là lịch sử của gian trá và tội ác!
c, Về Giáo dục, văn hóa. Tấm hình
truyền đi một lối, một nền văn hóa man rợ, đầy dối trá, không có hàm tính người
của Cộng sản. Nó dạy cho người, cho trẻ thơ còn vô tri biết vui mừng, hồ hởi
phấn khởi đi theo đảng giết người vô tội. Nó dạy cho trẻ bài học vô giáo dục, vô
văn hóa để đạp đổ lễ giáo, tôn nghiêm trong trật tự gia đình và xã hội. Chúng
dạy cho trẻ thuộc lòng những vô lễ, tao, mày, thằng trọc phú, thằng lý trưởng ác
ôn… để tạo khi thế giết người. Ai cũng biết, trong nội bộ, CS đã thành công
trong việc huấn luyện, đào tạo các học viên qua bài giáo khoa "phải căm thù bố
mẹ, đoạn tuyệt với bố mẹ" thì đây, tấm hình này chính là cảnh diễn lại bài học
lịch sử mà rất nhiều đứa trẻ đã phải học, phải tập trước khi được đẩy vào đấu
trường. Cô tôi, một người chứng kiến nhiều cuộc đấu tố ở Thái Bình kể lại là:
“Nó chỉ tay vào mặt bố mẹ đẻ mà đấu theo lời dặn dò, mớm mồi của những kẻ vô
tri bất giáo trong đội đấu”. Đội xúi bảo chúng, “Cháu có muốn cứu bố mẹ cháu
không? Nếu muốn thì cứ ra làm như thế. Có tự tay ra đấu tố bố mẹ cháu thì mới
cứu bố mẹ cháu khỏi chết!” Đến khi, đứa bé vừa diễn xong lời dạy của đội. Những
nhà cách mạng không có quần kia, liền vỗ tay, bác loa mồm oang oang: “Đấy đồng
bào nghe rõ cả rồi đấy. Chính con cái của tên trọc phú này đã ra lời tố cáo tội
ác của nó, thì nó còn chối vào đâu được nữa”! Hỡi ôi, một bài học mà Lưu cộng
Hòa, một đảng viên CS từ thời 1949-50 đã phải thốt lên “Nay phải nhận mình là
con vật mới đúng!” (Đèn Cù tr.75)
Đó là sự nghiệp lớn mang trọn ý nghĩa, chủ
đích, truyền thống, lịch sử rồi giáo dục và văn hóa của Cờ Đỏ. Hỏi thử xem, nơi
có Cờ Đỏ quản trị có phải là nơi để cho những ước mơ, cho những con người đã có
trí khôn, đã được giáo hóa, tìm về để nương náu và đặt tin yêu hy vọng vào nó
hay không?
2. Tấm
hình thứ hai
Tấm hình của Thiếu tá Ngụy Văn Thà và đồng bạn
đã hy sinh cùng với con tàu ở Hoàng Sa. Họ chết cho quê hương trong cuộc chiến
bảo vệ Hoàng Sa vào ngày 19-1-1974.
a, Về Truyền thống. Tấm hình
truyền đi hình ảnh người chiến binh Ngụy Văn Thà đã hiên ngang bước đi theo
truyền thống bất khuất của người xưa Anh đã nối theo chí hùng ngàn năm của tiền
nhân, nêu cao ý chí của dân tộc, lấy chính máu xương của mình để bảo vệ lấy bờ
cõi của non sông.
Đất của Mẹ, một ngọn cỏ ta thề không
bỏ,
Núi nước Nam, một viên đá ta quyết chẳng
rời!
Như thế, máu hồng từ trái tim anh nhỏ xuống
trên chiến trường Hoàng Sa vào ngày 19-1-1974 chính là dòng máu nêu cao một
truyền thống bất di bất dịch từ ngàn đời của dân tộc Việt Nam. Đó là truyền
thống bảo vệ màu cờ sắc áo Độc Lập tự chủ của dân tộc.
b, Về Lịch sử. Tấm hình ghi lại
một chiến tích lẫy lừng của con dân Việt Nam trước cảnh ngoại xâm. Vào cuộc
chiến, sinh tử, thắng bại là lẽ thường tình, người ta không luận một chiến
thắng, một cái chết trong cuộc thắng, thua. Nhưng lịch sử là sử luận về một
thiên anh hùng ca của những người đã hy sinh vì màu cờ sắc áo của dân tộc mà
Ngụy Văn Thà và các chiến hữu của anh trong quân lực Việt Nam Cộng Hòa đang mang
trên vai. Lịch sử cũng còn ghi lại rằng. Trong ngày người chiến binh Ngụy Văn
Thà và đồng đội của anh hy sinh mạng sống của mình để bảo vệ nền Độc Lập và sự
vẹn toàn lãnh thổ Việt Nam, thì ở nơi phương Bắc kia, một nửa phần đất của quê
hương bị dẫn đi theo chủ nghĩa Tam Vô, Tập đoàn cộng sản đã đứng dưới lá cờ Phúc
Kiến, hát ca, nhảy mừng khi quân Tàu Ô chiếm được Hoàng Sa, là phần đất Việt
Nam, trực thuộc chính phủ Việt Nam Cộng Hòa theo hiệp định Genève 1954, nhưng CS
đã ký giao, bán chủ quyền cho Trung cộng vào năm 1958. Lịch sử này ngàn năm đã
dễ phôi pha!
c, Về văn hóa giáo dục công dân.
Tấm hình ấy truyền đi nét cao đẹp và trân quý của nền Văn Hóa nhân bản dân tộc
mà những người trai Ngụy Văn Thà và các đồng đội của anh đã thụ hưởng tại miền
Nam ở dưới lá Cờ Vàng. Họ đã hy sinh bản thân mình vì cuộc sống của dân tộc. Tấm
hình ấy chính là di sản thuộc nền Văn Hóa Nhân Bản của Quốc Gia Việt Nam sẽ còn
mãi mãi truyền lại mai sau. Nói gì, nghĩ gì? Hẳn nhiên là không còn một truyền
thống, một lịch sử, một nền văn hóa giáo dục công dân nào hoàn hảo và cao quý
hơn thế nữa.
Như thế, màu CỜ VÀNG lẫm liệt, phủ trên quê
hương Việt Nam, phủ trên thân xác Ngụy Văn Thà và đồng đội của ông, có phải là
Màu Cờ của mọi ước mơ nhân bản Việt Nam sẽ tìm về để giữ gìn và lưu truyền lại
cho dòng sử mai sau hay không? Nơi có Cờ Vàng tung bay, có phải là nơi có đủ tin
yêu hy vọng để cho con người tìm về nương thân không? Hay trên phần đất có đứa
trẻ kéo lê cái CỜ ĐỎ trên mặt đất kia, với những cuộc đấu tố kinh hoàng trong
lịch sử, mới chính là nơi để mọi người cùng tìm về để sống bên nó, hưởng yên
vui, hạnh phúc với nó? Tôi cho rằng, không có câu trả lời nào chính xác hơn là
việc nhìn vào cuộc sống của người dân ở dưới mỗi màu cờ này.
II. Cuộc sống dưới mỗi màu cờ cho ta
thấy những gì?
1. Cờ Vàng: Màu cờ có mang theo
Hồn Nước, có mang theo trọn niềm tin yêu, hy vọng của con dân và của núi sông
Việt Nam hôm nay và mai sau hay không?
Phải. Tôi khẳng định là như thế. Tôi khẳng định
không phải vì có người thân, cũng không phải vì đã có hàng triệu quân dân cán
chính miền Nam, ròng rã trong hơn hai mươi năm cuối cùng trước ngày 30-4-1975 đã
hy sinh vì màu cờ, và sắc áo của Việt Nam Cộng Hòa. Nhưng khẳng định vì Đại
Nghĩa của dân tộc Việt. Khẳng định vì Truyền Thống, vì Lịch sử, vì nền Văn hóa
và giáo dục công dân mà màu cớ ấy đã tiếp nhận từ tiền nhân, rồi mang theo trong
dòng sinh mệnh của lịch sử mà truyền đến hôm nay. Màu cờ này được tạo ra từ tâm
huyết Việt Nam. Tâm huyết bảo vệ sự trường tồn và toàn vẹn lãnh thổ Việt Nam.
Tâm huyết bảo toàn trọn vẹn nền văn hóa nhân bản dân tộc. Tâm huyết bảo vệ trọn
vẹn ý nghĩa Đồng Bào trong dòng sử lập quốc Việt Nam. Hơn thế, còn là tâm nguyện
của ngàn ngàn sau. Bởi vì người Việt Nam chưa bao giờ ngừng đi tìm sự Tự Do, Dân
Chủ, Nhân Quyền. Người dân Việt Nam chưa bao giờ rút lui trong cuộc chiến bảo
toàn nền Độc Lập và phần lãnh thổ của tiền nhân để lại. Như thế, truyền thống
này, lịch sử này, văn hóa này là của chúng ta và thuộc về chúng ta, thuộc về
con cháu chúng ta.
Bạn cho rằng tôi ca quá lời chăng? Nếu thế,
tôi mời bạn nhìn xem những cảnh thực tế trước mắt bạn đây. Xem xong rồi, tự bạn
hãy trả lời cho bạn, cho thân nhân, cho người quen của bạn nghe, biết về câu trả
lời của bạn ra sao nhá. Bạn có thấy bất cứ một người thuyền nhân Việt Nam nào,
kể cả cán cộng cho đến công dân đi trên nhưng chiếc thuyền ra khơi, hay chạy
băng qua đồi núi để ra khỏi Việt Nam sau ngày 30-4-1975, có ai trong đó muốn xin
đến tỵ nạn, xây nhà, lập nghiệp tại một nước là bằng hữu, là đồng chí của lá Cờ
Đỏ của Việt Cộng như, trước kia thì có Liên Xô, Tàu, khối Đông Âu... Nhưng nay
chỉ còn lại Trung Cộng, bắc Triều Tiên và Cu Ba không?
Tôi quả quyết là không. Những kẻ điên cũng
không dám xin đến những nơi ấy. Trái lại, tất cả những người kể trên, bao gồm
luôn cả những người chết trên biển hay những người không có cái may mắn xuống
được thuyền ra khơi, đều ước mơ đến được bến bờ tự do, bao gồm Hoa Kỳ, Úc,
Canada, Pháp, Đức… và các đồng minh trong khối Tây Âu, là bằng hữu đồng vai sát
cánh với là Cờ Vàng của Việt Nam Cộng Hòa trước năm 1975 để xây nhà dựng nghiệp,
để mưu cầu cho con cái được hưởng lấy một nền giáo dục nhân bản. Cách riêng, bản
thân được hưởng tự do, được công lý bảo vệ và được sống trong yên bình. Tôi
chẳng thấy một ma dại nào dám xin đến những nước bằng hữu, đồng chí với Cờ Đỏ.
Tại sao thế?
Thực tế hơn, bạn hãy nhìn xem, những Nguyễn Tấn
Dũng, Trương Tấn Sang, hay những Triết, Hùng, Phúc, Thanh, Quang, thậm chí,
Mười, Anh… và con cái, thân nhân của những Đồng, Chinh, Giáp, Duẩn và của tất
cả những cán cộng có quyền chức từ hàng tướng tá, tỉnh thành đến phường quận
huyện xem. Tại sao họ không mua đất, mua nhà, mua dinh thự, mua xe, mua tàu du
lịch, không đưa con cái đi học, lập nghiệp ở những quốc gia mang tên Trung cộng,
Bắc Triều Tiên, Cu Ba là những anh em đồng chí với Cờ Đỏ, mà lại đua nhau lén
lút, đi chui lòn, tìm đến những nước họ luôn mồm gọi là thuộc thế lực thù địch
bao gồm Mỹ, Canada, Úc, Pháp, Đức…. là bằng hữu với Cờ Vàng của Việt Nam Cộng
Hòa vào trước năm 1975 mà nương thân? Họ là những thằng người điên loạn, hay là
những “bọn ma cô đĩ điếm” chính hiệu như lời Phạm Văn Đồng đã nói?
Tôi chẳng bảo họ điên, cũng chẳng bảo họ là
những "ma cô đĩ điếm" như lời Phạm Văn Đồng, nhưng là những đa trá. Mồm thì oang
oang chống Cờ Vàng, nhưng thực trong bụng thì ngày đêm mơ ước tìm về nương náu,
mong hưởng nhờ ân huệ ở những nơi chốn có lá Cờ Vàng của Việt Nam Cộng Hòa hiện
diện. Có lạ lắm không? Thử hỏi xem, tại sao những quan cán cộng, từ nhớn đến
nhỏ, từ trung ương đến địa phương đều âm thầm, lặng lẽ tìm đến những nơi có Cờ
Vàng “thù địch” để nương nhờ? Họ là những kẻ đã phản đảng, hay những nơi đây có
trọn tin yêu hy vọng và bao dung, khoan hậu, nhân bản. Là nơi đặt ước mơ của mọi
người? Tại sao họ không đến nương nhờ những nơi có Cờ Đỏ tung bay? Chẳng lẽ, nơi
đó chỉ có sự chết và dối trá?
2. Cờ Đỏ: Cờ của sự chết, của man
rợ, của dối trá làm cho người người sợ hãi, phải chạy trốn. Hay của hy vọng để
cho mọi người tìm về với thiên đàng CS?
Trước hết, bạn có thấy gia đình nào phải lén
lút trốn vùng Cờ Vàng để tìm đến sinh sống và nương nhờ dưới ánh Cờ Đỏ để mong
cầu có Tự Do, Dân Chủ, Nhân Quyền và được công lý bảo vệ trong cuộc sống yên vui
không? Nếu có, nay họ ra sao rồi? Xin bạn đừng vẽ vời ra câu chuyện là có dăm ba
kẻ chui lòn từ phía Cờ Vàng vào nơi có Cờ Đỏ quản trị để kiếm năm ba miếng ăn
qua ngày đấy nhá. Đấy không phải là một cuộc di cư tìm sống, xây nhà dựng
nghiệp, không phải là một ý thức đứng đắn, nhưng là cuộc chui lòn tìm miếng ăn
nhất thời mà thôi. Và những người vì lý do này, lý do khác, phải trở lại nơi đó
năm ba tuần, nửa tháng, cũng không thuộc về câu hỏi này. Xác định như thế thì
tôi không thấy bất cứ ai từ phía Cờ Vàng tìm về với Cờ Đỏ để hưởng phúc. Tôi chỉ
thấy người bỏ ra đi.
Giai đoạn trước di cư. Nơi nào có dăm ba cái Cờ
Đỏ phất phơ là y như có sự chết rình rập. Bởi vì, sau đêm Việt Minh về là ngay
sáng hôm sau, trên đầu cái cọc cắm giữa đường làng, nơi có nhiều người qua lại
là có cái đầu của một viên chức, hay của người có con em làm việc trong thành
phố, đôi khi là những phú hộ, treo ở đó. Rồi ở ngay phía bên dưới là một cái lá
Cờ Đỏ với hàng chữ có khi sai cả chính tả. “Việt Minh xử tử Việt gian bán nước”!
Ghê chưa! Họ có luật về đêm và luật ấy viết rằng. Việt Minh đến gõ cửa nhà nào
vào ban đêm thì sáng hôm sau sẽ có cái đầu của nạn nhân treo ở ngã ba đầu làng
hay giữa chợ! Chẳng cần nói thêm, dân chúng nhìn thấy cảnh khủng bố ấy là mặt
không còn giọt máu. Kẻ có phương tiện thì âm thầm lặng lẽ bỏ làng mà về thành.
Có nhiều nơi, cả làng cùng bảo nhau bỏ chạy hay vào tề. Làng tôi ở Thái Bình là
một làng tề nổi tiếng. Sau ngày 20-7-54 cả làng đã di cư vào Nam.
Đến sau ngày 20-7-1954, không phải một vài
người, một vài làng, mà khéo toàn miền Bắc đã lên cơn sốt, bỏ chạy khi biết tin
Cờ Đỏ sẽ kéo vào thành phố. Kết quả, có khoảng một triệu người may mắn chạy
thoát. Mà xúi quẩy làm sao, đã chạy vào Nam rồi vẫn chưa yên. Ông già 54 vào
chiều ngày 30-4-1975, chống cái gậy ra đến đầu ngõ. Mắt mờ chưa nhìn rõ mặt
người, tai chỉ nghe được câu nói Việt cộng đã vào làng, cái gậy rời khỏi tay.
Ông run rẩy ngã sấp mặt xuống đất khi có tiếng hoan hô “cách mạng” thành công!
Tội cho ông, chạy trốn đã hai mươi năm ròng, vẫn không thoát được cái ách
cộng!
Trước khi đó, đồng bào Việt Nam từ Gio Linh,
Quảng Trị đến cao nguyên miền Trung, hay Bình Long, Tây Ninh, Xuân Lộc đã phải
gồng gánh, bồng bế nhau trên tay, trên vai, dù phải chết trên đường vì đạn pháo
của Cờ Đỏ đuổi theo. Họ vẫn quyết đạp lên cả xác người để tìm về nơi có Cờ Vàng
tung bay (1972). Rồi đến những đoạn đường… chết, Pleku, Kon Tum, Tư Hiền, Hội
An, Đà Nẵng… bạn thấy những gì? Tại sao đồng bào Việt Nam phải đạp trên cái
chết, chồng mất vợ, cha lìa con, anh mất em, người mất sản nghiệp… để trốn cái
Cờ Đỏ như thế? Rồi đến hàng triệu người ra khơi, vượt biển trên những chiếc
thuyền mong manh để đi tìm Cờ Vàng Tự Do? Mà nào họ có được thoải mái ra đi đâu.
Tất cả đều lặng lẽ trốn mà đi. Khi đi, lại cũng đạp trên cái chết mà đi. Có
người chưa kịp xuống thuyền, một loạt đạn của Cờ Đỏ vang lên trong đêm tối, máu
đỏ của người vượt biên thấm vào lòng biển đen! Người sống vội lao xuống thuyền
đã trúng đạn. Sóng gào đưa họ vào lòng biển đen. Cõi chết hay Tự Do?
Khi nhìn lại những cảnh thực này, bạn có cho
rằng người Việt Nam dại đột khi đem mạng sống của mình ra để đánh đổi, một là Tự
Do, hai là cái chết, khi họ tìm về với Cờ Vàng hay không? Nếu không dại, có phải
là họ điên chăng? Nghe nói, những kẻ điên cũng sợ chết. Chỉ có người Việt Nam
yêu Tự Do mới không sợ chết, mới đạp trên cái chết mà đi khi thấy Cờ Đỏ kéo đến.
Tại sao? Tại vì nó còn kinh hoàng hơn cả sự chết!
Tóm lại, truyền thống, lịch sử văn hóa và thực
tế trong đời sống chứng minh rằng:
Cờ Vàng là màu cờ mang theo Hồn
Nước, mang theo trọn niềm tin yêu, hy vọng của con dân và của núi sông Việt Nam
hôm nay và mai sau. Cờ Vàng là truyền thống, là lịch sử là nền văn hóa của chúng
ta và thuộc về chúng ta. Đó là màu cờ của sự sống của Tự Do của Độc Lập Dân
Tộc.
Cờ Đỏ là cờ của sự chết, của man
rợ. Nó là màu cờ mang tâm huyết của CS Phúc Kiến. Nó giết chết hết tất cả mọi
niềm tin, mọi hy vọng, mọi yêu thương, mọi nhân ái trong lòng người Việt nam. Nó
là tội ác và là gian trá. Nó là cờ của Nô Lệ, có truyền thống, lịch sử và nền
văn hóa thuộc về nô lệ. Không thuộc về truyền thống, lịch sử, văn hóa Việt
Nam.
Tháng 1, 2015
No comments:
Post a Comment