Thursday, January 15, 2015

Tàu chở hàng Việt Nam bị nghi đâm chìm tàu cá Thái Lan

Ảnh minh họa: Công nhân dỡ bỏ cá đông lạnh từ một chiếc thuyền tại một chợ cá ở tỉnh Samut Sakhon, Thái Lan.
Ảnh minh họa: Công nhân dỡ bỏ cá đông lạnh từ một chiếc thuyền tại một chợ cá ở tỉnh Samut Sakhon, Thái Lan.
VOA-15.01.2015
Tại Thái Lan, các giới chức chống tội phạm trên biển đang điều tra một sự cố liên quan tới tàu hàng Phương Nam 69 của Việt Nam, bị cáo buộc đã đâm chìm một tàu cá của dân địa phương neo ở ngoài khơi đảo Phuket.

Tờ Bangkok Post hôm nay tường thuật rằng chủ nhân của chiếc tàu cá Wasana Waree, ông Arom Sriim, 58 tuổi, hôm thứ Ba đã báo cáo cho Cảnh sát biển Phuket rằng lúc 8 giơ 40 sáng thứ Ba trong khi tàu của ông đang neo đậu cách phi trường quốc tế Phuket khoảng 10 hải lý, thì tàu hàng của Việt Nam chạy với tốc độ nhanh, đụng vào mũi tàu cá của ông khiến tàu chìm.

Vẫn theo chủ tàu thì tàu Phương Nam không có động thái gì cho thấy tàu có ý dừng lại sau tai nạn, và ông không thể liên lạc với người trên tàu.

Báo Bangkok Post cho hay là các giới chức tại Trung tâm Giám sát Giao thông Tàu thuyền Phuket đã được thông báo về vụ đụng tàu, và xác nhận rằng lúc đó, chiếc tàu Việt Nam đang trên đường tới Myanmar, trên tàu có chở theo 5000 tấn xi măng.

Báo Thanh niên dẫn lời ông Trần Mạnh Hùng, Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan, trả lời báo này về sự cố đụng tàu. Ông Hùng nói “đây là sự việc dân sự, không thiệt hại đến nhân mạng, nên đại sứ quán chỉ can thiệp khi nào có khiếu kiện”.

Vụ việc vẫn đang trong vòng điều tra.

No comments:

Post a Comment