Monday, January 5, 2015

Lính Triều Tiên đào ngũ, vượt biên giết 4 người Trung Quốc

Mai Loan-20:42 ngày 05 tháng 01 năm 2015
TPO - Bắc Kinh ngày 5/1 đã trao công hàm phản đối với Bình Nhưỡng sau vụ một binh sĩ Triều Tiên đào ngũ đã vượt biên và giết chết 4 người Trung Quốc trong một vụ cướp.
Biên giới Triều Tiên - Trung Quốc.Biên giới Triều Tiên - Trung Quốc.
Reuters dẫn lời phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Doanh trong cuộc họp báo thường kỳ ở Bắc Kinh tuyên bố nước này "sẽ xử lý vụ việc theo luật pháp".
 
Động thái trên diễn ra sau khi hãng tin Yonhap (Hàn Quốc) cùng ngày đưa tin, nhà chức trách Trung Quốc đã bắt được nghi phạm là một lính Triều Tiên đào ngũ đã vượt biên sát hại 4 người dân Trung Quốc để cướp của.
Vụ việc xảy ra vào khoảng 7h30 ngày 28/12, khi binh sĩ trên băng qua sông Đồ Môn sang thành phố biên giới Hòa Long, tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc. 
Con sông dài 521 km, ngăn cách Trung Quốc với Triều Tiên, thường xuyên trở thành tuyến đường bỏ trốn của những người đào tẩu khỏi Triều Tiên.
Báo Dong A Ilbo của Hàn Quốc cho hay, Triều Tiên đã cải tổ lực lượng biên giới sau khi vụ việc trên xảy ra.
Hồi tháng 12/2013, từng có một quân nhân Triều Tiên khoảng 20 tuổi đào ngũ đã giết chết cặp vợ chồng già người Trung Quốc ở thành phố biên giới Diên Biên để cướp 20.000 nhân dân tệ (3.210 USD). Người này sau đó cũng bị nhà chức trách Trung Quốc bắt giữ.
Theo Reuters/ Yonhap

No comments:

Post a Comment